TP.HCM: Nam điều dưỡng nghi sàm sỡ bệnh nhân sẽ bị kỷ luật cao nhất

TP.HCM: Nam điều dưỡng nghi sàm sỡ bệnh nhân sẽ bị kỷ luật cao nhất

Thứ 3, 09/05/2017 | 17:06
0
Vụ việc điều dưỡng xâm hại bệnh nhân là chuyện chưa từng xảy ra ở bệnh viện quận Thủ Đức. Điều dưỡng L. sẽ nhận mức kỷ luật cao nhất sau khi cơ quan công an có kết quả điều tra.

Bệnh viện bất ngờ

Đến chiều 9/5, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức đã gặp gỡ cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ việc. Vị này cho biết, vụ việc xảy ra khiến cho bệnh viện rất bất ngờ. Từ trước đến nay, nhân viên bệnh viện luôn nghiêm túc chấp hành pháp luật và chưa xảy ra vụ việc nào như thế.

Nhận được tin báo về vụ việc, ban Giám đốc đã họp và tạm đình chỉ công tác điều dưỡng L. để chờ phía công an điều tra, khi có kết luận chính thức thì sẽ xử lý nội bộ.

Điều dưỡng Nguyễn Đình L. (32 tuổi, ngụ ở tỉnh Bình Dương) đã công tác tại bệnh viện quận Thủ Đức 4 năm. Trong quá trình công tác, điều dưỡng L. luôn hòa đồng với đồng nghiệp, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tích cực, chăm chỉ trong công việc, cởi mở với bệnh nhân.

Thời gian công tác, L. cũng chưa vi phạm nội quy, quy chế của bệnh viện cũng như chưa vi phạm pháp luật. Tại bệnh viện, nhiệm vụ của điều dưỡng L. là điều dưỡng tại khoa Chấn thương chỉnh hình, chuyên môn chính là bó bột, rửa vết thương, băng bó vết thương cho bệnh nhân.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Nam điều dưỡng nghi sàm sỡ bệnh nhân sẽ bị kỷ luật cao nhất

Bệnh viện quận Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc điều dưỡng xâm hại nữ bệnh nhân.

Ngày 9/5, trao đổi với PV, một nguồn tin từ Công an quận Thủ Đức cho biết, quá trình làm việc, nạn nhân M. và điều dưỡng L. đã khai báo toàn bộ vụ việc xảy ra vào tối 7/5 tại bệnh viện quận Thủ Đức.

Chị M. cũng đã viết đơn bãi nại cho điều dưỡng L. và có đơn từ chối các thủ tục giám định của cơ quan công an. Sau khi điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định hành vi của điều dưỡng L. với chị N. là đã xảy ra, nhưng chưa đủ căn cứ để truy xét về mặt hình sự.

Chia sẻ về vụ việc này, một nhân viên bệnh viện cho biết, thực sự chuyện xảy ra trong đêm nên nhiều cán bộ, nhân viên bệnh viện không biết. Sáng sớm đi làm, nghe tin ai cũng tỏ ra bất ngờ và lấy làm tiếc về chuyện này. Bởi từ trước đến nay, bệnh viện chưa hề có chuyện như thế xảy ra, nhân viên luôn cởi mở, hòa đồng, đội ngũ y bác sĩ thì được người dân tin tưởng và đánh giá rất tận tình với bệnh nhân.

Mấy năm nay, bệnh viện có chương trình khám chữa cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế vào buổi tối, nên bệnh viện luôn có đội ngũ nhân sự làm việc về đêm và người dân cũng đến khám nhiều.

Đối diện mức kỷ luật cao nhất

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Thủ Đức cũng đã trao đổi với VKSND quận Thủ Đức để có hướng xử lý kịp thời. Qua trao đổi nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức cho biết đã thống nhất với VKSND quận Thủ Đức không xử lý hình sự mà chỉ phạt hành chính. Sau đó, thông báo kết quả xử phạt với bệnh viện để có hướng xử lý nội bộ tiếp theo với điều dưỡng L..

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Nam điều dưỡng nghi sàm sỡ bệnh nhân sẽ bị kỷ luật cao nhất (Hình 2).

 Đại diện bệnh viện quận Thủ Đức trao đổi về vụ việc liên quan điều dưỡng xâm hại bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức thông tin thêm về vụ việc: “Hiện phía bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác điều dưỡng L. để điều tra làm rõ, chờ kết quả cụ thể, bệnh viện sẽ tiếp tục họp và xử lý. Thực tế, điều dưỡng L. đã có gia đình, công tác tại bệnh viện nhiều năm.

Từ trước tới nay, L. chưa có vi phạm quy chế bệnh viện cũng như vi phạm pháp luật. Nếu sự việc xảy ra như vậy là không chấp nhận được. Điều dưỡng L. có khả năng bị kỷ luật với hình thức cao nhất là buộc thôi việc”.

Theo bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức, sáng 8/5, công đoàn và các bộ phận liên quan của bệnh viện đã tới tiếp xúc với bệnh nhân M.. Bước đầu, cán bộ bệnh viện thăm hỏi động viên trấn an tinh thần bệnh nhân M..

Một cán bộ công đoàn chia sẻ: "Thời điểm tiếp xúc, bệnh nhân vẫn bình thường, trò chuyện với phía bệnh viện. Không có biểu hiện sốc, hay hoảng loạn. Bệnh nhân làm công nhân, có cách nói chuyện vui vẻ, dễ gần, có gương mặt rất dễ thương. Trao đổi với chúng tôi, bệnh nhân cho biết, mọi chuyện đã qua và muốn dành thời gian để nghỉ ngơi".

Đại diện Công an quận Thủ Đức cho biết, sau khi nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã bắt tạm giữ điều dưỡng Nguyễn Đình L. để điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, quá trình điều tra xét thấy vụ việc thực hiện hành vi xâm phạm tuy có xảy ra nhưng chưa nghiêm trọng đến mức độ phải truy tố hình sự nên đã cho điều dưỡng L. về gia đình.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.