Beckham: Một biểu tượng sex và thương mại

Beckham: Một biểu tượng sex và thương mại

Thứ 2, 20/05/2013 | 14:05
0
Khi David Beckham bị vỡ xương chân trái trước thềm World Cup 2002, Tony Blair, lúc bấy giờ là Thủ tướng Anh, đã gián đoạn cuộc họp nội các để bày tỏ sự lo lắng về cơ hội của “Tam sư” ở giải đấu này.

Bên cạnh đó, các trang báo còn đăng tải hình ảnh của Beckham với bàn chân bị thương ngay trên trang nhất và yêu cầu độc giả hãy đặt tay của họ lên bìa báo trong nỗ lực ủng hộ tinh thần cho Becks dưỡng thương.

Biểu tượng sex

Bóng đá từ lâu đã có các ngôi sao toàn cầu nhưng không ai có sự nghiệp nổi lên, thành danh nhờ sự phát triển của công nghệ, truyền hình thực tế như Becks. Anh không đơn thuần là VĐV mà còn là biểu tượng mang tính quốc tế nhờ biết kết hợp được sự thông minh với vẻ đẹp trai trời phú.

Hậu trường - Beckham: Một biểu tượng sex và thương mại

Beckham năng xuất hiện trên các tạp chí như Vogue, Sports Illustrated, là gương mặt phổ biến trong các quảng cáo đồ lót. Anh được đánh giá cao bởi người hâm mộ thuộc tầng lớp lao động và cũng là một biểu tượng với người hâm mộ đồng tính.

David Beckham nghĩa là bóng đá cộng với sex. Đó là hai thứ bán chạy trên thế giới, đúng không nhỉ?”, Stefan Szymanski, đồng tác giả của cuốn sách "Soccernomics" và là Giáo sư chuyên về quản lý thể thao ở Đại học Michigan nhận định.

Szymanski cho rằng Becks bán hình ảnh cầu thủ mẫu mực mẫn cán cho những người đàn ông đích thực và vẻ đẹp cuốn hút cho phụ nữ và dân đồng tính nam. Và rồi ông Szymanski kết luận: “Beckham chẳng khác gì Marilyn Monroe của bóng đá. Ai cũng muốn bên cạnh Beckham, một biểu tượng sex”.

Tầm ảnh hưởng

Lionel Messi được gọi là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Tiger Woods là tay golf của thời đại nhưng xét về sức hấp dẫn đối với khán giả toàn cầu, Beckham mới là số 1.

Tại Tokyo, một bức tượng sôcôla Beckham cao gần 3 mét đã được đặt ngay một cửa hàng trung tâm thành phố sau World Cup 2002. Tại Australia, ngay khi có tin đồn Beckham đang cân nhắc tới chơi tại giải vô địch quốc gia nước này, nhiều doanh nhân giàu có đã tuyên bố sẽ đứng ra ủng hộ tài chính cho thương vụ này.

Beckham gần đây cũng đã ký hợp đồng làm đại sứ cho bóng đá Trung Quốc, nơi anh được đặt biệt danh riêng vô cùng dễ mến “Tiểu Becks”.

Ảnh hưởng của Beckham còn được thể hiện bằng số lượng những bản hợp đồng thương mại mà anh đã ký kết. Trong khi Michael Jordan luôn được biết đến là gương mặt của Nike thì số lượng các nhà tài trợ tìm đến với Becks phải mất thời gian mới liệt kê hết. Khi đến Mỹ vào năm 2007, Beckham đã thỏa thuận với Adidas, Gillette, Motorola, Pepsi, Walt Disney, và thêm quan hệ đối tác với Giorgio Armani, Sharpie, Yahoo, Electronic Arts, Samsung, Burger King và Breitling. Thời điểm đó, anh cũng bắt đầu hợp tác với hãng đồ lót H&M.

“Beckham có thể rời sân cỏ, nhưng sẽ không rời bóng đá và thương hiệu của mình. Ảnh hưởng của Beckham vẫn chắc chắn tăng lên”, Stephen A. Greyser, một chuyên gia về quản lý thể thao và là Giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard nhận định về Becks.

