Bệnh viện Đa khoa Minh An: Nơi tỏa sáng những tấm lòng thầy thuốc

Bệnh viện Đa khoa Minh An: Nơi tỏa sáng những tấm lòng thầy thuốc

Thứ 2, 01/03/2021 | 14:23
0
Bệnh viện Đa khoa Minh An đang làm hài lòng người bệnh bằng sự tỏa sáng những tấm lòng y đức trong các lĩnh vực chuyên môn y tế.
Sức khỏe - Bệnh viện Đa khoa Minh An: Nơi tỏa sáng những tấm lòng thầy thuốc

Bệnh viện Đa khoa Minh An - nơi gửi trọn niềm tin

Bệnh viện Đa khoa Minh An đi vào hoạt động theo giấy phép số 216/BYT - GPHĐ cấp ngày 28/12/2017 của Bộ Y tế, thời gian đầu bệnh viện chỉ có quy mô 80 giường bệnh, nhưng do nhu cầu phục vụ người dân ngày càng cao, đến nay bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt nâng lên 135 giường bệnh theo quyết định số 3759/QĐ - BYT từ ngày 27/8/2020. Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 7 khoa 5 phòng, toàn bệnh viện có 229 cán bộ, nhân viên; trong đó 72 bác sỹ gồm 2 PGS, 4 thạc sỹ, 19 bác sỹ CKI, 47 bác sỹ chuyên khoa sơ bộ, 116 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỷ thuật viên và 41 nhân viên khác. Đây là một trong những đơn vị hạng III, được thực hiện 3.839 kỷ thuật chuyên môn theo quyết định số 5845/QĐ - BYT ngày 28/12/2017 về việc phê duyệt danh mục, phân tuyến chuyên môn kỷ thuật. Thời gian qua, bệnh viện đã có những định hướng đúng đắn, từng bước phát triển đột phá, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Các trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu nhiệm vụ khám chửa bệnh cho người dân. Hiện nay bệnh viện có 1 máy chụp cộng hưởng từ (MRI); 2 máy phẩu thuật Phaco sản xuất tại Mỹ; 1 máy chụp cắt lớp vi tinh (CT Scanner) hãng Hitachi Nhật Bản; 1 máy phẩu thuật nội soi, 4 máy siêu âm màu 4D; máy xét nghiệm sinh hóa, xét ghiệm miễn dịch, hệ thống máy chụp X.Quang toàn hàm Panorama; máy chụp Xquang và máy siêu âm di động tại giường...cũng như nhiều thiết bị hiện đại khác.

Vì thế trong những năm vừa qua số lượng bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám và chữa bệnh ngày càng tăng cao. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay số lượt khám ngoại trú 116.148 lượt, khám nội trú 6.872 lượt; đến năm 2019 số lượt khám ngoại trú tăng lên 116.522 lượt, khám nội trú 10.820 lượt và trong năm 2020 số lượt khám ngoại trú tăng lên 117.730 lượt, khám nội trú 12.962 lượt. Ngoài ra bệnh viện đã thực hiện thành công được rất nhiều dịch vụ kỹ thuật như phẫu thuật nội soi ruột thừa, dạ dày, phẫu thuật kết hợp xương, phẫu thuật lấy đinh, máy phá rung tim đồng bộ 2 pha có tạo nhịp, moniter theo dõi bệnh nhân, máy thở phẫu thuật mổ lấy thai, cắt u nang buồng trứng, u xơ tử cung, phẫu thuật chửa ngoài tử cung...

Sức khỏe - Bệnh viện Đa khoa Minh An: Nơi tỏa sáng những tấm lòng thầy thuốc (Hình 2).

Ngoài việc (KCB) cho người dân thì Bệnh viện Đa khoa Minh An là cơ sở được nhiều đơn vị lựa chọn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ nhân viên

Việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu trong thời gian qua được bệnh viện chú trọng quan tâm và nghiên cứu áp dụng, đã có nhiều ca phẫu thuật thành công về thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, cắt Amydal bằng dao điện Plasma, vá nhĩ, khám và chẩn đoán sàng lọc phát hiện ung thư sớm. Có thể nói đây là một kết quả không hề đơn giản, điều đó được đánh giá bởi những việc làm cụ thể hàng ngày và trên nhiều lĩnh vực mà đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả cán bộ nhân viên trong toàn bệnh viện.

