Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Thứ 2, 23/10/2017 | 14:49
0
Sau khi có kết quả giám định ADN để xác định quan hệ huyết thống, lực lượng chắc năng đã bàn giao cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho bà ngoại.

Thông qua việc giám định ADN, lực lượng chức năng đã xác định cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ cách đây ít lâu và người phụ nữ nhận là bà ngoại cháu bé có quan hệ huyết thống.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội số III, phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho PV báo Người Đưa Tin biết ngày 23/10. 

Đây là cháu bé từng được nữ Thiếu úy Khuất Khánh Ly (cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2) cho bú gây xúc động trên mạng xã hội.

Sáng 23/10, trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình) phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã bàn giao cháu bé trên cho bà ngoại của cháu.

Theo bà Phương, kết quả xét nghiệm ADN giữa cháu bé và bà ngoại cho thấy có quan hệ huyết thống, đồng thời bà ngoại cháu bé có đầy đủ các giấy tờ theo quy định.

Xã hội - Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Các cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội số III rất vui khi bé trai 7 tháng tuổi được trở về bên gia đình.

 

Trước đó, từng có một người thanh niên tự xưng là bố và tới nhận cháu bé. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng hướng dẫn làm xét nghiệm ADN thì người đàn ông này không quay lại.

Theo nguồn tin PV nhận được, người đàn ông đó không phải bố cháu bé. Thời điểm bàn giao cũng chỉ có bà ngoại còn bố và mẹ đều không có mặt. Chia sẻ từ phía người thân, tính đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa liên lạc được với mẹ cháu bé.

Xã hội - Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình (Hình 2).

Hiện tại, bé đã tăng cân, sức khỏe tốt.

 

Bà Phương cho biết thêm, việc cháu bé tìm được người thân khiến cán bộ trung tâm bảo trợ cảm thấy hạnh phúc dù rất nhớ cháu bé.

“Sau khi đón cháu về trung tâm chăm sóc, các mẹ (cán bộ trung tâm–PV) coi cháu như con mình để nuôi dưỡng cho tốt.

Ban đầu con (cháu bé bị bỏ rơi-PV) còn lạ lẫm nhưng sau hơn 2 tuần được chăm sóc đã quen với các mẹ và rất ngoan. Vì vậy khi chia tay các mẹ, con rất lưu luyến khiến chúng tôi cảm thấy xúc động.

Chúng tôi hy vọng, sau khi về với gia đình cháu bé sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương trong vòng tay của những người thân yêu”, bà Phương nói.

Về tình trạng hiện tại của cháu bé, bà Phương cho hay, so với khi tiếp nhận, cháu bé có tăng cân, sức khỏe ổn định và hòa nhập tốt. 

Nguyễn Huệ

Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:03
Thông tin xác nhận từ gia đình có con bị trao nhầm 43 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (TP.Hà Nội), hai bên gia đình đã tìm được nhau từ cách đây hơn 1 năm.

Đi thả lưới, phát hiện xác chết trên thuyền

Thứ 2, 23/10/2017 | 10:59
Khi đi thả lưới trên hồ Sông Đà, người dân đã phát hiện một xác chết là nam giới ở trên thuyền trong tư thế bất thường.

Cuộc sống hiện tại của bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ

Thứ 6, 20/10/2017 | 22:09
Hiện tại, bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ đang được chăm sóc tại trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình).
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.