Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng

Chủ nhật, 12/05/2019 | 06:39
2
Trong quá trình đi điều trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân có phản ánh họ bị mất trộm điện thoại, thế nhưng, khi báo bảo vệ thì tình trạng này vẫn diễn ra…

Xem video: Cảnh người đông đúc khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai

 Cảnh đông đúc ở bệnh viện Bạch Mai

Nỗi buồn mang tên… bị mất đồ

Những ngày qua, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về tình trạng trộm cắp vặt tại bệnh viện Bạch Mai.

Thuật lại sự việc, ông H. (điều trị tại khoa Thận Tiết niệu) cho biết: “Ngày 25/4, tôi cùng vợ từ quê lên bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị. Vì di chuyển một chặng đường khá dài nên chúng tôi ai nấy đều rất mệt. Sau khi làm thủ tục nhập viện, đến rạng sáng, tôi và vợ bỗng giật mình phát hiện điện thoại của cả hai vợ chồng cất trong túi xách không cánh mà bay. Tôi vội lục tung túi đồ nhưng cũng chẳng thấy, vì lúc đó vợ tôi ngủ ngoài hành lang gần phòng bệnh chỗ tôi điều trị, nên tôi cũng nghĩ rằng có kẻ gian đã lấy mất”.

Theo lời của ông H. hai chiếc điện thoại của vợ chồng ông so với mọi người thì không lớn, nhưng với ông H. thì đó là cả một tài sản vì con trai của ông bà đi lao động xuất khẩu bên Nhật, mãi mới có điều kiện gửi về cho ông bà để thi thoảng gọi facetime cho đỡ nhớ.

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng

Ông H. kể lại sự việc ông bị mất điện thoại khi đang điều trị tại bệnh viện.

“Sau khi bị mất đồ, tôi đã xuống báo bảo vệ, thế nhưng bảo vệ có nói mất trộm cắp thì ra công an trình báo. Tôi có bày tỏ muốn xem camera để xem có thấy đối tượng nào khả nghi hay không nhưng cũng không được. Chúng tôi từ quê xuống chữa bệnh, cũng chẳng thông thuộc đường đi lối lại, giờ bị mất đồ thì chỉ biết kêu than vậy thôi”.

Tương tự, bà Y. (Sóc Sơn, Hà Nội) là người nhà bệnh nhân tại khoa Thận Tiết niệu cho biết trong quá trình chăm sóc con ốm, nửa đêm bà ngủ thiếp đi và cũng bị lấy mất điện thoại cảm ứng giá 15 triệu đồng. 

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 2).

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bày tỏ nỗi buồn khi bị mất đồ.

Điều đáng nói, theo ông H, bà Y. tại khoa Thận Tiết niệu, tình trạng mất cắp vặt mà chỉ mất điện thoại tại khoa này rất thuownfgg xuyên xảy ra. Ông H. cho biết từ ngày vào viện điều trị đến nay được 2 tuần ông đếm được khoảng 5 trường hợp bệnh nhân than mất đồ. 

“Chúng tôi là những người bệnh, ốm đau mới phải vào viện mà trộm lại lấy đồ thì chúng tôi làm sao yên tâm điều trị được”, ông H. thở dài.

Đại diện bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Trước vấn đề nêu trên, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tôn Đạo, Trưởng phòng Bảo vệ an ninh trật tự, bệnh viện Bạch Mai. 

Nói về công tác đảm bảo an ninh tại bệnh viện Bạch Mai, ông Đạo bày tỏ: “Tại bệnh viện Bạch Mai, số lượng cả người bệnh nội và ngoại trú trên 10.000 người chưa kể người nhà đến thăm. Trung bình mỗi người bệnh ít nhất có khoảng 3 người đi cùng, còn phía bệnh viện cán bộ, viên chức khoảng 3.000 người, cán bộ các đơn vị khác đến làm việc trong bệnh viện… Quan điểm của chúng tôi, hiện nay tất cả các khu vực có người khám, có giường bệnh điều trị đều có chốt bảo vệ.

Ngoài ra, phòng Bảo vệ an ninh trật tự chúng tôi đảm bảo vòng ngoài và giải quyết các nhiệm vụ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…”.

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 3).

Ông Nguyễn Tôn Đạo chia sẻ với PV. 

Ông Đạo cho biết hai tuần gần đây không có bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nào báo mất điện thoại. Tuy nhiên, ông Đạo cũng thông tin thêm: “Tuần vừa qua, chúng tôi có bắt hai trường hợp có hành vi trộm cắp. Thế nhưng, xác định trộm cắp rất khó, bắt 3 đối tượng trong đó có hai đối tượng nữ nhưng khi bắt được thì tài sản lại thả xuống dưới đất đưa ra công an không xử lý được.

Thêm một trường hợp nữa bắt được đối tượng có 3 điện thoại, thì 2 chiếc đối tượng chứng minh được là của mình, chiếc còn lại nhặt được, có gọi cho chủ thuê bao và chủ thuê bao xác nhận là có đánh rơi, nên cũng không thể xử lý được.

