Bé trai 10 tuổi thủ dâm: Gia đình hốt hoảng, bác sĩ bình thản

Bé trai 10 tuổi thủ dâm: Gia đình hốt hoảng, bác sĩ bình thản

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:23
0
Bé trai mới 10 tuổi ở Đồng Tháp thủ dâm khiến bố mẹ bàng hoàng và không khỏi lo lắng. Thế nhưng câu chuyện ấy lại được bác sĩ Quyết bình thản đón nhận. Bởi lẽ, thủ dâm không là câu chuyện của riêng ai.

Sau khi nhận được những chia sẻ được gửi tới từ bạn đọc hoc... @gmail.com về trường hợp con trai của họ với nội dung: “Tôi có 1 cháu trai 10 tuổi, đang học lớp 4. Từ sáng đến 18 giờ bé đi học, tối về bé ôn bài xem tivi và đọc truyện tranh. Thời gian gần đây, vợ chồng tôi phát hiện bé có hiện tượng bất thường như: biếng ăn, không ngủ trưa, mê chơi game, đọc truyện tranh và tự thủ dâm. Lúc đầu, vợ chồng tôi phát hiện la rầy bé, cấm bé không được làm như vậy. Nhưng sau một tuần thì bé tiếp tục như những lần trước. Mong bác sĩ tư vấn làm sao để ngăn chặn hành vi tự thủ dâm của bé? Muốn điều trị cho bé thì đến Bệnh viện nào? Khoa nào điều trị? (Do gia đình chúng tôi ở Miền tây (tỉnh Đồng Tháp)”, chúng tôi đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết – giám đốc trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ (Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội), để giải đáp những thắc mắc cho đôi vợ chồng trẻ và đứa con trai mới lên 10.

Gia đình - Bé trai 10 tuổi thủ dâm: Gia đình hốt hoảng, bác sĩ bình thản

Tuy chưa gặp trường hợp nào ít tuổi nhưng đã có dấu hiệu thủ dâm nhưng bác sĩ Quyết bình thản đón nhận thông tin này. Bởi lẽ, “Thủ dâm là hình thức tự thỏa mãn nhu cầu khoái cảm tình dục, kích thích vào các vị trí nhạy cảm của cơ thể bằng các ngón tay” và trong sự nghiệp của mình, bác sĩ đã gặp không ít câu chuyện thủ dâm và thủ dâm cũng không còn là câu chuyện của riêng ai.

Bác sĩ Quyết chia sẻ: Trong trường hợp này, gia đình cần truy tìm tận gốc rễ căn nguyên đứa trẻ sớm có ham muốn như vậy.

Gia đình - Bé trai 10 tuổi thủ dâm: Gia đình hốt hoảng, bác sĩ bình thản (Hình 2).

 Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết - giám đốc trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ (Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội)

Cụ thể: Con bạn có bạn là những ai, chúng có những hành vi giống con bạn không? Hãy kiểm tra trong túi sách của cháu về sách vở nội dung tranh ảnh có mang tính kích dục không? Có ai đó đã dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo cháu tham gia hành vi thủ dâm không? Quan hệ tình cảm của vợ chồng bạn đã bao giờ chúng nhìn thấy chưa? Bạn cần cho trẻ đi khám để biết được chức năng của thận có bị suy giảm, bệnh lý gì không?

Bác sĩ Quyết nhấn mạnh thêm: Trẻ em 10 tuổi là rất hiếu động, chúng học cái tốt cũng nhanh, nhưng học cái dở cũng nhanh. Nếu ta không có biện pháp kiểm soát, phát hiện kịp thời, việc làm tiêu cực của trẻ sẽ thành thói quen.

Đồng thời bác sĩ Quyết cũng đưa ra những giải pháp trị liệu tốt nhất để đưa bé thoát khỏi chứng thủ dâm đang mắc phải: Có nhiều tác giả nói về hành vi thủ dâm, có một số vấn đề chung bạn cần hướng dẫn cho con và coi đây là điều trị liệu pháp, sẽ có kết quả:

1. Tạo môi trường mới cho trẻ, đưa cháu đi thăm thú, công viên, hạn chế trẻ không đụng chạm vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

2. Không nên cho trẻ ở một mình trẻ sẽ có tư tưởng buồn chán.

3. Tạo bạn tốt cùng trang lứa với con bạn.

4. Không nên để trẻ soi, ngắm mình trong gương.

5. Trẻ đi ngủ nên mặc quần, áo ngủ .

6. Không cho trẻ ngủ muộn vào buổi sáng.

7. Không cho trẻ xem sách báo, tranh ảnh trên mạng có tính khiêu dâm.

8. Hướng dẫn trẻ tập thể dục.

9. Không bắt trẻ nhịn đi tiểu, buồn tiểu là đi ngay. Luôn duy trì bàng quang ở trạng thái trống rỗng, nếu để bàng quang căng nước tiểu là tăng ham muốn.

10. Khuyên giải, động viên trẻ, tạo môi trường tốt để trẻ quên hành vi không mong muốn, đêm trẻ ngủ có thể kể chuyện cho trẻ nghe, tạo điều kiện để trẻ đi vào giấc ngủ thuận lợi.

Theo Tri thức trẻ

‘Thủ dâm’ ngăn ngừa ung thư

Thứ 4, 24/07/2013 | 21:39
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Úc phát hiện ra rằng, những người đàn ông xuất tinh hơn 5 lần/tuần ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt. Độc tố gây bệnh tích tụ trong đường niệu sinh dục, khi xuất tinh đồng nghĩa với việc bạn đẩy hết "kẻ xấu" ra khỏi cơ thể.

Bác sỹ ‘sốc nặng’ muôn kiểu trẻ em thủ dâm

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:00
Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, chuyên Khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, mới đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.N.M (5 tuổi, ngụ TP.HCM), được phụ huynh bế đến trong tình trạng nhiễm trùng âm đạo, "vùng kín" của bé tiết dịch, chảy mủ và có mùi hôi kéo dài nhiều ngày.

Bác sĩ cũng 'bó tay' với cô gái mắc chứng thủ dâm 'quái ác'

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:35
Mặc dù Hương đã ra viện nhưng câu chuyện của N.T.Hương (36 tuổi, Vĩnh Phúc) vẫn còn in đậm không chỉ với bác sĩ Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng T4, Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai mà cả các bác sĩ khác của Viện.

Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học

Thứ 6, 29/03/2013 | 13:47
Đang ngồi uống cà phê với bạn ngay trước cổng trường, một nam sinh viên bất ngờ khi thấy ba thanh niên mang dao tiến về phía mình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.