Bệnh liệt cơ mặt mà Justin Bieber đang mắc phải nguy hiểm tới mức nào?

Thứ 2, 13/06/2022 | 07:00
0
Mới đây, Justin Bieber đã cầu cứu người hâm mộ, anh mong mọi người hãy cùng cầu nguyện để bản thân có thể vượt qua khó khăn này.

 Theo Zing, sau khi chia sẻ việc hủy show vì bị liệt cơ mặt, Justin Bieber tiếp tục cập nhật tình hình sức khỏe cho người hâm mộ. Ngoài việc bị liệt một bên mặt, nam ca sĩ cho biết các triệu chứng của bệnh Ramsay Hunt khiến anh khó khăn trong sinh hoạt và ăn uống, Insider đưa tin. "Tôi ngày càng ăn uống khó khăn. Căn bệnh khiến tôi vô cùng bực bội. Hãy cầu nguyện cho tôi", anh viết trên trang cá nhân.

Ngay sau khi chồng chia sẻ tình hình bệnh tật, vợ của Justin Bieber là Hailey Bieber động viên chồng: "Em yêu anh nhiều, chàng trai bé bỏng của em".

Ngày 10/6, Justin Bieber đăng đoạn video dài gần ba phút chia sẻ tình hình sức khỏe không ổn định. Nam ca sĩ phải hủy hai buổi diễn ở Torondo, Canada và Washington, Mỹ. Giọng ca Peaches chia sẻ các triệu chứng bệnh thông qua video.

"Tôi mắc phải hội chứng có tên là Ramsay Hunt. Loại virus tấn công vào dây thần kinh tai và mặt khiến một bên mặt của tôi bị liệt", nam diễn viên chia sẻ trong video.

Giải trí - Bệnh liệt cơ mặt mà Justin Bieber đang mắc phải nguy hiểm tới mức nào?

Justin Bieber chia sẻ về hội chứng Ramsay Hunt gây liệt nửa mặt trong một video trên Instagram. Ảnh: Chụp màn hình

Ngôi sao sinh năm 1994 chia sẻ thêm rằng căn bệnh khá nghiêm trọng. Anh ước điều này không xảy ra. Nam ca sĩ đang tích cực tập vật lý trị liệu để gương mặt trở lại bình thường. "Vấn đề là thời gian. Tôi không biết đến lúc nào nhưng hy vọng nó sẽ ổn", anh nói thêm.

Bệnh lý liệt dây thần kinh mặt cấp tính hiếm gặp

Thông tin trên báo Việt Nam Net, BS Trần Thị Kim Thoa, Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Tuy Hòa, cho hay hội chứng Ramsay Hunt là bệnh lý liệt dây thần kinh mặt cấp tính hiếm gặp.

Bệnh được James Ramsay Hunt mô tả lần đầu năm 1907, còn được gọi là zona tai, zona hạch gối, bệnh Ramsay Hunt, hội chứng Hunt. Hội chứng xảy ra ở những bệnh nhân có tiền sử đã mắc thủy đậu. Đây là một thể của bệnh zona do sự tái hoạt của Varicella Zoster virus (VZV) ở hạch gối của dây thần kinh sọ VII.

Nữ bác sĩ cho hay sau khi nhiễm VZV lần đầu tiên (thủy đậu), VZV “ngủ” trong hạch các dây thần kinh sọ, hạch rễ lưng tủy sống, hạch thần kinh tự động. VZV tái hoạt ở hạch gối của dây thần kinh sọ VII gây nên hội chứng này...

Sự tái hoạt VZV thường gặp hơn ở những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, nhiễm HIV, ung thư; người đang dùng liệu pháp ức chế miễn dịch, corticoid, hóa trị, xạ trị; bệnh nhân nhiễm trùng, stress...

Hội chứng này có biểu hiện liệt dây thần kinh mặt ngoại biên kèm theo nổi ban đỏ mụn nước ở tai (zona tai) hoặc ở miệng.

Giải trí - Bệnh liệt cơ mặt mà Justin Bieber đang mắc phải nguy hiểm tới mức nào? (Hình 2).

Ngôi sao Justin Bieber và vợ

Triệu chứng của bệnh là do virus Zoster gây thương tổn hạch gối gây nên. Hội chứng Ramsay Hunt cũng có thể xảy ra trong trường hợp không có biểu hiện trên da.

Theo Th.S Trần Thị Vân Anh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, hội chứng Ramsay Hunt chiếm khoảng 16% của tất cả các nguyên nhân gây liệt mặt đơn thuần ở trẻ em, và 18% liệt mặt ở người lớn, hiếm gặp ở trẻ em dưới 6 tuổi. Bệnh được cho là nguyên nhân gây ra khoảng 20% các trường hợp chẩn đoán lâm sàng của liệt Bell.

