“Bệnh lạ” ăn mòn vùng miệng, biến dạng khuôn mặt của cụ bà 80 tuổi

“Bệnh lạ” ăn mòn vùng miệng, biến dạng khuôn mặt của cụ bà 80 tuổi

Bùi Ngọc Điệp
Chủ nhật, 24/12/2017 | 18:22
0
Ban đầu chỉ là vết loét nhỏ nhưng về sau, vết thương này dần lan rộng ra khiến gương mặt của cụ Nhịn bị biến dạng. Hiện, vết loét đã “ăn mòn” cả vùng miệng và chưa có dấu hiệu dừng.
Các bệnh - “Bệnh lạ” ăn mòn vùng miệng, biến dạng khuôn mặt của cụ bà 80 tuổi

Cụ bà Triệu Nhịn cho biết, gần đây cụ không thể ngủ được vì đau nhức khi tiết trời thay đổi. (Ảnh: Thanh Lâm).

Từ thông tin có được, ngày 24/12, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến nơi ở của cụ Triệu Nhịn (80 tuổi, ngụ phường 8, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), người mắc chứng “bệnh lạ” ăn mòn vùng miệng, biến dạng khuôn mặt gây đau đớn .

Theo lời kể, gần 10 năm trước, trong một lần chăm cháu ngoại, cụ bị đứa bé đùa nghịch khiến vùng miệng bị trầy xước.

Đến khi vết trầy xước nhiễm trùng, lở loét gây đau nhức, cụ Nhịn mới chịu mua thuốc về uống. Thấy việc uống thuốc không thuyên giảm, gia đình có đôi lần đưa cụ đến bệnh viện chữa trị nhưng không khỏi.

Thậm chí, đã có tổ chức y tế nước ngoài đưa cụ Nhịn đi phẫu thuật nhưng đến nay, căn “bệnh lạ” vẫn cứ ăn mòn hết cả vùng miệng. Hiện, căn bệnh đang lan dần đến vùng mũi và chưa có dấu hiệu dừng lại. “Bệnh lạ” không chỉ gây nhiều đau đớn cho cụ mà còn ảnh hưởng đến việc ăn uống. Thậm chí, ngay cả nói chuyện, cụ cũng gặp muôn vàn khó khăn.

Qua tìm hiểu, PV được biết, chồng cụ Nhịn mất từ nhiều năm trước. Sau đó, cụ Nhịn một mình gánh nước thuê ở chợ để nuôi 5 người con (4 gái, 1 trai) khôn lớn. Hiện, tất cả các người con của cụ đều đã lập gia đình nhưng cuộc sống khốn khó nên mọi người tứ tán đi làm ăn xa.

Dù tuổi cao, sức yếu lại bệnh tật nhưng cụ Nhịn vẫn tự mình nấu nướng và chăm sóc bản thân. Tuy nhiên gần đây, cụ Nhịn không may bị té ngã dẫn đến chấn thương nên các con cụ đành bỏ dở công việc làm thuê để về nhà thay phiên nhau chăm sóc.

Bà Thạch Thị Hương (SN 1957, con gái cụ Nhịn), người đang trực tiếp chăm sóc cụ cho biết: “Những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, tiết trời trở lạnh nên mẹ tôi đau nhức cả đêm và không thể ngủ được. Nhất là vết loét “ăn mòn” hết vùng miệng, mỗi khi ăn uống đều tốn nhiều thời gian, bởi thức ăn cho vào lại trào ngược ra”.

Cũng theo bà Hương, trước cảnh cụ bị “bệnh lạ” hành hạ, gia đình nhiều lúc muốn đưa cụ đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi, kiểm tra. Tuy nhiên, do không có tiền nên đành chịu để cụ ở nhà tự chăm sóc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Dân, Phó Chủ tịch UBND phường 8 (TP.Vĩnh Long) xác nhận, cụ Triệu Nhịn là hộ nghèo tại địa phương nên được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền, đoàn thể. Cụ Nhịn vừa nghèo khó lại bệnh tật nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Ông Mai Văn Tánh, Phó ban Bảo trợ, hội Chữ thập đỏ TP.Vĩnh Long cho biết, trước hoàn cảnh khốn khó của cụ Triệu Nhịn, hàng tháng địa phương đã hỗ trợ 10kg gạo ăn. Tuy nhiên, Hội vẫn còn nhiều hạn chế nên rất cần các nhà hảo tâm giúp cụ vượt qua cơn bi đát này.

Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh lạ, người dân hoang mang

Thứ 5, 21/12/2017 | 22:24
Nhiều học sinh của trường tiểu học Cư Pui bỗng nhiên mắc bệnh lạ với triệu chứng hoảng loạn, la hét trong vô thức... khiến nhiều người hết sức hoang mang và lo sợ.

6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả

Thứ 2, 18/12/2017 | 18:39
Nhiều người thường giữ thói quen ăn trái cây bỏ vỏ mà không biết rằng, một số loại vỏ trái cây chứa chất có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư.

Bệnh lạ từng làm 26 người chết, bất ngờ tái phát ở Quảng Ngãi

Thứ 4, 13/12/2017 | 10:30
5 năm trước, căn “bệnh lạ” đã bùng phát mạnh ở huyện Ba Tơ, Sơn Hà thuộc tỉnh Quảng Ngãi khiến hàng chục người tử vong, hàng trăm người bị bệnh. Năm nay, căn bệnh này bất ngờ tái phát.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.