Tôi chưa từng chán anh ấy, mà là tôi chán yêu...

Tôi chưa từng chán anh ấy, mà là tôi chán yêu...

Thứ 6, 30/12/2016 | 12:43
0
Đến một ngày, việc đầu tiên khi thức dậy không phải là đọc tin nhắn của ai đó, thay vào đó bạn chỉ lẳng lặng sắp xếp đồ đạc và ra khỏi nhà, bắt đầu một ngày bận rộn.

Việc cuối cùng trước khi đi ngủ không còn là chúc ai đó ngủ ngon, mà là mỉm cười rồi tự chúc mình mơ đẹp.

Cả ngày không nhận được một tin nhắn hay một cuộc gọi, cũng không còn cảm thấy mong chờ nữa, chỉ là trống vắng nhưng...bạn đã quen rồi.

khi nhớ một ai đó, thay vì nhắn tin, gọi điện thoại để được nói chuyện,được nghe thấy giọng nói, bạn chỉ tự hỏi mình "Anh ấy có vui không? Có nhớ mình không?"... Rồi tự trả lời " Chắc vui".

Thời gian bên nhau càng dài ra, những lần giận hờn cãi vã cũng nhiều lên, vì thế mà tình cảm cũng nhạt nhòa dần...

Tâm sự - Tôi chưa từng chán anh ấy, mà là tôi chán yêu...

Đến một ngày, tôi nhận ra, khi ở bên anh ấy, tôi không còn cảm thấy vững chãi, an yên. Khi nghe được anh ấy nói yêu tôi, tim tôi không vì thế mà loạn nhịp, tôi không thể nở nụ cười hạnh phúc như trước. Có lẽ vì nghi ngờ trong tôi quá lớn hay là vì những lời hứa, câu hẹn khiến tôi đã quá mệt mỏi vì chờđợi?

Con gái khi yêu ai mà không mơ mộng. Tôi cũng từng mơ mình được hạnh phúc, cùng tay trong tay mỗi buổi chiều, bước trên con đường chỉ có hai người dưới ánh nắng hoàng hôn, hai bên đường đầy cỏ dại. Chúng tôi cùng nhau mơ về tương lai, một ngôi nhà màu hồng, ngồi nhà đầy tình yêu và tiếng cười.

Tâm sự - Tôi chưa từng chán anh ấy, mà là tôi chán yêu... (Hình 2).

Tôi nhận ra rằng, khuôn mặt ấy, bàn tay ấy, nụ cười ấy, hơi thở ấy, giọng nói ấy là một phần của tôi, tôi không hề chán anh ấy nhưng tôi đã chán yêu mất rồi. Con tim tôi không còn trông mong gì ở tiếng "yêu" nữa. Khi anh ấy đến nhà tìm tôi, tôi cũng không vì bất ngờ mà hạnh phúc nữa.

Tôi quen với việc hàng ngày phải tự mặ cấm, tự bắt xe đến trường rồi về nhà, quen với việc phải tự vỗ về mình trong đêm lạnh. Tôi từng tin rằng, con tim tôi sẽ ngủ yên đến mãi sau này, nhất định không vì anh mà dao động nhưng tôi một lần nữa đặt cược niềm tin của mình vì sự kiên trì của anh ấy. Và bây giờ, nó lại muốn được ngủ yên đến mãi mãi.

Anh ấy thường trách tôi, tại sao không nói câu "Em yêu anh". Con người tôi vốn là như thế, tôi sợ rằng khi người ta biết tôi yêu họ, họ sẽ vì thế mà không sợ mất tôi, không trân trọng tôi và rồi sẽ rời bỏ tôi. Và hơn hết, yêu không phải là lời nói, nhưng hình như những điều tôi lo lắng hay cố gắng trân trọng thì người ấy lại không nhận ra được và cho rằng anh ấy đang cố gắng với một tình yêu vô vọng.

Cũng vì con người tôi là như thế, trong lòng dù có nhớ tới mức nào, có dậy sóng tới đâu, cũng chỉ ngồi yên lặng, giả vờ cười nói như không có chuyện gì xảy ra và rồi lặng lẽ khóc trên đường về một mình.

Có người khuyên tôi nên trân trọng, nên giữ người ấy lại, kẻo "có không giữ mất đừng tìm" nhưng tôi chưa bao giờ để ai biết được, tôi vì muốn cho người ấy cơ hội, rất nhiều lần, mới biến cơ hội thành thói quen, để bây giờ yêu thương không còn cảm thấy nữa.

Vì vậy, tôi hi vọng các bạn yêu nhau, hãy hãy để thói quen trở thành yêu thương, đừng để yêu thương là thói quen.

Theo: GUU.vn

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.