Triệu chứng

Báo Vnexpress dẫn phân tích từ chuyên gia Amit Kochhar, khoa tai mũi họng, Giám đốc Chương trình Rối loạn Thần kinh Mặt tại Viện Khoa học Thần kinh Thái Bình Dương, Ramsay Hunt có hai dấu hiệu nhận biết chính, cũng là những triệu chứng khởi phát sớm nhất. Đầu tiên là phát ban đỏ, gây đau đớn. Các vết phát ban thường chứa đầy dịch lỏng bên trong, tập trung ở quanh một bên tai. Thứ hai, người bệnh bị yếu mặt hoặc liệt ở vùng bên tai bị ảnh hưởng.

Tình trạng liệt mặt là do một dây thần kinh xuất phát từ não, đi qua cơ xương mặt bị viêm. Đây là vùng dây thần kinh xử lý các biểu cảm trên gương mặt và khả năng truyền đạt cảm xúc. Khi xảy ra viêm nhiễm, dây thần kinh còn hoạt động, nhưng xương không thể di chuyển được nữa.

Giải trí - Bệnh liệt cơ mặt mà Justin Bieber đang mắc phải nguy hiểm tới mức nào? (Hình 3).

Justin Bieber sa sút phong độ trong những năm gần đây.

Thông thường, phát ban và liệt mặt xảy ra cùng một lúc, song một số bệnh nhân chỉ liệt mặt, không phát ban. Người mắc hội chứng Ramsay Hunt cũng có thể bị đau tai, mất thính lực, ù tai, khó nhắm một mắt, chóng mặt, rối loạn vị giác hoặc mất vị giác, khô miệng và mắt.

Phương pháp điều trị

Bệnh nhân mắc hội chứng Ramsay Hunt thường được chỉ định dùng steroid liều cao và thuốc kháng virus, có thể điều trị tại nhà. Đối với các trường hợp nặng hơn, bệnh nhân phải nhập viện và truyền thuốc qua đường tĩnh mạch.

Một số người được khuyến nghị kích thích xung điện vào vùng mặt để các cơ hoạt động, giảm tình trạng liệt mặt. Tuy nhiên, tiến sĩ Kochhar cảnh báo phương pháp này khá nguy hiểm, có thể gây ra các tác dụng phụ rất nghiêm trọng và làm giảm khả năng hồi phục.

"Nó có thể là nguyên nhân gây tổn thương thần kinh lâu dài và có thắt cơ", ông nói

Những biến chứng có thể xảy ra do hội chứng Ramsay Hunt

Thương tổn thần kinh thính giác chiếm 37,2% trường hợp, kết quả là bệnh nhân nghe kém và mất khả năng nghe. Ngoài ra, khoảng 3% liệt vận động và 75% hồi phục rất chậm, theo ThS Vân Anh.

Tổn thương dây thần kinh IX hoặc X cũng được đề cập trong hội chứng này khi mà thương tổn ở tai lan rộng và kích thích nhánh chi phối vùng tai của nhiều dây thần kinh.

Các bác sĩ khẳng định so với liệt Bell thì hội chứng Ramsay Hunt thường gây liệt nặng nề hơn ngay từ đầu và ít có khả năng hồi phục một cách hoàn toàn. Bệnh có thể gây liệt mặt vĩnh viễn.

Viêm não là một biến chứng của bệnh, các triệu chứng thần kinh có thể xuất hiện 2 tuần trước khi có thương tổn da. Viêm màng não có thể do đáp ứng miễn dịch trung gian tế bào hơn là do sự tấn công của virus vào não...

Lam Anh (Tổng Hợp)

Sau cơn đột quỵ, vợ của Justin Bieber lại nhập viện vì bệnh nguy hiểm

Thứ 5, 28/04/2022 | 10:47
Siêu mẫu Hailey Bieber đã trải qua ca phẫu thuật tim sau khi bị đột quỵ do tụ máu não vào tháng trước điều này khiến “Hoàng tử nhạc Pop” Justin Bieber hoảng loạn.

Sylvester Stallone, Tom Hanks, Justin Bieber hâm mộ đội bóng nào?

Thứ 2, 11/04/2022 | 05:40
Nam tài tử Tom Hanks mê West Ham; Katy Perry yêu mến West Ham hay nam tài tử Sylvester Stallone là fan trung thành của Everton...Đó là fan đặc biệt của bóng đá.

Trầm cảm sau kết hôn, Justin Bieber nghỉ hát để chữa bệnh

Thứ 3, 26/03/2019 | 15:06
Thừa nhận mắc bệnh trầm cảm, giọng ca "As long as you love me" sẽ trở lại nhanh chóng sau khi chữa khỏi bệnh hoàn toàn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.