Bệnh viện nhi TW xin lỗi, có thể truy cứu hình sự nhóm bảo vệ?

Bệnh viện nhi TW xin lỗi, có thể truy cứu hình sự nhóm bảo vệ?

Thứ 6, 08/07/2016 | 09:20
0
Với hành vi cản trở, lạm quyền của nhóm bảo vệ đối với xe cứu thương chở bệnh nhân về quê thì ngoài việc bị đình chỉ công việc, họ còn phải chịu chế tài, hình phạt nào?

Hành động cản trở xe cứu thương chở bệnh nhân đang hấp hối của nhóm bảo vệ ở Bệnh viện nhi Trung Ương đang gây phẫn nộ trong dư luận nhiều ngày qua. Nhiều người cho rằng, việc làm này là không thể chấp nhận được, nhất là khi gia đình cháu bé đang chịu nỗi đau mất người lại phải gặp cảnh sách nhiễu vô lý như vậy.

Để kịp thời xử lý thông tin , ngày 6/7/2016 Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, đề xuất giải pháp xử lý và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Văn phòng Bộ chậm nhất ngày 15/7/2016.

Ngay sau đó, bệnh viện này đã có văn bản phản hồi, trong đó nói rõ việc đình chỉ e kíp bảo vệ đã ngăn cản xe cứu thương đưa bệnh nhận về Nghệ An. Đồng thời, bệnh viện này cũng gửi lời chia sẻ sự mất mát và bức xúc với gia đình người bệnh sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Pháp luật - Bệnh viện nhi TW xin lỗi, có thể truy cứu hình sự nhóm bảo vệ?

Hình ảnh nhóm bảo vệ ra ngăn cản xe cứu thương (ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, dường như những động thái có phần chậm trễ của Bệnh viên nhi Trung Ương mới đây đã không soa dịu được làn sóng bức xúc từ phía dư luận. Bởi lẽ trước đó, chính Phó giám đốc bệnh viện này đã vội vã kết luận rằng: Không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như trên mạng lan truyền.

Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là với hành vi cản trở, lạm quyền của nhóm bảo vệ thì ngoài việc bị đình chỉ công việc, họ còn phải chịu chế tài, hình phạt nào?

Chia sẻ với PV báo điện tử Người đưa tin, nhận định về vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội bày tỏ quan điểm: Theo dõi clip thì thấy sự uất ức của gia đình bệnh nhân vì cho rằng bảo vệ bệnh viện ngăn cản không cho xe cứu thương chở bệnh nhân ra ngoài... khiến nhiều người cũng

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.