Bệnh viện Bạch Mai công khai hai hãng taxi “độc quyền” khai thác vị trí đỗ

Bệnh viện Bạch Mai công khai hai hãng taxi “độc quyền” khai thác vị trí đỗ

Thứ 6, 27/10/2017 | 20:33
0
Đại diện bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, cho hay, hiện tại bệnh viện đang ký kết khai thác với hai hãng taxi phục vụ bệnh nhân ở hai cổng chính và cổng phụ của bệnh viện.
Xã hội - Bệnh viện Bạch Mai công khai hai hãng taxi “độc quyền” khai thác vị trí đỗ

Ông Nguyễn Ngọc Hiền (đứng) lên tiếng vụ bệnh viện Bạch Mai bị "tố" độc quyền vận tải.

Bị “tố” cho một số taxi độc quyền khai thác, phía bệnh viện Bạch Mai đã có những chia sẻ chính thức xung quanh vấn đề này.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai thông tin rằng, hiện tại, bệnh viện đang ký kết khai thác với hai hãng taxi Mai Linh (ở cổng chính) và Việt Thanh (ở cổng phụ bệnh viện).

Lý giải về việc cho hai hãng taxi trên được khai thác vị trí đỗ tại bệnh viện, ông Hiền cho hay, bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến Trung ương, lưu lượng bệnh nhân tới bệnh viện lên tới hàng vạn người mỗi ngày. Do lưu lượng người tới bệnh viện hàng vạn người vì vậy vấn đề về giao thông là một bài toán đối với bệnh viện.

Thêm vào đó là tình trạng các hãng taxi dù, taxi cỏ bắt chẹt giá người dân, tính sai giá, đưa người bệnh đi lòng vòng thậm chí hành hung bảo vệ của bệnh viện… Vì vậy, lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định ký hợp đồng với hai hãng taxi nêu trên.

"Số tiền bệnh viện thu là 6 triệu/tháng đối với mỗi hãng và số tiền này cũng được cho vào quỹ ủng hộ cho người nghèo. Số tiền thu bến đỗ của hãng taxi mục đích chỉ để phục vụ cho người bệnh không vì lợi ích của bệnh viện. Để đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện Bạch Mai chỉ cho phép mỗi hãng xe được phép đỗ 2 xe trong khuôn viên Bệnh viện", ông Hiền nhấn mạnh.

Theo ông Hiền, số lượng bệnh nhân điều trị đông trong số đó có những bệnh nhân xuất viện sức khỏe yếu, không thể di chuyển xa được. Vì vậy, hãng taxi Mai Linh đã hỗ trợ bệnh viện xe điện đưa đón bệnh nhân ra chỗ đón xe. Bệnh viện vẫn nghiêm cấm taxi đỗ trong khuôn viện bệnh viện.

“Hai hãng taxi phục vụ ở bệnh viện Bạch Mai phải cam kết chất lượng dịch vụ, cam kết giá, cam kết không chèn ép khách… Trong trường hợp nếu Bệnh viện nhận được phản ánh của khách hàng sau khi xác minh được có thể chấm dứt hợp đồng, ngừng hoạt động với hãng taxi vi phạm”, ông Hiền nói.

Như vậy người bệnh sẽ được tham gia giám sát trực tiếp hãng taxi. Ngoài ra, bệnh viện vẫn duy trì đội ngũ giám sát hãng taxi có hoạt động đúng cam kết. Nếu phát hiện vi phạm sẽ phạt nặng.

Ông Hiền khẳng định, bệnh viện Bạch Mai xác định ưu tiên bệnh nhân cấp cứu là hàng đầu. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông Bệnh viện đã nhờ tới sự giúp đỡ của đội Cảnh sát giao thông 4, sự hỗ trợ của công an hai phường Đồng Tâm và Phương Mai để đảm bảo không bị ách tắc.

Cũng chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai cũng đưa ra ý kiến: Quan điểm của Bệnh viện Bạch Mai mang tính phục vụ. Với xe điện bệnh viện thu phí một lượt xe điện của người bệnh là 10.000-15.000 đồng. Mức phí này thu chỉ để duy trì xe điện. Sắp tới bệnh viện sẽ đầu tư thêm xe điện miễn phí cho bệnh nhân nặng.

“Ngày 7/7/2016, sau sự cố độc quyền taxi của bệnh viện Nhi Trung ương, cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) đã đưa ra công văn liên quan tới vấn đề này. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân bệnh viện lớn, nếu không quyết liệt thì khuôn viên bệnh viện Bạch Mai sẽ trở thành nơi tranh giành khách của các hãng taxi.

Người sử dụng dịch vụ vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn hãng khác bên ngoài sân bệnh viện. Hiện bệnh viện Bạch Mai chưa có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ từ hai hãng taxi do bệnh viện cho "độc quyền” khai thác", ông Hùng nói.

Nguyễn Huệ - Lưu Thứ

Thu hồi quyết định kỷ luật khiển trách bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Thứ 6, 27/10/2017 | 11:26
Sau khi sở Y tế, sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế rút quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Truyện thì trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã thu hồi quyết định kỷ luật khiển trách đối với vị bác sĩ này.

Bộ Y tế đề nghị đính chính thông tin không chính xác vụ VN Pharma

Thứ 5, 26/10/2017 | 22:01
Sau buổi họp báo chiều 26/10, buổi tối, bộ Y tế đã có thông cáo chính thức về quan điểm của Bộ này xung quanh vụ án VN Pharma.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.