Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City

Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City

Thứ 5, 11/11/2021 | 08:26
0
Từ chỗ tưởng như sắp bị tống khứ khỏi Man City, Bernardo Silva giờ đây đang trở thành một người hùng thực sự của đội, một biểu tượng được NHM yêu mến nồng nhiệt.

Sau chiến thắng 2-0 của Man City trên sân của Man United ở trận derby Manchester, NHM của Man xanh đã bùng nổ trên mạng xã hội vì những màn trình diễn tuyệt vời của Bernardo Silva.

Thể thao - Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City

Bernardo Silva có màn trình diễn tuyệt vời ở trận derby Manchester vừa qua

Trước khi trận đấu bắt đầu, Bernardo từng phát biểu: "Tôi ghét United". Đây là điều khá lạ trong thời buổi hiện nay khi các cầu thủ ít khi chiến đấu vì màu cờ sắc áo một cách điên dại và thể hiện sự thù địch với đối thủ một cách thái quá.

Nhưng trái ngược hoàn toàn với lời tuyên bố của Guardiola rằng anh cần phải giữ "cái đầu lạnh" và tập trung vào trận đấu, Bernardo lại tỏ ra đầy nóng nảy. “Đối với chúng tôi, khi đối đầu với Manchester United hoặc Liverpool, việc đánh bại họ có một cảm giác đặc biệt", anh nói.

Đó là những gì người hâm mộ của Man City muốn nghe. Nhưng Bernardo nói như vậy không phải để chiều lòng NHM. Anh nói điều đó bởi vì anh ấy thực sự muốn như vậy.

Người hâm mộ luôn mong các cầu thủ chiến đấu mạnh mẽ trong một trận derby. Nhưng không chỉ khi gặp Man United, Bernardo thể hiện điều đó trong mọi trận đấu mà anh ra sân, thiết lập một cấp độ công việc phi thường với đẳng cấp thế giới.

Anh liên tục chạy theo bóng, quấy rối đối thủ và thách thức các cầu thủ áp đỏ từ phút đầu tiên đến tận phút cuối cùng của trận đấu trên sân Old Trafford. Đáng chú ý, Bernardo thi đấu như vậy chỉ 72 giờ sau khi làm điều tương tự trước Club Brugge tại Champions League.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 là minh chứng cho khát khao chiến đấu của Bernardo. Joao Cancelo tung ra một đường chuyền tưởng như là lỗi vào sâu khu cấm địa của MU. Các hậu vệ của Quỷ đỏ tưởng rằng trái bóng sẽ đi hết đường biên ngang và không buồn đuổi theo.

Thể thao - Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City (Hình 2).

Tình huống Bernardo Silva ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở trận derby thành Man.

Nhưng Bernardo lại không cho rằng tình huống này đã kết thúc. Anh âm thầm và nỗ lực thoát xuống trước khi thực hiện cú chạm bóng tinh tế. Dù góc sút rất hẹp nhưng thủ thành David De Gea đã bị giật mình và luốn cuống phá bóng trong vô vọng.

Sau khi ghi bàn, Bernardo chạy nhanh về cột cờ góc và thực hiện động tác trượt đầu gối trước khi đứng dậy, giơ cao cánh tay và hướng ánh mắt đầy thù hận về phía các khán đài. Ở nơi đó, các CĐV của Man United vẫn còn đang thẫn thờ chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Bernardo có một mối duyên kỳ lạ với sân Old Trafford. Anh đã ghi một bàn thắng đẹp mắt ở sân đấu này trong trận bán kết League Cup năm 2020. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là người ghi bàn mở tỷ số để giúp Man City tiến một bước trong hành trình đăng quang chức vô địch Premier League 2018/19.

Nhưng không chỉ với Man United, Bernardo còn rất hung hăng khi đối đầu với Liverpool. Anh từng từ chối vỗ tay chào đón Lữ đoàn đỏ trên sân Etihad sau khi họ đã giành được chức vô địch Premier League vào năm 2020.

Thể thao - Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City (Hình 3).

Nhiều người đã lên án hành động này là thiếu tinh thần thể thao. Nhưng Bernardo mặc kệ. Và điều này khiến các CĐV của Man City càng thêm yêu mến anh.

Khi Man City giành được danh hiệu ở mùa trước, Bernardo đã đăng một bức ảnh trên MXH với ấn ý trêu người Liverpool về một sự trả thù sau đúng 1 năm để mất chức vô địch Premier League.

Sau một mùa giải có phần sa sút, Bernardo đã trở lại mạnh mẽ từ đầu mùa này, giống với hình ảnh xuất sắc từng giúp Man City đăng quang ngôi vô địch ở mùa 2018/19.

Thực tế là Bernardo đã từng muốn rời Man City để trở về với gia đình và bạn bè ở Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha ở mùa Hè vừa qua. Nhưng không có một lời đề nghị nghiêm túc nào và cầu thủ người Bồ Đào Nha quyết định ở lại để chiến đấu.

Dồn nén tất cả những thất vọng trong mùa giải trước, Bernardo bung tỏa hết sức từ đầu mùa giải này hết trận này đển trận khác với sự khéo léo, khả năng qua người, dứt điểm, ghi bàn và kiến tạo đều bùng nổ mạnh mẽ.

Những màn trình diễn ấn tượng của Bernardo đã được đền đáp xứng đáng khi anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 và tháng 10 của Man City. Điều đó có nghĩa là tiền vệ này trở thành cầu thủ thứ 2 nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất 2 tháng liên tiếp của câu lạc bộ. Trong quá khứ, Sergio Aguero cũng đã từng nhận danh hiệu này vào tháng 8 và tháng 9 năm 2019.

Bernardo Silva đang dần trở thành ngôi sao sáng nhất của Man City ở mùa giải 2021/22 trong bối cảnh Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling sa sút còn tân binh đắt giá Jack Grealish chưa thể hiện được nhiều. Từ chỗ tưởng như không còn đất dụng võ, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trở thành một biểu tượng mới của đội chủ sân Etihad.

ĐĂNG NGUYÊN

Tại sao Man United được thay 4 người ở trận thua Man City?

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:38
Ở trận đấu giữa Man United vs Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ được thay tới 4 người nhưng đội khách lại không được là vì sao?

Ferdinand sợ Man United bị ‘tát lật mặt’khi gặp Man City

Thứ 5, 04/11/2021 | 17:21
Cựu trung vệ thép Rio Ferdinand cảnh báo CLB cũ Man United rằng họ sẽ bị Man City ‘tát 5 đến 5 phát” nếu lặp lại màn trình diễn như vừa qua trước Atalanta.

Tiếp bước Chelsea, Man City: Newcastle sẽ trở thành một thế lực mới của Premier League ?

Thứ 2, 27/04/2020 | 14:00
Với việc Thái tử Arabia Saudi là Mohammed bin Salman chính thức là tân chủ sở hữu của Newcastle United, NHM Chích chòe kỳ vọng đội bóng của họ sẽ tiếp bước những Chelsea hay Man City trở thành thế lực mới của Premier League trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.