Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:20
0
Bệnh viện đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) bị tố cáo tham nhũng và có những bất cập trong điều chuyển công tác cán bộ, xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”...

Thời gian gần đây, một số bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội liên tiếp bị “tố” mắc phải những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình quản lý hành chính cũng như khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Mới đây nhất là vụ “ăn bớt” thuốc của bệnh nhân phong tại Trung tâm Da liễu Hà Đông và gian lận trong việc tráo thuỷ tinh thể tại Bệnh viện Mắt Hà Nội.

Xã hội - Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) bị tố cáo hàng loạt sai phạm.

Trong khi các vụ việc trên chưa có kết luận cuối cùng, báo chí tiếp tục nhận được hàng loạt các đơn khiếu nại, tố cáo Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sơn Tây (BV ĐK Sơn Tây) về tham nhũng và những bất cập trong điều chuyển công tác cán bộ, cũng như xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Người tố cáo là bà Bùi Thị Thanh Phong, đang công tác tại Khoa Răng - Hàm - Mặt, BV ĐK Sơn Tây. Theo như đơn tố cáo tham nhũng của bà Phong, BV ĐK Sơn Tây đã cố tình làm sai quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Theo như đơn bà Phong gửi giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc ông Hoàng Tiến Thắng (trưởng khoa Điều dưỡng, BV ĐK Sơn Tây) được duyệt phụ cấp theo nghề ở mức 40% là hoàn toàn sai với quy định hiện hành (Nghị định số 56/2011/ND/CP ngày 04/07/2011 về việc quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức viên chức công tác tại các cơ sở y tế và Thông Tư liên tịch số 02/2012/TTLT – BYT-BNV-BTC ngày 19 tháng 1 năm 2012).

Lý do là ông Hoàng Tiến Thắng không trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, hơn nữa đối với công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, ông Thắng được chấm công tại Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn nhưng thực tế thì ông Thắng chỉ dự giao ban vào buổi sáng tại khoa.

Xã hội - Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người' (Hình 2).

Đơn tố cáo tham nhũng của bà Bùi Thị Thanh Phong.

 

“Như vậy, việc xét duyệt phụ cấp ưu đãi theo nghề của bệnh viện có đảm bảo khách quan và trung thực không? Khi không thông báo rộng rãi danh sách được duyệt, không dán trên bảng tin hay gửi về các khoa phòng toàn bộ danh sách này mà thay vào đó chỉ gửi danh sách được phê duyệt của khoa nào về khoa đó”, bà Phong trình bày.

Ngoài ra, bà Phong còn tố cáo những sai phạm trong việc nhận phụ cấp làm răng giả, theo đó, tiền độc hại ghi rõ tên bà là Bùi Thị Thanh Phong nhưng trong một thời gian dài, điều dưỡng trưởng Lê Thị Oanh đi lĩnh tiền độc hại về phát cho y tá khác trong Khoa Răng - Hàm - Mặt.

Không chỉ tố cáo tham nhũng tại bệnh viện này, bà phong còn tố cáo nhiều sai phạm khác liên quan đến việc luân chuyển điều động cán bộ trong bệnh viện. Đặc biệt là việc điều động cán bộ làm việc không đúng chuyên môn, bằng cấp. “Việc điều động cán bộ không đúng chuyên môn được đào tạo sẽ rất nguy hiểm đối với bệnh nhân, bởi xảy một li đi ngàn dặm. Không thể có chuyện một bác sĩ chuyên về nội soi lại sang khoa răng làm việc, như vậy là bất hợp lý”, bà Phong nói.

Xã hội - Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người' (Hình 3).

Đơn tố cáo sai phạm trong việc phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú".

