Bé trai tử vong bất thường sau khi được đưa vào bệnh viện vì sốt nhẹ

Bé trai tử vong bất thường sau khi được đưa vào bệnh viện vì sốt nhẹ

Thứ 2, 23/07/2018 | 17:00
0
Bị sốt nhẹ và được đưa vào bệnh viện nhưng sau đó bé trai 4 tháng tuổi đã tử vong với nhiều dấu hỏi đặt ra, trong đó có cả sự tắc trách của kíp trực.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Bình Sơn (SN 1987, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La), con của anh là bé N.M.P. qua đời ngày 20/7 khi chưa tròn 4 tháng tuổi do sự tắc trách của nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa Mường La.

Theo lời kể của anh Sơn, khoảng 19h ngày 19/7, khi con có biểu hiện sốt nhẹ, bú mẹ ít, vì lo lắng nên vợ chồng anh đưa bé vào bệnh viện Đa khoa Mường La để được thăm khám.

Điều dưỡng tên M. chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ và truyền nước cho cháu. Trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 19/7 đến 2h ngày 20/7, thấy con tươi tỉnh, nghịch, gia đình rất phấn khởi và nghĩ con có thể về trong sáng hôm sau. Dù vậy, điều dưỡng M. bảo phải tiếp tục truyền đường và thực hiện luôn. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé chuyển biến xấu.

Những giờ phút sau đó, bé rên hừ hừ, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch nhưng không có bác sĩ trực đến cấp cứu. Mặc dù gia đình có trình bày mong muốn bác sĩ đến hỗ trợ nhưng trong suốt quá trình bé P. ở viện, gia đình chỉ thấy điều dưỡng M..

Tin nhanh - Bé trai tử vong bất thường sau khi được đưa vào bệnh viện vì sốt nhẹ

Bệnh viện Đa khoa Mường La.

Cũng theo anh Sơn, khoảng 4h-5h, bé P. có biểu hiện nặng hơn, cơ thể tím tái, khó thở. Gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển bé P. lên bệnh viện tuyến trên thì điều dưỡng M. bảo phải chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký thì mới cho con chuyển viện. Đến khi bé bất động, điều dưỡng M. sợ quá gọi điện báo bác sĩ. Lúc đó, bác sĩ mới từ đâu đi về.

Anh Sơn cho biết, vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Mất 3, 4 năm gian nan "tìm" con, chắt chiu dành dụm để xuống Hà Nội thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, anh chị mới có cháu. Khi thai đậu, 9 tháng 10 ngày vợ anh phải nằm bất động trên giường, nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông.

“Mới mấy ngày trước đây thôi, trong vòng tay tôi còn là đứa con trai thơ ngây, bé nhỏ, vậy mà giờ đây, tôi chỉ có thể ngắm con trên tấm ảnh thờ. Chúng tôi sống ra sao khi cơ hội được làm cha làm mẹ hiếm hoi của mình đã bị cướp mất”, anh Sơn nghẹn ngào.

Tin nhanh - Bé trai tử vong bất thường sau khi được đưa vào bệnh viện vì sốt nhẹ (Hình 2).

Bé N.M.P..

Chia sẻ thêm với PV, anh Sơn cho hay, ngay sau khi bé P. tử vong, gia đình có đề nghị các bác sĩ của bệnh viện họp chẩn đoán nguyên nhân tử vong của bệnh nhi. Tuy nhiên, trong qua trình họp chẩn đoán, gia đình không được phép tham gia.

Khi các chuyên gia pháp y mổ tử thi, gia đình cũng được thông báo, bên ngoài của cháu bình thường, chỉ có 1 vết tiêm chủng cách đấy 1 tháng và vết tiêm mới đây nhất của bệnh viện. Phần nội tạng của cháu, 1 bên lá phổi hơi bị giập, phổi bị viêm nhẹ không ảnh hưởng, gan hơi to.

“Lúc vợ tôi ôm con trong buồng bệnh mà khóc ngất đi, còn tôi đang chạy theo các bác sĩ để đòi trả lại sự sống cho con, cũng không có ai ở bệnh viện tới chia sẻ, an ủi.

Tới ngày hôm nay, gia đình chưa có thông tin phản hồi gì từ phía bệnh viện liên quan tới cái chết của cháu. Chỉ hôm gia đình tôi làm lễ 3 ngày cho cháu, bác sĩ L. của khoa Nhi, là bác sĩ đã chạy về lúc có cuộc điện thoại của điều dưỡng M. khi con tôi đang thoi thóp, có tới thắp hương cho cháu và nói chuyện với gia đình.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng báo công an. Chúng tôi chỉ mong muốn sự việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để con tôi ra đi thanh thản và trên đất nước mình sẽ không có bất kỳ bé nào phải chết oan uổng như con tôi”, anh Sơn nói.

Ngày 23/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc sở Y tế Sơn La cho biết, đơn vị đã mời cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bé N.M.P. (4 tháng tuổi, huyện Mường La, Sơn La) tử vong khi đến bệnh viện Đa khoa Mường La thăm khám.

“Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong”, ông Khải nói.

Đại diện khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Mường La cho hay, bệnh viện đang tập trung họp chuyên môn. Khi được hỏi, sự việc xảy ra từ sáng 20/7 đến hôm nay là 23/7 nhưng vẫn chưa có thông tin, vị này nói rằng: "Hôm đó là thứ Sáu, sáng thứ Hai đầu tuần nhiều việc".

Về việc thăm hỏi, chia buồn với gia đình, theo vị đại diện này, phía cơ quan có cử người tới. Còn đối với điều dưỡng M. và bác sĩ L., theo người này: “Tôi nghĩ là có tường trình hết nhưng không rõ đã nộp chưa”. Cuối câu chuyện, vị đại diện này cho hay: “Theo tôi nghĩ cái đó là rất bình thường”.

Nguyễn Huệ 

Hà Nội: Làm rõ thông tin thai nhi tử vong bất thường trong bụng mẹ

Chủ nhật, 22/07/2018 | 13:48
Nhập viện thai nhi bình thường nhưng sau quá trình nằm viện chờ mổ đẻ, thai phụ được bác sĩ thông báo không có tim thai.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.