Nỗi đau dai dẳng của người bệnh trĩ biến mất bằng bài thảo dược dân gian

Nỗi đau dai dẳng của người bệnh trĩ biến mất bằng bài thảo dược dân gian

Thứ 2, 21/05/2018 | 17:40
0
Theo lương y Bùi Văn Luận, bệnh trĩ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, gồm: do cơ thể người bệnh bi nóng trong, chế độ ăn uống không lành mạnh, dùng nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê, do táo bón lâu ngày, ngồi nhiều, ít vận động, phụ nữ sau sinh...

Lương y Bùi Văn Luận - người đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ

Chúng tôi tìm đến xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mĩ, Hà Nội để mong gặp vị lương y nổi tiếng - chuyên gia trong điều trị bệnh trĩ. Tài năng ấy là sự hội tụ của những kinh nghiệm bí truyền của cha ông nhiều đời trước theo công thức của danh y Hải Thượng Lãn Ông, cùng niềm đam mê nghiên cứu học hỏi từ trường học, những cuộc hành trình vượt hàng trăm cây số đến những bản làng xa xôi để tìm cây thuốc quý và kinh nghiệm hàng chục năm tận tâm bốc thuốc cứu người.

Dù đã hẹn trước để được gặp vị lương y nhưng chúng tôi vẫn phải chờ đợi khá lâu bởi người ra vào nườm nượp. Lương y trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, cùng đội ngũ bốc thuốc, chuyển, gửi thuốc đi cho bệnh nhân ở xa, ai cũng bận rộn vì người bệnh quá đông. Và trong lúc chờ, chúng tôi cũng được chứng kiến tất cả sự chuyên nghiệp của vị lương y lành nghề.

Các bệnh nhân đến phòng khám của lương y trong ngày hôm ấy có nhiều biểu hiện bệnh khác nhau. Có người mắc trĩ nội, người mắc trĩ ngoại, người thì bị hỗn hợp trĩ nội và ngoại. Có một điều dễ nhận thấy là các bệnh nhân có cả già lẫn trẻ, nam và nữ và dường như họ ở nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau. Có nghĩa là người mắc trĩ rất phổ biến.

Theo lương y Bùi Văn Luận, bệnh trĩ xuất phát từ nhiều nguyên nhân: do cơ thể người bệnh bi nóng trong, chế độ ăn uống không lành mạnh, dùng nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê, do táo bón lâu ngày, ngồi nhiều, ít vận động, phụ nữ sau sinh...

Nỗi đau dai dẳng của người bệnh trĩ biến mất bằng bài thảo dược dân gian

 

Người bệnh thường có những triệu chứng như: đi cầu ra máu, đau rát, luôn có cảm giác vướng, khó chịu, sờ thấy búi trĩ ở hậu môn… Trĩ làm cho người bệnh đau đớn, tinh thần không thoải mái, luôn mặc cảm, ám ảnh, giảm chất lượng cuộc sống. Bệnh khởi phát ở vùng kín nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám và điều trị, nhất là với phụ nữ. Có nhiều người âm thầm chấp nhận nhiều năm. Chỉ đến khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, chảy máu nhiều, hoặc búi trĩ đã bị sa nằm bên ngoài hậu môn không thể nhét vào, họ mới bắt buộc phải điều trị. Người bệnh trĩ thường có hiện tượng thiếu máu do đi ngoài ra máu kéo dài, ăn ngủ kém, suy nhược cơ thể. Hơn thế, bệnh còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: tắc mạch, nghẹt, nhiễm khuẩn, bội nhiễm dẫn đến nhiễm trùng máu, và ung thư trực tràng...

Vì vậy,để giải thoát cho mình trước khi bệnh ở giai đoạn nặng hay xảy ra biến chứng nguy hiểm và tránh phải điều trị bằng phẫu thuật, bệnh nhân trĩ nên đối mặt và chữa trị càng sớm càng tốt, giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Theo lương y Bùi Văn Luận, có nhiều phương pháp điều trị để bệnh nhân lựa chọn. Rất nhiều người e ngại nên để bệnh kéo dài, khi bị nặng thì sốt sắng để có kết quả nhanh nhất nên thường tìm đến Tây y. Tuy nhiên, đối với căn bệnh này, Tây y không thể điều trị tận gốc, không tận diệt được chân trĩ nên nguy cơ tái phát cao, lại gây hại dạ dày, gan, thận. Nghĩa là điều trị một bệnh mà có thể gây ra nhiều bệnh khác, ví như con dao hai lưỡi.

Phương pháp thứ hai khá phổ biến của y học hiện đại là phẫu thuật cắt trĩ. Với cách này, người bệnh sẽ bị mất máu nhiều, cùng với những cơn đau đớn hậu phẫu, chưa kể, nó còn khiến người bệnh mất chủ động đại tiện, cơ thể vẫn nóng trong, nguy cơ tái phát rất cao.

Phương pháp tối ưu nhất cho người bệnh trĩ chính là bằng y học cổ truyền, sử dụng Đông Nam dược

Từ nghìn đời nay, Đông y đã có những bài thuốc, vị thuốc điều trị trĩ hiệu quả. Đó là sự kết hợp giữa các loại thảo dược dân gian như: diếp cá, củ nghệ, hạt gấc, lá trầu không... và nhiều loại dược liệu quý khác giúp lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, trị táo bón, tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ… Bài thuốc này đã được chứng minh bằng những cơ sở khoa học dựa trên nghiên cứu công dụng của các loại dược liệu cũng như kinh nghiệm sử dụng điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân trĩ.

