Bệnh lạ: Người phụ nữ khiến giới y học chao đảo vì chứng bệnh lạ nhất hành tinh

Bệnh lạ: Người phụ nữ khiến giới y học chao đảo vì chứng bệnh lạ nhất hành tinh

Thứ 7, 28/09/2019 | 05:00
0
Giới y học trên thế giới dù có hiện đại đến đâu cũng không thể lý giải được nguyên nhân tại sao người phụ nữ kia có thể nghe thấy tiếng máu chảy trong huyết quản cho tới cử động của dây thần kinh mắt.

Cách đây ít lâu, người đàn ông đến từ Hà Lan nghe được tiếng vòi nước chảy cách tai vài trăm mét gây chấn động dư luận thì mới đây, Gemma Cairns, một cô gái 32 tuổi đến từ Scotland khiến mọi người tin rằng siêu năng lực là có thật khi cô có thể nghe được mọi âm thanh diễn ra trong cơ thể mình như: tiếng dây thần kinh, tiếng máu chảy, tiếng sụn tuỷ, tiếng mắt chuyển động,…

Gemma chán chường nói rằng: "Đã từ lâu lắm rồi đôi tai của tôi không được nghỉ ngơi, bạn hãy tưởng tượng 24/7 thời gian bạn đều nghe thấy tiếng xì xào, lục đục từ trong cơ thể mình. Khủng khiếp hơn là tiếng tiêu hoá thức ăn!".

Sức khỏe - Bệnh lạ: Người phụ nữ khiến giới y học chao đảo vì chứng bệnh lạ nhất hành tinh

Tiếng máu chảy sẽ như thế nào nhỉ?

Gemma cho biết cô có thể nghe thấy những tiếng động phát ra từ cơ thể của mình kể từ khi còn là thiếu niên.

Chưa một bác sĩ nào có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của cô, họ chỉ kê các đơn thuốc liên quan tới vấn đề tai và mũi.

Hầu hết các bác sĩ cho rằng cô bị điên, bởi không ai có thể nghe thấy tiếng máu chảy trong cơ thể, chuyển động của mắt và cô chưa bao giờ có thể tìm thấy đúng những từ có thể mô tả những âm thanh này.

"Khi bạn nói với ai đó: Tôi có thể nghe thấy nhãn cầu của mình đang chuyển động. Mọi người hỏi tôi nghe như thế nào, lúc đó tôi không biết phải diễn tả như thế nào cho họ hiểu, đó không hẳn là âm thanh của chất lỏng chảy, đôi khi giống như tiếng cọ xát. Âm thanh này khiến tôi không khó chịu, nhưng nhiều lúc cảm giác như tai bị ù đi", Gemma nhớ lại.

Để đối phó với những tiếng ồn phát ra từ bên trong cơ thể, Gemma cố gắng giữ cho những âm thanh này không quá tải để không cản trở công việc và cuộc sống thường ngày của cô.

Sức khỏe - Bệnh lạ: Người phụ nữ khiến giới y học chao đảo vì chứng bệnh lạ nhất hành tinh (Hình 2).

Mặc dù muốn chạy bộ thường xuyên hơn nhưng điều này chỉ khiến nhịp tim của cô tăng lên, lúc đó cô có thể nghe thấy nhịp tim ở mức to gấp nhiều lần bình thường.

"Tôi rất thích chạy bộ nhưng tim bắt đầu đập nhanh hơn và tai bị ù đi, điều này khiến tôi cảm thấy choáng váng và đôi khi tôi nghĩ rằng mình không nên làm vậy", Gemma nói thêm.

Và Gemma chuyển đến sống ở Glasgrow vào năm 2016, tại đây cô đã gặp được chuyên gia và cuối cùng họ đã biết được cô bị bệnh gì.

Tình trạng hiếm gặp của Gemma là do cô bị thiếu đi một phần xương thái dương nhỏ ở cả 2 ống tai, còn được gọi là hở ống bán khuyên trên. Các bác sĩ khuyên cô nên phẫu thuật càng sớm càng tốt để khắc phục vấn đề, tin vui cho Gemma là đến tháng 10, cô sẽ được phẫu thuật để tìm thấy sự im lặng như bao con người bình thường khác.

Mặc dù biết rằng mình có nguy cơ bị mất thính giác, Gemma Cairns đã trải qua ca phẫu thuật để điều chỉnh ống tai phải vào tháng 9 năm ngoái và sẽ thực hiện một ca phẫu thuật khác trên ống tai trái vào tháng 10 năm nay.

Cô hy vọng mình có thể cảm nhận được sự im lặng hoàn toàn từ mọi thứ xung quanh và không phải nghe những âm thanh khó chịu trong cơ thể nữa.

Minh Anh 

Bệnh lạ: Trở thành thiên tài vì mắc bệnh hiếm nhất thế giới

Thứ 5, 26/09/2019 | 05:00
Chỉ với một lần nhìn duy nhất, họa sỹ đường phố tài năng ấy có thể vẽ lại y hệt từng chi tiết về khung cảnh, sự vật không sai một ly.

Bệnh lạ: Hội chứng tự bốc cháy thành tro, sự bất lực của y học thế giới

Thứ 4, 25/09/2019 | 05:00
Dẫu biết trên toàn thế giới đã có hơn 200 trường hợp tự bốc cháy như ngọn đuốc thế nhưng cho đến ngày nay hiện tượng kì lạ ấy vẫn mãi trở thành một bí ẩn không có lời giải đáp.

Bệnh lạ: Cô gái có đôi tai thuận phong nhĩ nghe được vạn vật như thần

Thứ 3, 24/09/2019 | 05:00
Chúng ta có thể quen với những thứ âm thanh gây khó chịu như tiếng nhai chóp chép một thứ gì đó nhưng với những người những tưởng có đôi tai thần thuận phong nhĩ thì đó quả là một cực hình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.