Thương hiệu gia đình

Thêm một thành công của Becks là xây dựng một “doanh nghiệp” gia đình. Người ta quen với việc ca ngợi khả năng thiết kế thời trang của Victoria Beckham cũng như thành công trong việc điều hành hãng thời trang riêng của cựu ca sĩ Spice Girls. Thậm chí còn xuất hiện những tin đồn rằng khi về hưu, Becks sẽ làm phụ tá cho vợ.

Becks thông minh hơn người ta tưởng. Khi ra mắt dòng nước hoa của mình vào năm 2005, Beckham đã nghĩ ngay tới việc xin giấy phép để cho ra dòng nước hoa của vợ, Victoria. Cặp đôi này sau đó lại bắt tay thực hiện để cho ra dòng nước hoa chung mang tên Intimately Beckham. Thành công của bước đi đầu tiên đã dẫn đến sự ra đời của hãng kính mắt và một số sản phẩm khác do vợ chồng Becks chung tay.
Ngay cả con trai Romeo dù mới 10 tuổi nhưng đã được bố dìu dắt tham gia vào việc thúc đẩy thương hiệu gia đình trong chiến dịch quảng cáo cho hãng thời trang Burberry. Vic có quan hệ với các nhà thiết kế, giám đốc kinh doanh của Burberry, nhưng ý tưởng thuộc về Becks.

“Beckham là như thế, không bao giờ đi sai bước. Anh ta chẳng có kẻ thù. Thật khó để không thích anh ta trừ khi bạn cố tình ngoan cố”, Giáo sư Szymanski vẫn còn rất nhiều từ hoa mỹ để dành cho Becks trong cuốn sách của mình.

120 Lương thử việc của Beckham ở M.U chỉ là 120 bảng/tuần.

90.000 Lương của Beckham khi rời Old Trafford và gia nhập Real Madrid

33 Trong năm 2012, Beckham đã kiếm được 33 triệu bảng. Chỉ 4 triệu bảng trong số đó là tiền lương.

165 Tổng tài sản của Beckham là 165 triệu bảng. Cộng thêm tài sản của vợ là 200 triệu bảng.

Theo Thể thao Văn hóa

Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:05
Sự nghiệp của huyền thoại David Beckham từ ngày đá trận đầu tiên trong màu áo MU năm 1992, bị Sir Ferguson đá giày rách mí mắt…và rơi lệ ngày giã từ sự nghiệp.

Beckham 'lên mây' vì những lời khen tặng

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:48
"Nhân cách thể thao lớn nhất thế giới", "cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất", "ngôi sao toàn cầu"... Đó là những nhận xét của các nhân vật nổi tiếng về cựu thủ quân đội tuyển Anh, sau khi anh thông báo quyết định treo giày cuối mùa giải hiện tại.

Bộ sưu tập siêu xe của gia đình Beckham

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:03
Beckham và Victoria đã bỏ ra không ít tiền để sưu tập siêu xe.

Beckham: 'Messi khiến tôi giải nghệ'

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:58
Trong cuộc phỏng vấn với người bạn thân - cựu đồng đội Gary Neville hôm qua, David Beckham đã chia sẻ công khai về quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ sau khi mùa giải hiện tại chấm dứt.

Bóng đá sáng 17/5: Beckham quyết định giải nghệ

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:30
Beckham quyết định giải nghệ; West Ham sắp có Lukaku; Conte đã thỏa thuận ở lại với Juventus; Nadal 2-1 Gulbis: Ngược dòng kịch tính; HLV Trần Tiến Đại bị cấm chỉ đạo 4 trận... là những thông tin đáng chú ý sáng 17/5.

David Beckham gửi lời tri ân đến Sir Alex

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:22
Dù trong quá khứ giữa David Beckham và Sir Alex Ferguson đã có những hiềm khích và đặc biệt là phi vụ “chiếc giày bay” nổi tiếng. Nhưng trong ngày Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, tiền vệ này đã gửi những lời tri ân đến người thầy đáng kính.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.