Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’

Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:56
0
Bé nằm viện được một thời gian, bác sỹ Bệnh viện Nhi trung ương thông báo cho bố mẹ cháu gái 4 tháng tuổi chuẩn bị xe cứu thương và bình ô xy để đưa bé về quê.

Ngay sau khi bài viết 'Bé gái 4 tháng tuổi và nữ trưởng phòng Bệnh viện Nhi' được đăng tải, nhiều độc giả quan tâm đã vô cùng xúc động và thương cho bé Nguyễn Thị Sương Mai (4 tháng tuổi) nằm mê mệt trong Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi hơn 1 tháng chờ mổ. Bé bị “thông liên thất”, tức hở van tim, người tím tái vì khó thở nhưng vẫn không được mổ.

Gia đình - Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’

Vết thương nặng ở trên đầu cháu Sương Mai

Bé Sương Mai được gia đình đưa sang Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec để làm thủ tục nhập viện và được các bác sĩ thăm khám. Nằm kề trên vai mẹ, bé Sương Mai lịm dần đi vì mệt. Chốc chốc bé kêu từng tiếng dài, thở hổn hển. Bàn tay đỏ hỏn.

Theo gia đình bé cho biết, vết thương sau đầu bị nhiễm trùng nhưng hai ba ngày nhưng cháu không được lau rửa khiến vết thương lở loét to bằng đầu ngón tay.

Mới sinh bé Sương Mai được 3,5kg nhưng được 3 tháng thì bị viêm phổi nên được gia đình vượt hàng trăm cây số từ Hà Tĩnh đưa ra Bệnh viện Nhi để cứu chữa. Các bác sĩ viện Nhi kết luận bé bị lên cơn áp phổi, hở van tim cần phải mổ sớm.

Điều trị tại bệnh viện được 15 ngày, bé lên cơn co giật mạnh. Phía bệnh viện yêu cầu gia đình sớm đưa bé về lo hậu sự. Gia đình đã chuẩn bị xe cứu thương, chuẩn bị bình ô xy từ Hà Nội về nhà.

Gia đình - Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’ (Hình 2).

Nhưng lúc sau, có một nữ bác sĩ khám lại rồi nói: “Số nhà cháu đang có phúc, hiện đang một máy thở”. Nữ bách sỹ yêu cầu chuyển cháu xuống Khoa hô hấp. Được một lúc sau thì bé tỉnh lại và qua cơn nguy kịch.

Điều khó ngờ nhất là cháu bé có một vết thương sau đầu, chảy nước, làm tình trạng sức khỏe thêm trầm trọng.

‘Đây là vết lở loét do cháu nằm trong lồng kính nhiều ngày, có lẽ con tôi không ai chăm sóc, lau rửa’, chị Huệ, mẹ cháu bé kể lại.

“Tốt nhất là là nên mổ sớm trước 6 tháng cho bé là an toàn nhất, áp lực phổi lúc đó sẽ không hạ ngay. Việc mổ không khó nhưng vì cháu quá yếu phải điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi. Sau đầu cháu có một vết lún sâu bị nhiễm trùng nặng nên phải chữa khỏi mới tiến hành mổ tim được cho bé”, bác sĩ trực cho hay.

Gia đình - Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’ (Hình 3).

Bác sỹ Bệnh viện Vinmec thăm khám cho bé Sương Mai

Hơn 1 tháng điều trị cho con, anh Nguyễn Bá Tuất (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi) chạy ngược xuôi vay mượn tiền anh em hàng xóm để chạy chữa. Nhưng số tiền điều trị cho con quá sức với vợ chồng anh khi quanh năm bám vào mấy sào ruộng làm công lấy gạo ăn, đồ đạc trong nhà cũng đều đội nón ra đi nhưng không đủ.

Trong cơn bĩ cực, đôi mắt anh Tuất, bố bé Sương Mai ánh lên niềm hy vọng rằng ở bệnh viện mới, con mình sẽ được cứu sống.

“Chúng tôi sẽ tổ chức họp để mời các bác sĩ giỏi cứu chữa cho bé. Trước tiên phải hồi sức cho bé, 1 tháng sau bệnh viện sẽ tiến hành mổ luôn cho cháu, việc điều trị phải tiến hành lâu dài”, một bác sĩ nói.

Gia đình - Bé gái 4 tháng tuổi ‘nhà còn lớn phúc’ (Hình 4).

'Nếu con tôi qua được cơn nguy kịch, vợ chồng tôi sẽ tìm đến Bệnh viện Nhi để đền đáp ơn cứu mạng của nữ bác sỹ ở đó. Tôi còn nhớ rõ tên và thái độ của bác sỹ ấy lúc đó', chị Huệ khóc.

'Còn nếu tin lời của các bác sỹ khác đến nay chắc vợ chồng chúng tôi mất con rồi', anh Tuất cho hay.

Theo các chuyên gia, chưa biết tính mạng của cháu bé thế nào vì sức khỏe cháu quá yếu. Vết thương trên đầu vẫn rỉ nước. Người cháu còn lại 3,6 kg, mất hết sinh khí, lờ đờ như cá say thuốc.

(Còn tiếp).

> Nữ trưởng phòng Dương Thị Minh Thu: 'Tôi bận, anh đừng chụp mũ'

Văn Định

Bé 4 tháng chờ mổ & nữ trưởng phòng Bệnh viện Nhi

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:09
Bé gái 4 tháng tuổi đến từ miền đất nghèo, nằm mê mệt trong Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi hơn 1 tháng chờ mổ. Bé bị 'thông liên thất', tức hở van tim, người tím tái vì khó thở.

'Tôi bận việc gia đình, anh đừng chụp mũ'

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:08
Ngay sau khi kiên trì liên lạc với thạc sỹ trưởng phòng Công tác xã hội không được, phóng viên nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Minh Thu.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.