Bệnh nhi bị hoại tử da vùng bụng do cao dán trị mụn

Bệnh nhi bị hoại tử da vùng bụng do cao dán trị mụn

Uông Hải Yến
Thứ 5, 23/08/2018 | 10:25
0
Ngày 22/8 bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin về ca bệnh trẻ hoại tử da do dùng miếng dán trị mụn.

Bé gái được đưa vào nhập viện tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ sau khi đã được sơ cứu băng bó uống thuốc hạ sốt dùng máy hút dịch ra (dịch mủ màu tối – nặng mùi). Khi làm các xét nghiệm lâm sàng, cháu bé được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp cắt lọc da cân cơ thành bụng trái tiếp đó dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho cháu và dùng thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Sức khỏe - Bệnh nhi bị hoại tử da vùng bụng do cao dán trị mụn

Vùng da dán cao của bệnh nhi trong tình trạng bị áp xe.

Trước đó, ngày 9/8, bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận trường hợp cháu gái Đ.H.T. sinh năm 2016 trú tại Kiêu Kỵ - Gia Lâm nhập viện trong tình trạng sốt cao (39 độ), quấy khóc, sút cân. Ngay sau đó bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và được chẩn đoán hoại tử da do áp xe vùng bụng trái. Nghĩ bé nhà mình chỉ mọc mụn bình thường, gia đình đã cho cháu uống thuốc kháng sinh kèm dán cao nhưng cháu không đỡ mà còn bị áp xe hoại tử vùng bụng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mẹ cháu T. cho biết: “Thời gian gần đây, cháu nhà tôi xuất hiện mụn ở vùng bụng trái. Thấy thế tôi có mua thuốc cho cháu uống nhưng càng ngày cái mụn càng to dần khiến gia đình lo lắng sau đó nghe người mách dán cao cho cháu. Thế nhưng, sau khi dán cao, mụn của cháu lại to hơn khiến bề mặt dán cao vỡ loét”.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đưa ra lời khuyên: “Da của trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Thế nên khi gia đình thấy có bất thường trên da của trẻ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên dán các loại thuốc cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da của trẻ và sẽ dẫn đến hoại tử da. Nên đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu bất thường để các bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị hiệu quả nhất”.

Trị liệu hút áp lực âm tính là phương pháp thúc đẩy quá trình liền vết thương, giúp loại bỏ dịch tiết, giảm phù nề, cải thiện dòng máu đến mô và thúc đẩy quá trình liền vết thương, đã được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các vết thương mạn tính, khó lành. Ngoài ra, trong một số trường hợp bỏng sâu nhiều hoại tử ngóc ngách phức tạp (bỏng điện cao thế…): trị liệu hút áp lực âm cũng được sử dụng để làm sạch vết thương, cải thiện tuần hoàn tại chỗ và giúp hình thành mô hạt sớm. Với ưu điểm là kỹ thuật đơn giản, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Đẩy nhanh quá trình liền thương. Sử dụng cho tất cả các vết thương khuyết da phần mềm không có tổn thương xương, mạch máu.

Dùng thuốc lá đắp khi bị rắn độc cắn, tay trái bệnh nhi 10 tuổi bị hoại tử

Thứ 5, 16/08/2018 | 19:05
Theo thông tin từ BS.Nguyễn Thành Nam, Phụ trách khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai, khoa mới tiếp nhận và điều trị bệnh nhi T.K.V. (10 tuổi, ở Bắc Cạn) bị rắn độc cắn.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Gần 100 người ở Lạng Sơn phải nhập viện tâm thần do lạm dụng rượu

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:25
Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận điều trị khoảng 100 bệnh nhân mắc rối loạn tâm thần do lạm dụng rượu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.