Bệnh nhân tố cáo trên mạng xã hội, bệnh viện họp báo khẳng định

Bệnh nhân tố cáo trên mạng xã hội, bệnh viện họp báo khẳng định "đúng quy trình"

Nguyễn Thị Lành
Thứ 4, 27/06/2018 | 14:46
0
Nữ bệnh nhân bức xúc cho rằng, cùng đến khám và điều trị tại một bệnh viện nhưng có hai kết luận hoàn toàn trái ngược nhau. Ban đầu bác sĩ kết luận không có thai, sau đó bệnh nhân bị băng huyết lại nói "do sảy thai".

Không có thai, nhưng chẩn đoán băng huyết do sảy thai?

Ngày 19/6, bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Ch. đến khám tại bệnh viện Pháp Việt (viết tắt FV, quận 7, TP.HCM). Sau khi thăm khám, siêu âm và thử nước tiểu, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân kết luận, người này không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung và được kê đơn thuốc gồm 10 viên Misoprotol tab 200mcg để đẩy dịch ứ ra ngoài.

Đến 23h cùng ngày, sau khi uống thuốc được bệnh viện kê đơn, chị Ch. có dấu hiệu băng huyết và được đưa ngay vào bệnh viện FV để cấp cứu. “Sau đi khám và đặt ống dẫn tiểu, bác sĩ chẩn đoán tôi băng huyết do sảy thai và tiến hành test nước tiểu. Và, kết quả lại cho rằng tôi có thai”, chị Ch. cho biết.

Bệnh nhân tố cáo trên mạng xã hội, bệnh viện họp báo khẳng định 'đúng quy trình'

Bệnh nhân tố cáo kết quả khám bệnh của mình lên mạng xã hội Facebook.

Liên quan đến việc bị nữ bệnh nhân tố cáo trên mạng xã hội, ngày 26/6, bệnh viện FV đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc. Theo đó, đại diện bệnh viện cho biết, sau khi đến bệnh viện, bệnh nhân được BS Lê Thanh Hùng, khoa Phụ sản, bệnh viện FV thăm khám và chỉ định thực hiện siêu âm, xét nghiệm nước tiểu.

Kết quả siêu âm cho thấy, bệnh nhân “không có túi thai, không có phôi thai” mà có một túi dịch với nhiều khả năng là máu đông. Sau đó, bệnh nhân được cho xét nghiệm nhanh bằng nước tiểu (que thử thai) và cho kết quả âm tính.

Bác sĩ đã đưa ra 2 phương pháp để tháo lưu máu trong lòng tử cung cho bệnh nhân chọn lựa, bao gồm: Hút và dùng thuốc Misoprostol (một loại prostaglandin để tử cung co bóp, tống máu ra ngoài). Chị Ch. cho biết vì sợ đau nên đã chọn dùng thuốc.

Thông tin về việc vì sao kết quả thử thai của bệnh nhân lại trái ngược hoàn toàn trong cùng một ngày, phía bệnh viện cho rằng, kết quả của phương pháp thử thai bằng que vẫn sẽ có một tỉ lệ rất nhỏ từ 3-5% cho kết quả có thai giả. Việc sai lệch này có thể bị ảnh hưởng do bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Bệnh viện cho rằng, việc kết quả sai lệch cũng bị ảnh hưởng do những hoóc môn được sản xuất từ nhau thai đã bị chết lưu. “Sau khi được test nhanh bằng que, bệnh nhân còn được thực hiện siêu âm và kết quả siêu âm không hề phát hiện túi thai và phôi thai. Do đó, việc bác sĩ không chỉ định thực hiện thêm các phương pháp khác nữa là đúng. Bởi, thực chất, thai trong bụng bệnh nhân này đã bị chết lưu từ trước. Nguyên nhân có thể do bệnh nhân đã dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trước đó”, BS Jean - Marcel Guillon, đại diện bệnh viện FV cho biết.

Bệnh viện làm đúng quy trình?

Phía bệnh viện khẳng định, mặc dù rõ ràng có sự khác biệt trong kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, cho dù kết quả thử thai là dương tính hay âm tính, việc điều trị vẫn không thay đổi. Và, việc chấm dứt thai đã hư vào lúc này là cần thiết cho bệnh nhân.

Bệnh nhân tố cáo trên mạng xã hội, bệnh viện họp báo khẳng định 'đúng quy trình' (Hình 2).

Đại diện bệnh viện FV cho rằng đơn vị làm đúng quy trình.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Kinh doanh bệnh viện FV khẳng định: “Chúng tôi nhấn mạnh việc bệnh viện đã làm đúng quy trình. Bệnh viện cũng đã thành lập hội đồng y khoa để kiểm định và đánh giá về sự việc. Kết luận cho thấy, về vấn đề quy trình thực hiện cũng như đánh giá kết quả xét nghiệm, bệnh viện đã làm đúng”.

Bà Thu cho rằng, những gì bệnh nhân Ch. đăng trên mạng xã hội đã thông tin không đầy đủ, không khách quan, bị bóp méo. “Điều đáng nói, bệnh nhân khai với bác sĩ là đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trong giấy tóm tắt bệnh án của bệnh nhân lúc ra viện, người này lại yêu cầu chúng tôi bỏ đi dòng chữ ghi nội dung trên. Phía bệnh viện không đồng ý”.

Theo các bác sĩ bệnh viện FV, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định tuy nhiên vẫn còn phải theo dõi và điều trị lâu dài. 

Nữ bệnh nhân xuất hiện ổ mủ trên mũi sau khi tiêm filler làm đẹp

Thứ 2, 04/06/2018 | 19:35
Các bác sĩ bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một ca bệnh bị hoại tử mũi sau 5 ngày tiêm chất làm đầy (filler) tại một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội.

Vụ thai nhi 32 tuần chết lưu ở Huế: Gia đình tố bệnh viện báo cáo gian dối

Thứ 4, 06/09/2017 | 22:30
Chồng sản phụ có thai nhi tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế cho rằng, trong văn bản báo cáo mà lãnh đạo bệnh viện đưa ra đã có sự chỉnh sửa các mốc thời gian.

Bệnh viện tư nhân chôn lậu hơn 63 tấn rác thải y tế, có cả nhau thai

Thứ 5, 02/07/2015 | 07:50
Nhân viên Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng thực hiện tại bãi đất trống thuộc P.2, TP.Tây Ninh, ngành chức năng thu được trên 63 tấn rác thải y tế nguy hại tại 53 hố chôn.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.