Ngoài những vấn đề trên, bà Phong còn tố cáo việc xét duyệt danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” ở BV ĐK Sơn Tây là chưa hợp lý vì bác sĩ được xét duyệt hoàn toàn chưa đủ tiêu chuẩn. Ngoài việc chưa đủ tiêu chuẩn về mặt văn bản pháp quy, bà Phong còn cho rằng, bác sĩ Đỗ Thị Thanh Thu khi thi hành nhiệm vụ, công vụ đã không thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật và nghĩa vụ của cán bộ công chức, viên chức…

Trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Thanh Phong cho rằng: “Trong quá trình tố cáo, khiếu nại đến các cấp theo đúng trình tự của Luật khiếu nại tố cáo, tôi cũng nhận được một số hồi đáp nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý với những ý kiến đó và tôi sẽ tiếp tục “kiện” đến các cơ quan chức năng cao hơn. Tôi nghĩ trong vấn đề này có sự bao che”.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã liên lạc trực tiếp với Ban giám đốc BV ĐK Sơn Tây, ông Phùng Xuân Trường - giám đốc bệnh viện báo bận vì lý do ốm, không tiếp khách, giao quyền phát ngôn cho ông Nguyễn Đình Đính, Phó giám đốc bệnh viện. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với phóng viên, ông Đính chỉ xin ghi nhận những phản ánh và đưa ra lý do phải xin ý kiến Giám đốc bệnh viện.

Khi phóng viên đề nghị gặp người trực tiếp tố cáo để đối chất về những vấn đề tố cáo, khiếu nại trên thì lãnh đạo BV ĐK Sơn Tây từ chối  và hẹn lịch hôm khác.

Báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Kiến thức

Miễn phí khám tim mạch với chuyên gia tại Bệnh viện Thu Cúc

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:30
Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới (30/9), từ ngày 16/ 09 đến ngày 5/10/2013 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc mang đến chương trình “Miễn phí khám Tim mạch với các giáo sư và chuyên gia”.

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:36
Máy móc được mua một cách lãng phí, không theo nhu cầu của các khoa, do vậy xảy ra tình trạng nhiều máy mua về để đó vì các khoa không nhận.

'Xã hội đen' hoành hành các bệnh viện ở TP. HCM

Thứ 2, 30/09/2013 | 07:46
Những tên côn đồ này sẵn sàng hành hung, truy sát bệnh nhân trong bệnh viện, thậm chí là đòi "xử" bác sỹ nếu cứu người.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt phủ nhận vụ 'tráo thủy tinh thể'

Thứ 6, 27/09/2013 | 21:33
Trao đổi với báo chí chiều 27/9, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Nội phủ nhận sự việc “tráo thủy tinh thể” như trong đơn tố cáo đã nêu.

Bệnh viện Mắt Hà Nội: Đã có 703 ca bị 'tráo thủy tinh thể'

Thứ 6, 27/09/2013 | 14:37
UBND TP thừa nhận đã có 703 ca bị “tráo thủy tinh thể” trong lúc mổ so với hóa đơn ban đầu. BS Thủy không hài lòng với kết luận “sai sót” vì cho rằng không thể có sai sót với số lượng lớn như vậy.

Bắt 3 nghi can liên quan đến vụ náo loạn bệnh viện

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:37
Qua truy xét, cảnh sát tạm giữ 3 nghi can liên quan đến vụ chém chết một đại ca khét tiếng ở quận Bình Thạnh.

30 người vây bệnh viện, dọa bắn bác sĩ

Thứ 2, 23/09/2013 | 15:50
Rạng sáng 23/9, khoảng 30 người cầm theo gậy gộc, mã tấu xông vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định, vây các phòng trực của bác sĩ ở Khoa cấp cứu, đe dọa nhân viên y tế.

Chạy nước rút vào bệnh viện

Chủ nhật, 22/09/2013 | 20:17
Một cựu vô địch môn chạy việt dã khoe với con cháu về thời vàng son oánh liệt của mình.

Nữ kế toán bị đâm nhiều nhát trong bệnh viện

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:03
Cạy cánh cửa phòng bị chốt chặt, mọi người phát hiện cô gái 28 tuổi nằm quằn quại, bên cạnh là người đàn ông bê bết máu. Anh này bị tình nghi là kẻ gây án vì mối tình đơn phương.