Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt (tại Vĩnh Phúc): Cứu người là trên hết

Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt (tại Vĩnh Phúc): Cứu người là trên hết

Thứ 3, 17/10/2017 | 11:37
0
Cuối tháng 8/2017 khoa cấp cứu bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt (tại Vĩnh Phúc) tiếp nhận người bệnh, tên L.T.T (SN 1991), địa chỉ trên chứng minh nhân dân là ở huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, đau khắp bụng, HA 110/60, bụng chướng nhẹ, siêu âm ổ bụng có nhiều dịch tự do, không có túi ối trong buồng tử cung. Kết quả xét nghiệm cấp cứu: Beta hCG tăng cao 1229mIU/ml, hồng cầu giảm còn 2,58 x10x12/lít, huyết sắc tố giảm còn 67 g/lít, hematcrid giảm còn 24%. Xác định người bệnh trong tình trạng nguy kịch, ngay lập tức kíp trực đã hội chẩn và chẩn đoán: Chửa ngoài tử cung vỡ lụt máu ổ bụng chưa có choáng, được chỉ định mổ nội soi cấp cứu.

Thời điểm này bệnh nhân T. đi cùng bạn trai, không mang theo thẻ BHYT (bệnh nhân nói có BHYT), không mang theo tiền ứng nộp viện phí. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa Sản quyết định mổ cấp cứu để cứu người bệnh. Khi vào ổ bụng có khoảng 1.800ml máu, ổ bụng dính phức tạp, khối chửa đang chảy máu. Vì người bệnh chưa có con nên kíp mổ đã thực hiện phẫu thuật nội soi gỡ dính và bảo tồn vòi trứng cho người bệnh mặc dù đây là một kỹ thuật khó và phức tạp lại thực hiện vào thời gian 3-5giờ sáng, nhưng vì tương lai của người bệnh và lương tâm của người thầy thuốc toàn bộ kíp mổ đã cố gắng, ca mổ đã thành công.

Dù rất mệt nhưng kíp phẫu thuật cảm thấy rất vui khi không chỉ cứu sống được bệnh nhân T. Trong mổ, bệnh nhân T. được truyền 700 ml máu. Sau mổ, bệnh nhân T. ổn định đã chuyển lên khoa Phụ sản để tiếp tục chăm sóc, điều trị. Khi bệnh viện đề nghị nộp tiền tạm ứng viện phí, ngày thứ 3 sau mổ bạn trai T. về nhà và mang đến bệnh viện thẻ BHYT của người bệnh. Tuy nhiên, ngày sinh trong chứng minh nhân dân và BHYT không giống nhau nên bệnh viện đề nghị bổ sung xác nhận của địa phương người bệnh để được thanh toán. Sau mũi tiêm thuốc cuối cùng trong ngày lúc 21 giờ, nhân viên trực đến thăm người bệnh, thì không thấy bệnh nhân T. và người nhà tại phòng. Điện thoại tắt, không liên lạc được.

Cần biết - Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt (tại Vĩnh Phúc): Cứu người là trên hết

 

Một bệnh nhân cùng phòng xác nhận, chị L.T.T đã chủ động rời khỏi bệnh viện. Những người đã cứu sống và cố gắng đem lại cơ hội làm mẹ cho chị T. cảm thấy rất buồn, hẫng hụt và thất vọng. Không phải vì người bệnh chưa đóng viện phí mà vì cách hành xử của người bệnh với những người đã tận tâm cứu chữa và chăm sóc cho mình.

Khi viết bài này, chúng tôi chỉ muốn người bệnh và cộng đồng hiểu: Bệnh viện và những người làm nghề thầy thuốc luôn đặt sức khỏe và tính mạng người bệnh lên trên hết, sẵn sàng cứu chữa người bệnh vô điều kiện, không quản thời gian vì đó là lương tâm và sứ mệnh của người thầy thuốc.

Trường hợp tiếp theo mà khoa Cấp cứu bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt gặp tình huống khó xử trong tháng 8, nữa là tiếp nhận một bệnh nhân nam giới gặp sự cố nghiêm trọng trong lúc quan hệ tình dục. Bệnh nhân 36 tuổi quê ở Ninh Bình, đang làm việc tại Vĩnh Phúc. Nhập viện trong tình trạng dương vật bầm tím, sưng to, gập góc. Sau khi thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu kết luận bệnh nhân bị vỡ vật hang trong lúc quan hệ tình dục. Thời điểm nhập viện, máu tụ đã lan rộng đến vùng bìu. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu, lấy máu cục, tạo hình phục hồi dương vật. Hiện bệnh nhân đã khỏe mạnh và xuất viện sau 1 tuần điều trị.

ThS.BS Nguyễn Nguyên Đông, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng cứu bệnh nhân ở mọi thời điểm, với trang thiết bị hiện có. Với các y, bác sĩ, cứu người bệnh là quan trọng nhất.”

B.H

 

Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu hai ngư dân được chuyển về từ Côn Đảo

Thứ 3, 25/07/2017 | 19:51
Chiều 25/7, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ đang tích cực điều trị cho hai bệnh nhân được chuyển về từ Côn Đảo.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.