Bệnh nhân suýt bị cắt chân “tố” bác sĩ tắc trách

Bệnh nhân suýt bị cắt chân “tố” bác sĩ tắc trách

Thứ 7, 04/11/2017 | 09:27
0
Bị tai nạn giao thông, anh Phúc vào bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng điều trị. Tuy nhiên, anh Phúc nghi ngờ bác sĩ tắc trách, khiến chân anh nhiễm trùng, gây hoại tử.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Lê Tiến Phúc (29 tuổi, ngụ  huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Khoảng 21h ngày 22/10, tôi bị tai nạn giao thông, chấn thương ở chân nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (tỉnh Lâm Đồng) cấp cứu. Tại đây, tôi được các bác sĩ thăm khám và cho đi chụp phim. Kết quả cho thấy, tôi bị gãy chân trái, không bị trật khớp”.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại phòng cấp cứu. Nhưng theo anh Phúc, bác sĩ không rửa vết thương ở chân bị gãy, mà lấy bông gòn và nẹp gỗ bó chân cố định lại. Sau đó, anh được chuyển lên khoa Ngoại tổng hợp. Người nhà yêu cầu rửa vết thương cho anh Phúc, nhưng các bác sĩ cho biết, không cần rửa. “Cả đêm tôi đau đớn. Có lúc, tôi phải la lên rồi khóc vì chịu không nổi những cơn đau. Nhưng mãi tới 11h trưa ngày 23/10, các bác sĩ mới cho tôi đi bó bột. Sáng 24/10, tôi được cắt bột ở vết thương và phát hiện chân bị lở loét, sau đó, chân sưng to, có mùi hôi, tím bầm và không còn cảm giác đau nhức nữa”, anh Phúc kể.

Xã hội - Bệnh nhân suýt bị cắt chân “tố” bác sĩ tắc trách

Chân anh Phúc nhiễm trùng nặng, nguy cơ hoại tử (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Người nhà lo lắng xin chuyển lên tuyến trên nhưng các bác sĩ vẫn khẳng định không sao. Đến 26/10, mặc dù bệnh viện chưa cho chuyển tuyến, nhưng gia đình vẫn cương quyết ký giấy xuất viện, tự chuyển tuyến lên bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM tiếp tục điều trị. “Các bác sĩ tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM thăm khám và cho biết, chân tôi bị nhiễm trùng nặng, hoại tử, phải phẫu thuật gấp để cắt bỏ phần hoại tử, vì trong vết thương có đất, đá không được lau rửa. Nếu để vết thương như vậy một thời gian nữa, chắc chắn tôi phải cắt bỏ chân vì hoại tử. Trước sự việc này, tôi và gia đình rất bức xúc vì cách làm việc thiếu trách nhiệm, của bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng. Rất may, gia đình đã cố gắng chuyển bệnh viện sớm nên mới không để lại hậu quả nghiêm trọng”, anh Phúc bức xúc nói.

 Sự việc của bệnh nhân Phúc khiến PV nhớ lại cách đây không lâu, chị N.N.V. (37 tuổi, ngụ Bảo Lộc, Lâm Đồng) cũng bày tỏ với PV: “Trước đây, người nhà tôi cũng từng được đưa vào bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây rất thờ ơ. Bệnh nhân bị tai nạn giao thông, máu chảy rất nhiều. Lúc đó, người dân địa phương đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Vậy mà bác sĩ vẫn không sơ cứu. Họ cứ bảo chờ người nhà tới xác nhận rồi mới chữa trị. Nếu người nhà ở xa, lâu mới tới, chẳng lẽ các bác sĩ cũng để bệnh nhân như vậy. Khi đi tới nơi, tôi thấy đã hơn 1 tiếng đồng hồ rồi mà bác sĩ vẫn không băng bó vết thương cho bệnh nhân. Trước việc này, tôi vô cùng bức xúc nên đã phản ánh với bệnh viện. Tuy nhiên, tình trạng các y bác sĩ ở đây tắc trách, thiếu trách nhiệm vẫn chưa thay đổi”.                        

Sai phạm tới đâu xử lý tới đó, không có chuyện bao che

Liên quan đến sự việc trên, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cho biết: “Sau khi có thông tin phản ánh từ người nhà của bệnh nhân Phúc, bệnh viện đã họp và giao bác sĩ Phạm Ngọc Thi, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa II làm Chủ tịch hội đồng Chuyên môn vào cuộc xử lý. Hội đồng Chuyên môn sẽ xem lại hồ sơ bệnh án từ khi nhập viện cũng như quá trình điều trị, sao chép bệnh án của bệnh nhân tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, mời các y bác sĩ liên quan ca trực điều trị cho bệnh nhân Phúc để xem xét vụ việc và xử lý. Sai phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó và không có chuyện bao che”.

Lành Nguyễn - Dương Hạnh

"Hành hung bác sĩ tại nơi làm việc là điều khó chấp nhận"

Thứ 6, 03/11/2017 | 07:30
"Dù bên nào đúng, bên nào sai thì hành hung bác sĩ ngay tại nơi làm việc vẫn là điều khó chấp nhận. Bởi bác sĩ là người chăm sóc sức khỏe, giữ lại mạng sống cho người khác trong đó có người thân của chính họ", ĐBQH Trần Thị Hằng nêu quan điểm.

Phải lòng nữ đồng nghiệp cùng cơ quan, tôi phải làm sao?

Chủ nhật, 29/10/2017 | 22:00
Tôi biết, nhưng tôi không thể nói lời yêu thương em được. Bởi em còn trẻ, còn tôi đã có gia đình, chúng tôi đến với nhau cũng chỉ mang đến sự tổn thương cho cả hai.

Quảng Bình: Khởi tố vụ án hành hung bác sĩ ngay tại phòng cấp cứu

Thứ 5, 26/10/2017 | 10:07
Liên quan đến vụ hành hung một bác sĩ là Phó Trưởng khoa Cấp cứu tại Quảng Bình, cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Hới đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Lê Minh Hải.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.