Những năm gần đây, mỗi năm bệnh viện thường bắt từ 12 – 20 trường hợp trộm cắp, móc túi, trộm đêm và chuyển cho công an phường giải quyết”.

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 4).
Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 5).

Bệnh viện Bạch Mai rất đông người thăm khám hàng ngày.

Ông Đạo cho hay để nói không có trộm móc túi trong bệnh viện thì không nơi đâu làm được. “Bởi, chỗ nào đông người thì chỗ đó có trộm, mình chỉ làm công tác phòng ngừa chứ không thể nào đi theo được. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện Bạch Mai lại mỏng, với diện tích 11ha, riêng phòng bảo vệ an ninh trật tự có 50 người,  ngoài ra chúng tôi cũng thuê 144 bảo vệ của một công ty cổ phần an ninh nhưng không phải lúc nào cũng có 144 người mà chia kíp trực”.

Thông tin thêm về hệ thống camera giám sát tại bệnh viện, ông Đạo chia sẻ: “Đến giờ phút này camera không được phủ kín hết bệnh viện, có khoa có, có khoa không và chủ yếu ở ngoài hành lang. Nhưng, một số hệ thống camera đã rất cũ, rất mờ. Hiện nay, một số camera đã được lắp HD và chủ yếu ở các khoa khám bệnh tập trung đông người.

Có nhiều trường hợp mất đồ yêu cầu bảo vệ trích xuất camera để xem, chúng tôi không đáp ứng bởi việc này cũng không giải quyết việc gì. Vì cần phải có quá trình theo dõi, biết đâu người dân xem qua camera lại nhận nhầm người thì lúc đó còn nguy hiểm hơn.

Quy trình của chúng tôi là, khi bệnh nhân báo mất đồ thì chúng tôi sẽ hướng dẫn ra công an phường trình báo để nếu người bệnh mất giấy tờ tuỳ thân thì còn xin xác nhận công an phường quay lại nơi cư trú làm lại giấy tờ”.

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 6).

Ông Đạo chia sẻ về hệ thống camera được lắp đặt ở những nơi trung tâm.

Cũng trao đổi thêm về việc cảnh báo trộm cắp đến người bệnh, người nhà bệnh nhân, ông Đạo cho hay: “Chúng tôi có hệ thống loa phát thanh, người bệnh cần yên tĩnh nên 6h sáng hàng ngày chúng tôi phát loa ngoài cổng để cảnh báo người dân đề phòng trộm cắp, móc túi, cò mồi ở bệnh viện.

Buổi tối, sau 21h lực lượng bảo vệ thông báo người nhà không có trách nhiệm ở lại trông, không được cấp thẻ ra vào thì yêu cầu ra ngoài. Chỉ những người có thẻ mới được ở lại.

Tuy nhiên, diện tích lớn, nên lực lượng bảo vệ đi tuần thì người nhà lại đi xuống cầu thang, có những lúc không bao quát hết được trừ những trường hợp gia đình ở lại đông qua camera phát hiện ra thì bảo vệ lên mời ra ngoài. Tôi cũng khẳng định, không có chuyện các đối tượng móc túi hoạt động trong bệnh viện chúng tôi biết mà không xử lý”.

Tin nhanh - Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân than bị mất cắp: Đại diện BV Bạch Mai lên tiếng (Hình 7).

Tuy nhiên, hệ thống camera tại bệnh viện không được phủ sóng toàn bộ.

Dù biết, trộm cắp vặt tại bệnh viện không thể chấm dứt ngày một ngày hai, nhưng người bệnh mong muốn lực lượng bảo vệ, an ninh tại bệnh viện cần tăng cường kiểm tra, giám sát. Bởi, mục đích cuối cùng vẫn là làm sao đảm bảo an ninh tốt nhất cho người bệnh an tâm điều trị.

Thanh Lam – Tuấn Linh

Thiếu thuốc cho bệnh nhân ung thư phổi tại bệnh viện K: Bộ Y tế nói gì?

Thứ 6, 10/05/2019 | 19:48
Liên quan tới thông tin thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi tại BV K Trung ương, bộ Y tế vừa thông tin đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện việc cung ứng theo kết quả đấu thầu.

Vụ sản phụ tử vong trên bàn mổ: Bệnh viện lý giải do tai biến sản khoa

Thứ 5, 02/05/2019 | 18:54
Sản phụ H. tử vong trên bàn mổ, người nhà cho rằng do bác sĩ chủ quan, trong khi phía bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa có báo cáo lý giải nguyên nhân là do tai biến sản khoa.

[Độc quyền] Lý lịch bất hảo của nhóm đối tượng móc túi cổng bệnh viện Bạch Mai

Chủ nhật, 28/04/2019 | 20:02
Những đối tượng bị bắt giữ sau loạt bài độc quyền "Vạch trần thủ đoạn nhóm móc túi tại cổng viện Bạch Mai" của báo Người Đưa Tin là những đối tượng dày đặc tiền án tiền sự và tỏ ra rất kinh nghiệm tại cơ quan điều tra.
Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.