Bé gái mồ côi có HIV đi học bị nhà trường 'bỏ rơi'?

Bé gái mồ côi có HIV đi học bị nhà trường 'bỏ rơi'?

Thứ 7, 31/10/2015 | 10:07
0
Chẳng may bị lây nhiễm HIV từ bố mẹ, nhưng em đã không được cộng đồng giang tay đón nhận, mà còn bị xếp vào diện thiểu năng trí tuệ, suốt 7 năm đi học không có bảng điểm, không có hồ sơ...

Ở cái tuổi “gần đất xa trời” bà Nguyễn Thị Th., trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành ( Nghệ An ) vẫn không nguôi trăn trở về cuộc sống của người cháu nội Phạm Thị T. (SN 2003) không may bị nhiễm căn bệnh thế kỷ từ bố mẹ.

Bố của cháu, anh Phạm Văn D. vốn là người cần cù, chịu thương chịu khó, cũng là người con bà Th. hãnh diện nhất khi tự sức mình mở một xưởng mộc rồi lấy vợ, sinh con mà không cần sự giúp đỡ của gia đình .

Mong muốn làm giàu nhanh chóng, anh D. đã quyết định bỏ nghề mộc theo bạn bè đi tìm mối buôn gỗ ở miền Tây xứ Nghệ. Thế nhưng những ngày tháng ở miền biên giới anh đã bị đám bạn xấu rủ rê, lôi kéo và sa ngã vào con đường nghiện ngập.

Đau đớn hơn, trong một lần dùng chung bơm kim tiêm với bạn, D. nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV. Nhưng không hiểu điều đó, khi anh D. trở về nhà đã truyền nhiễm cho vợ khiến chị mang thai người con thứ 4.

Cháu bé Phạm Thị T. đã được sinh ra với một số phận nghiệt ngã đã được trước. Khi cháu được 2 tuổi thì anh D. chết, rồi đến năm 3 tuổi cháu lại phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Một thời gian sau khi con trai và con dâu ra đi, ông bà Th. đã đưa cả 4 đứa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng thuộc Sở Y tế Nghệ An xét nghiệm. Tại đây, ông bà ấy chết lặng nghe kết quả, cháu T. có kháng thể HIV trong máu.

Bà Nguyễn Thị Th. đau đớn kể, ngày cháu T. đến tuổi đi học mẫu giáo, định kiến về căn bệnh HIV đã khiến mọi người sợ hãi và nhất quyết đề nghị không để cháu đến lớp vì sợ lây nhiễm cho con em. Không những nhà trường từ chối mà chính quyền địa phương cũng không đồng ý.

Xã hội - Bé gái mồ côi có HIV đi học bị nhà trường 'bỏ rơi'?

Bà Th. cho biết một thời gian dài cháu T. đã bị mọi người xa lánh

Đến khi cháu T. lên 6 tuổi, một lần nữa ông bà lại lụi hụi mang đơn xin cho cháu vào lớp 1. Rất may với nhiều nguồn thông tin, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Yên Thành đã bi

Tag: HIV
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.