Bellingham: Tiền vệ hay nhất thế giới trong tương lai?

Thứ 2, 05/12/2022 | 11:17
0
Jude Bellingham vừa mang tới niềm vui cho người hâm mộ đội tuyển Anh bằng một màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 trước Senegal.
Giải khác - Bellingham: Tiền vệ hay nhất thế giới trong tương lai?

Màn trình diễn xuất chúng
Tam sư đã dễ dàng đánh bại đối thủ của họ tại sân vận động Al Bayt để tiến tới trận tứ kết World Cup với đương kim vô địch Pháp.

Bất chấp khởi đầu tệ hại, Anh đã khẳng định quyền kiểm soát trận đấu trong hiệp một với các bàn thắng của Jordan Henderson và Harry Kane.

Người để lại dấu ấn đậm nét nhất trong những bàn thắng đó là Bellingham. Cầu thủ 19 tuổi đã trở thành ông chủ ở khu vực giữa sân.

Chỉ trong vòng 10 phút, anh tạo ra khác biệt để giúp ĐT Anh có liên tiếp 2 bàn thắng. Bellingham đã thực hiện một pha đi bóng thông minh qua hàng phòng ngự Senegal ở phút 38, trước khi kiến tạo cho Henderson. Tiền vệ của Liverpool đã không mắc sai lầm nào từ cự ly gần để đưa đội tuyển Anh dẫn trước.

Giải khác - Bellingham: Tiền vệ hay nhất thế giới trong tương lai? (Hình 2).

Trong những phút bù giờ, Bellingham lại ghi dấu ấn. Sau khi cướp được bóng từ chân của Pathe Ciss bên phần sân nhà, ngôi sao trẻ của Borrusia Dortmund đã tăng tốc để vượt qua hàng tiền vệ của Senegal.

Anh chuyền xuống cho Phil Foden, người đã thực hiện đường chuyền đặt Kane vào tư thế trống trải. Đội trưởng đội tuyển Anh đã đánh bại Edouard Mendy để nhân đôi lợi thế cho đội tuyển Anh. Không bình thường khi một cầu thủ ở độ tuổi của Bellingham lại có nhiều ảnh hưởng đến một trận đấu loại trực tiếp như vậy.

Rõ ràng, Bellingham đã có thể là tiền vệ xuất sắc nhất nước Anh. Anh tạo ra ảnh hưởng hơn bất cứ ai nơi tuyến giữa của Tam sư.

Tiền vệ hay nhất thế giới trong tương lai
Foden, người đã kiến tạo 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của ĐT Anh trước ĐT Senegal, đã hết lời khen ngợi cầu thủ 19 tuổi và nói rằng không có sai sót nào trong lối chơi của anh.

Foden đã nói chuyện với ITV về Bellingham trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu của mình. Điều đáng chú ý là khuôn mặt anh đã sáng lên như thế nào khi chỉ nhắc đến tên của người đồng đội.

"Tôi không muốn đánh giá cao anh ấy vì anh ấy vẫn còn trẻ nhưng anh ấy là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy", Foden tuyên bố. "Tôi không thấy bất kỳ điểm yếu nào trong lối chơi của anh ấy, tôi nghĩ anh ấy có mọi thứ và tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ trở thành tiền vệ hay nhất thế giới".

Một lời khen ngợi đáng chú ý từ người từng 4 lần vô địch Premier League, người đã và đang thi đấu với những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Giải khác - Bellingham: Tiền vệ hay nhất thế giới trong tương lai? (Hình 3).

Trong số các đồng đội của Foden tại Manchester City có Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Kalvin Phillips và Rodri. Vậy nhưng Bellingham vẫn được coi trọng như thế là đủ hiểu.

Trong khi đó, Bellingham rất vui với màn trình diễn của đội và đánh giá cao phẩm chất của tiền vệ kỳ cựu Henderson.

"35 phút đầu tiên thật khó khăn. Họ đã vài lần tấn công từ hai bên cánh, và đó là một trong những trận đấu mà chúng tôi cần phải ghi bàn trước. Chúng tôi biết khi chúng tôi làm vậy, chúng tôi sẽ ở một vị trí tốt", anh nói.

"Bàn thắng thực sự đã đến. Henderson đã có một màn trình diễn xuất sắc ngày hôm nay. Tôi thấy một số điều rác rưởi đã được nói về việc anh ấy thi đấu tệ. Thành thật mà nói, điều đó thật lố bịch. Anh ấy bị đánh giá quá thấp về mặt kỹ thuật, và anh ấy lại được giao trong một trận đấu lớn với một mục tiêu lớn, vì vậy tôi nghĩ rằng đã đến lúc anh ấy nhận được một chút tôn trọng".

Hướng tới màn đại chiến với nhà ĐKVĐ
Chiến thắng của Tam Sư trước Senegal đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp các nhà ĐKVĐ Pháp trong trận tứ kết vào rạng sáng Chủ nhật ngày 11 tháng 12.

Bellingham sẽ phải đối đầu với những Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni và Antoine Griezmann bên phía Les Bleus.

Bộ ba này có thể không phải là bộ ba xuất phát của Didier Deschamps 6 tháng trước, nhưng họ đã trở thành một cỗ máy được bôi dầu tốt tại giải đấu trên đất Qatar.

Bellingham có thể đứng đầu trong bài kiểm tra lớn nhất trong sự nghiệp của anh ấy cho đến nay không? Anh ấy chắc chắn có khả năng để làm như vậy.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Hàng hot Bellingham đi vào lịch sử sau màn ra mắt ở World Cup

Thứ 3, 22/11/2022 | 06:32
Theo Opta, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã ghi bàn thắng cho ĐT Anh ở ngay trận ra mắt World Cup.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.