Bé gái 7 tuổi bị mẹ kế bạo hành dã man: Nỗi đau

Bé gái 7 tuổi bị mẹ kế bạo hành dã man: Nỗi đau "bánh đúc có xương"

Thứ 4, 29/11/2017 | 18:18
1
Chân tay chằng chịt vết thương do mẹ kế đánh đập, còn cha đẻ tự tay nung thanh sắt trên bếp gas rồi gí vào mặt con gái. Câu chuyện của cháu bé 7 tuổi ở Kiên Giang khiến ngàn người đau đớn tột cùng. Phải chăng “núi Thái Sơn” huyền thoại đã bị bóp nát bởi “bánh đúc có xương”?
Xã hội - Bé gái 7 tuổi bị mẹ kế bạo hành dã man: Nỗi đau 'bánh đúc có xương'

Bé gái bị bạo hành.

Những trận đòn khủng khiếp

Nhìn thân thể gầy gò chi chít sẹo cũ, sẹo mới cùng vết bỏng kéo dài trên khuôn mặt của bé T. (7 tuổi, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), không ai không xót thương. Một hàng xóm phải xin giấu tên mới dám tiết lộ: Không phải lần đầu bé T. bị bố ruột và mẹ kế bạo hành.

Người ta đã từng nhiều lần nghe thấy tiếng bé khóc. Lúc đầu, vợ chồng này đánh bé ở ngoài sân, sau thì kéo vào trong nhà, thậm chí có hôm, 2h sáng vẫn nghe thấy tiếng bé khóc thét.

Khi các cơ quan đoàn thể tới thăm cháu T., cha của bé là anh Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi) và mẹ kế Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi) phân trần rằng, mình rất thương con.

Thậm chí chị Kiều Tiên còn thanh minh, mình là người rất yêu con chồng. Nói về vết thương trên mặt cô bé 7 tuổi, hai vợ chồng đều thống nhất cho rằng, bé T. bỏng là do mỡ văng trúng mặt. Trước câu hỏi vì sao vết mỡ văng mà có hình chữ nhật, đôi vợ chồng này không lý giải nổi.

T. là kết quả của cuộc hôn nhân giữa anh Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi) và chị Huỳnh Thị Bích Vân, người cùng xã. Khi cha mẹ chia tay, T. về ở với bố và mẹ kế. Những ngày tháng không vui vẻ, chịu nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần cũng bắt đầu từ đó.

Là một chuyên gia tư vấn tâm lý về hôn nhân gia đình nhiều năm nay, chuyên gia Lê Thị Túy vô cùng đau xót với câu chuyện của bé T.. Câu chuyện mà dân gian đã từng đúc rút “Mấy đời bánh đúc có xương/Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng” lại một lần nữa gieo lên con trẻ vô tội những trận đòn roi khủng khiếp.

Theo bà Túy, cơn ghen của mẹ kế bao giờ cũng cay nghiệt, dai dẳng và có thể dẫn người ta tới tội ác. Đứa con là kết quả tình cảm của chồng với một người đàn bà khác vì thế, người mẹ kế không đánh được người vợ thì đánh đứa con. Người chồng thì không ưa gì mẹ đứa trẻ, lại nghe lời vợ kế nên có thể đã gây ra những hành động không còn nhân tính.

 Hậu quả của những cuộc hôn nhân sớm nở tối tàn

Cũng theo bà Túy, tình cảm vợ chồng là cái rất riêng tư, gắn bó keo sơn và thiêng liêng quý giá. Nó nối đời này tới đời sau, đời sau nữa tạo nên dòng giống. Chính vì thế mà ngày xưa, các cụ rất xem trọng việc tìm hiểu trước hôn nhân và đúc rút thành câu: “Trăm năm tính cuộc vuông tròn/Phải dò cho tới ngọn nguồn lạch sông”. Bây giờ người ta lấy nhau đôi khi chưa thực sự tìm hiểu kỹ lưỡng, không có nghệ thuật sống để rồi hôn nhân sớm nở tối tàn. Hậu quả là những đứa con bị chia tách cha mẹ. Để rồi sau đó, đứa trẻ thiếu tình yêu thương, thậm chí bị bạo hành như trường hợp của bé T. ở Kiên Giang.

Điều này có thể xuất phát từ chuyện ghen tuông bởi tình yêu thì khó chia sẻ. Khi nhìn thấy đứa con-kết quả của cuộc hôn nhân trước thì trong lòng người mẹ kế không vui, sinh ra xét nét, khó chịu, đánh đập. Người mẹ kế từ đó tác động vào chồng, khiến cho cháu bé ngày càng bị hắt hủi, cô độc.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, xã hội văn minh với hệ thống luật pháp hoàn thiện thì không thể để tình trạng này tiếp tục xảy ra. Cần đánh thức lương tâm của con người để sống sao cho văn minh. Không chỉ mỗi người cần hiểu luật để không gây ra chuyện phạm pháp như bố và mẹ kế cháu T. mà dư luận xã hội, các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương cũng cần lên tiếng để bảo vệ cháu bé, có những thái độ và hành động nghiêm khắc với những con người có hành động dã man như vậy. 

Thành Huế

Thông tin mới nhất vụ bé gái 7 tuổi nghi bị người thân bạo hành

Chủ nhật, 26/11/2017 | 21:02
Người mẹ kế luôn miệng khẳng định rất thương bé T., còn cha ruột của bé này thì cho biết, không tận mắt chứng kiến bé bị bỏng, chỉ nghe bé la lên.

Hàng xóm kể về chuyện bé gái 7 tuổi bị cha và mẹ kế bạo hành

Chủ nhật, 26/11/2017 | 11:40
Theo lời những người hàng xóm của bé gái bị chính cha mình gí sắt nóng vào mặt, từ lúc đi học lớp 1, gần như ngày nào bé T. cũng bị cha ruột và mẹ kế đánh đòn.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.