Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

Thứ 4, 23/01/2019 | 11:00
1
Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không là thắc mắc mà chúng tôi thường xuyên tiếp nhận. Vì thế trong bài viết hôm nay, câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể để bạn đọc có góc nhìn toàn diện hơn về chứng bệnh mình đang gặp phải. Hiểu bệnh, hiểu tình trạng cơ thể, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các phương án điều trị phù hợp.
Truyền thông - Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

Nguyên nhân gây ra bệnh đau vai gáy

Đau vai gáy là biểu hiện đau nhức vùng vai gáy một cách đột ngột hoặc âm ỉ trong thời gian dài, có thể kéo dài từ vài tuần đến hàng tháng liền. Bệnh có thể bỗng nhiên xuất hiện chỉ sau một đêm ngủ dậy, sau khi vận động nặng và có thể lan xuống bả vai, cánh tay, hông, sườn… khiến toàn thân nhức mỏi, ê ẩm rất khó chịu.

Đối tượng dễ bị đau vai gáy nhất là dân văn phòng ngồi bàn giấy liên tục, giáo viên, tài xế lái xe, người lao động chân tay… và những người lớn tuổi với hệ xương khớp đang dần “thoái trào”.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, và các nguyên nhân này cũng là yếu tố quyết định bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không hay không. Vấn đề này chúng ta sẽ tiếp tục đào sâu trong phần tiếp theo. Quay trở lại với nguyên nhân gây bệnh, thường có 2 dạng chính, một là nguyên nhân do thói quen và 2 là do bệnh lý. Cụ thể:

- Do thói quen: Ngủ gối đầu cao hoặc nằm sai tư thế gây vẹo cổ dẫn đến đau vai gáy sau khi ngủ dậy, khiêng vác đồ nặng, ngồi cúi xuống máy tính liên tục, ngồi lâu trước quạt, ngồi lâu trong phòng máy lạnh gây thiếu máu cục bộ, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào gáy quá lâu…

Truyền thông - Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh (Hình 2).

- Do bệnh lý: Vẹo cổ bẩm sinh, dị tật vùng cổ vai gáy, chấn thương, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ…

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không?

Tùy theo nguyên nhân, chúng ta có thể nhận định bệnh đau vai gáy nguy hiểm như thế nào, mức độ ra sao. Ví dụ, nếu chỉ là lâu lâu bị một lần vì đứng, ngồi, nằm sai tư thế thì không sao. Chẳng hạn tối bạn kê đầu quá cao, ngủ co quắp trong tư thế “không bình thường”, hoặc trước khi ngủ vận động mạnh vùng bả vai… thì sáng dậy đau nhức là chuyện không đáng lo, và bệnh sẽ hết nhanh chóng trong ngày hoặc sau vài ngày.

Tuy nhiên, nếu bệnh xảy ra do nguyên nhân bệnh lý thì vấn đề sẽ khá phức tạp, và khả năng gặp nguy hiểm do chứng đau vai gáy là rất có thể xảy ra. Trong trường hợp này, nếu hỏi bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không, thì câu trả lời chắc chắn là có. Cụ thể:

- Người bệnh có thể bị chèn ép các mạch máu dẫn đến thiếu máu cơ tim, là tác nhân hàng đầu dẫn đến nhồi máu cơ tim, liệt nửa người…

- Để lâu không điều trị, bệnh có thể dẫn đến những bệnh lý nặng nề khác về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, biến dạng cột sống cổ...

Truyền thông - Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh (Hình 3).

Muốn bảo vệ sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa, phòng chống và điều trị bệnh đau vai gáy ngay từ khi mới bắt đầu, người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám đầy đủ, từ đó có phương án trị liệu hợp lý.

Thông thường, để xác định bệnh như thế nào, nguyên nhân từ đâu, bác sĩ có thể sẽ chỉ định xét nghiệm sinh hóa máu, chụp Xquang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ hoặc đo mật độ xương, đo điện não đồ… Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ kiểm tra và chẩn đoán chính xác, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị tương ứng.

Bên cạnh việc áp dụng phác đồ của bác sĩ, trong quá trình điều trị người bệnh cũng cần duy trì chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, có thể kết hợp sử dụng thêm thảo dược Aria – công thức Nhật Bản.

Truyền thông - Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh (Hình 4).

Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh đau mỏi vái gáy cũng như các thông tin chi tiết về thảo dược Aria, vui lòng truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350.

Truyền thông - Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh (Hình 5).

* Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chưa bệnh.

Trang Nguyễn

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy của bạn gái văn phòng ngồi làm việc 12/24h mỗi ngày

Thứ 5, 10/01/2019 | 12:51
Ngồi hàng giờ nhiều trước máy tính, ít vận động… là những nguyên nhân dẫn đến các bệnh mà dân văn phòng hay mắc phải, đặc biệt là bệnh đau mỏi vai gáy.

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi đau thần kinh tọa và vai gáy nổi tiếng

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:21
Trong dân gian có nhiều bài thuốc gia truyền nổi tiếng chữa khỏi bệnh đau thần kinh tọa và đau thần kinh vai gáy có hiệu quả mà nhiều khi đi chữa ở bệnh viện y học hiện đại còn gặp nhiều khó khăn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.