Lương y Bùi Văn Luận cũng giải thích cho chúng tôi biết thêm về tính ưu việt trong điều trị bệnh trĩ bằng y học cổ truyền. Thứ nhất, nó có thể trị tận gốc, căn bệnh sẽ bị “đuổi” khỏi cơ thể vĩnh viễn nếu người bệnh tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống, sinh hoạt, tăng cường vận động cơ thể, nói không với đồ ăn cay nóng, các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê... Thứ hai, phương thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên tuyệt đối không có tác dụng phụ nào với người dùng, với phụ nữ sau sinh thì không bị mất sữa cũng như không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Thứ ba, thuốc đã được hoàn tán, tinh chế, người bệnh uống trong bôi ngoài rất tiện sử dụng, không mất thời gian sắc thuốc. Với những người bệnh ở xa, đều được tư vấn kĩ càng, thuốc được gửi chuyển phát nhanh, nhân viên bưu điện mang đến tận nhà, rất tiện lợi.

Đó là lí do mà lương y Bùi Văn Luận luôn bận rộn. Phòng khám của ông luôn tấp nập kẻ ra người vào. Cũng bởi lòng tận tâm, ông luôn giải thích cặn kẽ về căn nguyên của bệnh, lí do phải kiêng khem trong khi điều trị và cả sau khi khỏi bệnh, vì sao phải điều trị đủ liệu trình...

Chúng tôi hỏi thăm một số người bệnh đến tái khám, ai cũng tỏ ra rất vui, rất hài lòng về sự thay đổi tích cực của cơ thể từ khi dùng thuốc của thầy lang Luận. Họ cho chúng tôi biết, tình trạng đi ngoài ra máu, viêm tấy, đau rát giảm dần và gần như biến mất chỉ sau hai tuần điều trị. Một người bệnh khoảng ngoài sáu mươi từ Nghệ An ra kể rằng ông từng hai lần phẫu thuật trĩ mà vẫn chưa thoát khỏi nó nên nghe danh thầy Luận là ông ra Hà Nội tìm gặp ngay. Ông được thầy trực tiếp thăm khám nên vô cùng phấn khởi.

Lương y Bùi Văn Luận không giấu được niềm vui mừng khi chia sẻ với chúng tôi, ông không thể nhớ hết mình đã chữa khỏi cho bao nhiêu người bệnh trĩ ở nhiều cấp độ khác nhau, ở khắp mọi miền đất nước.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Quang (38 tuổi, Bình Dương) anh Quang bị trĩ đã hơn chục năm: "Tôi mắc trĩ từ khi mới 25 tuổi, đến khám tại viện thì họ nói tôi mắc trĩ nội độ 3 và chỉ định cắt bỏ búi trĩ, sau khi cắt trĩ tôi bị biến chứng rò rỉ nước hậu môn, mỗi lần đi đại tiện rất sợ vì cảm giác đau rát, đôi khi còn kèm theo máu, ngày đó còn trẻ nên tôi không hiểu biết nhiều, giá mà tôi không cắt trĩ thì giờ đâu phải khổ thế này, rõ ràng tiền mất mà tật vẫn mang. Nhưng từ khi dùng thuốc của lương y Luận đến nay tôi cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn, mát trong, đi đại tiện không bị chảy máu nữa hiện tượng táo bón cũng không còn. Hiện giờ tôi vẫn đang uống thuốc của lương y Luận hàng ngày, mong là hợp thầy hợp thuốc cho tôi đỡ khổ”.

Anh Phạm Huy Đạt (48 tuổi, Hải Phòng) thấy xuất hiện táo bón trong khoảng 2 tuần, đại tiện ra máu, cảm giác có cục cứng hơi lồi ra ở hậu môn, nhưng sau đó thì thụt vào ngay, không bị chảy máu và mới bị khoảng một tuần nay. Qua tìm hiểu và đi khám, bác sĩ kết luận anh bị bệnh trĩ độ 1. Anh dùng thuốc tây khoảng 2 tuần thấy ảnh hưởng dạ dày vì anh có tiền sử bệnh dạ dày. Được người anh họ giới thiệu, anh Đạt biết được bài thuốc của lương y Luận, anh liền qua nhà xin được chữa. Chỉ sau 1 tháng uống thuốc anh đã cảm thấy dễ chịu, hết táo bón, không thấy máu xuất hiện khi đi vệ sinh, cục cứng cũng không thấy lồi ra như trước nữa. Anh rất vui mừng”.

Lương y Bùi Văn Luận khuyên bệnh nhân trĩ nên hạn chế sử dụng những đồ ăn cay nóng, chất kích thích mạnh như rượu, bia. người bệnh trĩ nên bổ sung các chất xơ, vitamin, đồ ăn tươi mát, nhuận tràng, phòng tránh táo bón và uống đủ nước, vận động mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Sự tận tụy này của Lương y với hi vọng mong muốn tất cả những người bệnh ở xa, có cơ hội chữa trị triệt để căn bệnh trĩ này.

Sau khi đăng bài về Lương y Bùi Văn Luận chữa bệnh trĩ, rất nhiều người đã gọi về tòa soạn xin số điện thoại để bốc thuốc. Để tiện cho việc bốc thuốc của lương y Luận, mời bạn đọc liên lạc:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596

Tuấn Anh

Hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ nhờ bài thuốc của lương y Bùi Văn Luận

Thứ 5, 03/05/2018 | 17:01
Suốt thời gian qua, không ít người tìm đến nhà lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) - người nắm giữ bài thuốc gia truyền chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn bệnh nhân khắp xa gần.

Nổi tiếng bài thuốc quý chữa bệnh trĩ của Lương y Bùi Văn Luận

Thứ 2, 16/04/2018 | 12:09
Kế thừa truyền thống của dòng tộc, lương y Bùi Văn Luận, Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ giữa bằng bài thuốc gia truyền hơn 30 năm của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.