Bé trai 8 tuổi mắc bệnh ung thư máu: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế?”

Bé trai 8 tuổi mắc bệnh ung thư máu: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế?”

Thứ 5, 06/09/2018 | 18:30
0
Người mẹ bật khóc khi nghe cậu con trai mắc bệnh ung thư máu, chuẩn bị bước vào lớp 2 nhắc đến ngày khai giảng năm học mới: “Sao mẹ không cho con đi học, đi dự khai giảng?”.

Gặp PV báo Người Đưa Tin tại một căn phòng thuộc khoa Ung bướu – bệnh viện Nhi Trung ương đúng dịp khai giảng năm học mới, chị Phùng Thị Thanh Thủy (sinh năm 1982, trú tại An Dương – Tây Hồ - Hà Nội), bà mẹ đơn thân như người mất hồn bởi con trai bỗng dưng mắc phải căn bệnh quái ác.

“Con trai tôi là Hoàng Tuấn Hưng, năm nay tròn 8 tuổi. Cách đây hơn 1 tháng bỗng phát hiện cháu mắc căn bệnh ung thư máu khiến tôi như phát điên, phát rồ, thậm chí suốt hơn 1 tháng qua chưa khi nào tôi được ngủ yên”, chị Thủy nghẹn ngào nói.

Gia đình - Bé trai 8 tuổi mắc bệnh ung thư máu: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế?”

Bé Tuấn Hưng mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác đang điều trị tại bệnh viện.

Chị Thủy kể lại, năm 2010, chị lập gia đình với 1 người đàn ông nhưng sau đó ít lâu 2 người ly hôn. Lúc chị ly hôn chồng cũng là lúc cái thai trong bụng được 3 tháng.

“Tôi mang thai bé Hưng 3 tháng thì chúng tôi ly hôn, từ đó đến nay một mình tôi vật lộn với cuộc sống để bù đắp những thiếu thốn về tình thương yêu của con, vậy mà”, người mẹ nghẹn ngào nói.

Chị Thủy cũng cho hay, cuộc sống gia đình chị vô cùng vất vả bởi cha mẹ chị đều già yếu lại phải một mình nuôi con.

“Dù vất vả, khó khăn, đặc biệt mỗi khi con đau ốm thấy bản thân vô cùng khổ cực nhưng rồi nhìn đứa con lớn lên từng ngày mọi khổ đau đều tan biến hết”, chị Thủy nói.

Ngày bé Tuấn Hưng đi học mầm non rồi lên lớp 1 chị vẫn nhớ như in, nhất là ngày đầu tiên đến trường của con. Đó là ngày vô cùng thiêng liêng với chị bởi sau nhiều năm trời nuôi con vất vả, cực nhọc thì đó cũng là dấu mốc chứng tỏ con đã trưởng thành phần nào.

“Năm ngoái, nhìn con cùng bạn bè trang lứa xúng xính quần áo đồng phục, trên tay là cờ hoa khiến tôi rơi nước mắt vì vui sướng. Ấy thế mà năm nay…”, chị Thủy vội gạt đi giọt nước mắt lăn trên má.

Gia đình - Bé trai 8 tuổi mắc bệnh ung thư máu: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế?” (Hình 2).

Hơn 1 tháng qua chị Thủy chưa rời con trai mình nửa bước.

Kể lại những ngày tháng cùng cực, chị cho hay: “Hồi tháng 7 vừa qua, Tuấn Hưng bất ngờ bị nổi một cục hạch to ở cổ, tôi đưa đi khám tưởng chừng cháu bị viêm amidan, uống thuốc 1 tháng không khỏi đến giữa tháng 8 khám lại thì bàng hoàng nhận hung tin từ bác sĩ”.

Chuyển sang bệnh viện Nhi Trung ương điều trị hơn 1 tháng nay, người mẹ này chưa lần nào rời con một bước, thậm chí chưa từng ra khỏi cổng bệnh viện bởi hơn lúc nào hết bé Hưng cần chị ở bên.

“Cách đây không lâu, khi cô giáo chủ nhiệm vào thăm con và nói với con rằng, riêng trường hợp của con cô sẽ đặc cách cho nghỉ hè dài hơn và cố gắng ngoan, nghe lời mẹ. Lúc đó cháu chỉ biết dạ vâng”, chị nói.

Gia đình - Bé trai 8 tuổi mắc bệnh ung thư máu: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế?” (Hình 3).

Bé Hưng đòi mẹ đi khai giảng năm học mới với các bạn.

Tuy nhiên, trước khi buổi lễ khai giảng năm học mới chính thức diễn ra thì bé Tuấn Hưng có nói với chị Thủy rằng: “Mẹ ơi, sao con nghỉ hè lâu thế, con phải ở bệnh viện bao lâu nữa? Sao mẹ không cho con đi học, đi dự khai giảng năm học mới với các bạn cùng lớp?”.

Lời nói vô tư của con trai khiến chị khóc như mưa, chị vội chạy khỏi căn phòng giấu những giọt nước mắt vì quá thương con mình.

Chia tay bé Tuấn Hưng, bà mẹ đơn thân nhắn gửi mong muốn đươc mọi người cùng chung tay, giúp sức và tiếp thêm động lực để bé Tuấn Hưng được đến trường như những đứa trẻ khác.

Thông tin liên hệ hỗ trợ cho mẹ cho chị Thủy:

Chị Phùng Thị Thanh Thủy – điện thoại: 0936.873.975

Tài khoản ngân hàng: Ngân hàng Đông Á – chi nhánh Hà Nội – Hà Nội.

STK: 010.249.0637 – chủ tài khoản: Phùng Thị Thanh Thủy

Địa chỉ gia đình: 28A7 An Dương – Tây Hồ - Hà Nội

Địa chỉ bé Hoàng Tuấn Hưng điều trị: Phòng 815 – khoa Ung bướu – bệnh viện Nhi Trung ương – Hà Nội.

Mộc Trà

Thiếu nhóm máu O trầm trọng, hàng trăm y bác sĩ vội vã đổi ca trực đi hiến máu

Thứ 4, 05/09/2018 | 15:00
Trước tình trạng viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang rơi vào tình trạng khan hiếm nhóm máu O trong cấp cứu và điều trị, sáng ngày 5/9, hàng trăm nhân viên y tế tại bệnh viện Nam Thăng Long (Hà Nội) đã hiến máu tình nguyện, trong đó có nhiều người thuộc nhóm máu khan hiếm này.

Hi hữu: Thai phụ bị ong đốt đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con

Thứ 3, 04/09/2018 | 20:16
Một thai phụ ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đang mang thai ở tuần 36 bị ong đốt, dẫn đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con.

Phụ huynh cần cảnh giác với dịch sởi rình rập trẻ mùa tựu trường

Thứ 3, 04/09/2018 | 19:00
Mùa tựu trường trùng với thời điểm dịch sởi có xu hướng bùng phát nên các phụ huynh cần phải cảnh giác và có những biện pháp để ngăn ngừa cho con.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.