Được các bác sỹ dẫn đi thăm quan các phòng khoa khám bệnh và điều trị nội trú, phóng viên đã gặp bệnh nhân nội trú Lê Trung Khánh (56 tuổi) trú tại xã Quỳnh Long. Qua trao đổi bệnh nhân Khánh chia sẽ “ông bị đau tức hông lưng phải nhiều, cơ thể bà rất gầy yếu, sức khỏe kém. Sau nhiều lần kiểm tra và thăm khám ở nhiều cơ sở y khoa  trên địa bàn huyện, nhưng chưa tìm ra kết quả chính xác để điều trị. Vì bệnh tình ngày càng nặng, thời gian vừa qua, ông được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Minh An để kiểm tra rồi tìm ra bệnh tình sau đó nhập viện điều trị. Tại đây ông Khánh được các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn nhiệt tình thăm hỏi, chăm sóc và điều trị rất chu đáo, sau gần một tuần nằm điều trị, bệnh của ông nay đã chuyển biến hơn rất nhiều. Vì thế ông và gia đình cảm thấy rất hài lòng với bệnh viện trong những ngày nằm điều trị vừa qua...”.

Với tâm niệm “Lương y như từ mẫu”, và trách nhiệm, năng lực chuyên môn sẵn có của đội ngũ các y bác sỹ, bệnh viện đã có những lựa chọn, hướng đi bằng việc tạo ra ưu thế chuyên môn mũi nhọn của các khoa để góp phần xây dựng thương hiệu đáp ứng mục tiêu nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng được tốt hơn...như tại khoa liên chuyên khoa, mỗi ngày đón tiếp tới hàng trăm lượt khám ngoại trú và hàng chục bệnh nhân vào điều trị nội trú.

Sức khỏe - Bệnh viện Đa khoa Minh An: Nơi tỏa sáng những tấm lòng thầy thuốc (Hình 3).

Hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch chẩn đoán, sàng lọc ung thư sớm cuả Bệnh viện

Trao đổi với bác sỹ Vũ Duy Quang - PGĐ Bệnh viện Minh An cho biết: “trên tinh thần số lượng bệnh nhân ở các địa phương trong tỉnh củng như ngoài tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị... đến bệnh viện thăm khám ngày càng tăng, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Đặc biệt là việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ, trách nhiệm của người thầy thuốc cho đội ngũ y, bác sỹ đang làm việc tại bệnh viện về các lĩnh vực trong việc khám, chữa bệnh đối với người dân. Đồng thời tập trung phát triển một số lĩnh vực chuyên môn y tế chuyên sâu mũi nhọn để tạo bước đột phá, xây dựng lòng tin của người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và các địa phương lân cận khi họ đến với bệnh viện”

Có thể nói, mặc dù bệnh viện mới đi vào hoạt động chưa được lâu, điều kiện về mọi mặt còn khó khăn, trong hoạt động khám chửa bệnh còn có sự cạnh tranh với nhiều cơ sở y tế khác. Thế nhưng với chất lượng dịch vụ và y đức của đội ngũ điều dưỡng, bác sỹ ở đây lại là cơ sở vững chắc để xây dựng lên thương hiệu của bệnh viên Đa khoa Minh An mà nhiều cơ sở y tế khác hay người dân phải ghi nhận.

N.O

Bí thư Đắk Lắk thăm, chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ 6, 26/02/2021 | 14:18
Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã đến thăm, chúc mừng các y, bác sĩ tại một số bệnh viện trên địa bàn.

Tìm thấy cuốn sách phù thủy thuộc về người chết dài 4m ở Ai Cập

Thứ 5, 21/01/2021 | 20:00
Cuốn sách kỳ lạ được ghi chú thuộc về Người Chết mới được tìm thấy ở Ai Cập trong một cuộc khai quật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.