Bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 11:35
0
Thịt vịt không phải là món ăn xa lạ với người Việt. Đây là một trong những loại thịt được ưa chuộng hàng đầu trong thực đơn, nhưng lại là nỗi ám ảnh của không ít người bệnh. Bởi rõ ràng rằng, vẫn có một số bệnh bắt buộc phải kiêng thịt vịt, tuy nhiên với bệnh gút, thịt vịt liệu có phải là mối nguy hiểm?

Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Nguyên nhân gây ra bệnh gút?

Gút là một dạng bệnh viêm khớp đặc biệt, Đông y còn gọi là thống phong. Bệnh thường xảy ra ở nam giới trung niên, đa số là những người có lối sống không lành mạnh như thường xuyên uống rượu bia hoặc ăn nhậu quá độ. Nếu để lâu không điều trị, bệnh có thể vượt tầm kiểm soát, gây ra những biến chứng khó lường như biến dạng khớp, cụt chi, bại liệt…

Bệnh diễn tiến rất bất thường, có lúc làm sưng đỏ, đau đớn đột ngột ở các khớp của người bệnh với những cơn gút cấp tính, sau đó giảm hẳn và biến mất, rồi lại bất ngờ “đổ bộ” đến bất cứ lúc nào (ở thể nặng đôi khi có kèm cục tophi), đặc biệt khi thời tiết trở lạnh hoặc do người bệnh ăn chế độ quá giàu đạm.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được thịt vịt không? (Hình 2).

Nguyên nhân chính gây bệnh gút là chế độ dinh dưỡng không khoa học, cùng với đó là sự lười vận động và lạm dụng rượu bia. Trong đó, yếu tố dinh dưỡng đóng vị trí quan trọng hàng đầu, vì trong các thức ăn nhiều protein thường chứa hàm lượng lớn nhân Purin – tác nhân trực tiếp gây bệnh gút.

Nhân purin có nhiều trong các món thịt đỏ, hải sản, nội tạng và một số thực phẩm đặc trưng. Vì thế, nếu muốn biết bệnh gút có ăn được thịt vịt không, chúng ta cần xét đến hàm lượng purin trong món ăn này. Phần tiếp theo sẽ phân tích chi tiết và mang đến cho bạn câu trả lời hợp lý.

Bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Đông y quan niệm thịt vịt là món ăn tốt cho sức khỏe, có thể cải thiện chức năng tim mạch, hỗ trợ điều trị các bệnh về lao, phổi…. Y học hiện đại cũng đánh giá cao thịt vịt vì đây không chỉ là thực phẩm thơm ngon, mà còn rất bổ dưỡng với hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm: Vitamin A, vitamin D, photpho...

Như vậy, có thể thấy thịt vịt là món ăn có lợi cho sức khỏe và xứng đáng được đưa vào thực đơn hàng tuần. Tuy nhiên, thật không may trong thịt vịt lại chứa quá nhiều nhân purin, nên thịt vịt dù ngon vẫn trở thành món đại kỵ với người bị gút.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được thịt vịt không? (Hình 3).

Cụ thể, trong 100 gr thịt vịt thì lại có đến 138 mg purin – một con số khá lớn, có khả năng làm gút phát tác nhanh chóng, gây ra những cơn đau cực đoan. Chính vì thế, với thắc mắc bệnh gút được ăn thịt vịt không, đáp án là không nên ăn. Bởi tiêu thụ thịt vịt có thể khiến gút trở nặng hơn, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Ngoài bệnh nhân gút, thịt vịt cũng được chống chỉ định với những nhóm đối tượng sau:

- Người mới phẫu thuật

- Người có hệ tuần hoàn kém, người có thể trạng hàn (yếu, lạnh)

- Người đang bị ho…

Ngoài áp dụng kiêng cữ trong ăn uống, người bệnh gút cũng nên sử dụng thêm thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ chữa gút an toàn. Nổi tiếng nhất là các vị thuốc như Đương Quy, Tần Giao, Đỗ Trọng, Xuyên Khung…

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được thịt vịt không? (Hình 4).

Tuy nhiên, các vị thuốc chữa bệnh theo dân gian thường có mùi vị khá khó uống, cách sắc thuốc cũng phức tạp, nên nhiều người gặp khó khăn khi sử dụng. Chính vì thế, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm thảo dược để phục vụ nhu cầu người bệnh.

Trong số đó, xương khớp Aria là viên uống thảo dược nổi lên như một cách hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả dựa trên cơ chế hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm, đào thải acid uric, từ đó phục hồi khớp an toàn.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được thịt vịt không? (Hình 5).

Sản phẩm xương khớp Aria – Công Thức Nhật Bản 90 viên/hộp, được sản xuất bởi CÔNG TY CP KARAMAT và phân phối độc quyền thông qua CÔNG TY TNHH SIÊU THỊ SỐNG KHOẺ (website SIEUTHISONGKHOE.COM - Hotline tư vấn sản phẩm: 0888 533 350).

Trang Nguyễn

Bệnh gút có được ăn trứng không?

Thứ 5, 16/05/2019 | 15:14
Thử tìm kiếm trên google thắc mắc bệnh gút có được ăn trứng không, bạn sẽ thấy khoảng 321.000 kết quả (0,29 giây) trả về. Điều này thể hiện mối quan tâm của người bệnh với thực phẩm - điển hình ở đây là trứng - vô cùng lớn.

Bệnh gút có biểu hiện như thế nào?

Thứ 4, 15/05/2019 | 14:04
Hiểu bệnh gút có biểu hiện như thế nào, sẽ giúp bạn nhanh chóng nhìn thấy tình trạng sức khỏe của mình diễn biến ra sao, từ đó có giải pháp thăm khám, điều trị kịp thời. Với gút, chữa càng sớm càng hiệu quả.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.