Quảng Ninh: Bé trai 2 ngày tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin

Quảng Ninh: Bé trai 2 ngày tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 08/11/2017 | 14:44
0
Sau khi được tiêm vắc xin, bé trai 2 ngày tuổi ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có trạng thái không được tỉnh táo, ngất lịm và đã tử vong.

Ngày 8/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh đang giao cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) kết hợp với các đơn vị chức năng có liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một bé trai ở thị xã Quảng Yên.

Xã hội - Quảng Ninh: Bé trai 2 ngày tuổi bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin

Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên, nơi bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin.

 Trước đó, Công an thị xã Quảng Yên nhận được đơn trình báo của anh Ngô Văn Phương (trú tại phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên) về việc con trai mới được 2 ngày tuổi (bé sinh ngày 4/11) của gia đình anh bất ngờ tử vong sau khi được tiêm vắc xin tại trung tâm y tế thị xã Quảng Yên.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Công an thị xã Quảng Yên, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại trung tâm y tế thị xã Quảng Yên để tiến hành khám nghiệm pháp y đối với cháu bé, đồng thời niêm phong loại vắc xin đã được sử dụng.

Phía gia đình anh Phương cho biết, sau khi nhân viên y tế tiêm vắc xin thì cháu bé lịm dần rồi tử vong. Mọi người đặt ra nghi vấn loại vắc xin tiêm vào cơ thể cháu bé không đảm báo chất lượng hoặc nhân viên y tế đã làm sai quy trình.

Vẫn theo anh Phương, con trai anh sinh ra khỏe mạnh và không có biểu hiện dị tật gì. Cháu bé chỉ yếu dần sau khi tiêm vắc xin.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cung cấp thông tin: “Sở Y tế đã nắm được thông tin sự việc cháu bé 2 ngày tuổi tử vong tại trung tâm y tế thị xã Quảng Yên. Hiện tại, chúng tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở Y tế phối hợp với cơ quan công an để cùng điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé”.

Cũng theo ông Tuấn, khi đã có kết luận chính xác thì mới có thể khẳng định được cháu bé tử vong do bệnh lý, do vắc xin, hay quy trình xử lý của nhân viên y tế. Từ đó mới có hướng giải quyết sự việc theo quy định.

 

Bất ngờ tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà trưởng trạm y tế

Chủ nhật, 23/07/2017 | 21:56
Thấy mệt trong người, ông Đ. đạp xe tới nhà bà Hà Thị Lương, Trạm trưởng trạm Y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, khám và tiêm thuốc. Sau khi tiêm xong, ông Đ. bất ngờ tử vong.

Một em bé ở Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vắc xin 5.1

Thứ 2, 07/03/2016 | 10:11
Sau khi được tiêm loại vacxin trên thì bé T. được đưa về nhà, vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.