Bí ẩn bệnh cúm xuất hiện sau khi 'yêu'

Bí ẩn bệnh cúm xuất hiện sau khi 'yêu'

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:49
0
Sau khi yêu, một số ít A-đam mắc các triệu chứng như sốt, sổ mũi, mệt mỏi cùng cực và đôi mắt bỏng rát.

Có một hiện tượng bí ẩn là trải nghiệm của một số nam giới sau khi "yêu" đến nay vẫn là câu hỏi đối với thế giới y học. Sau khi lên đỉnh, họ ngay lập tức cảm thấy mình trải qua các triệu chứng giống như bệnh cúm nặng. Nhà khoa học Hà Lan đã chẩn đoán đó có thể là do họ dị ứng với tinh dịch của chính họ.

Tình trạng này được gọi là hội chứng bệnh sau cực khoái (POIS). Mặc dù các nhà khoa học đã bắt đầu xác định bệnh "lạ" này mười năm trước, những vẫn còn khó khăn khi tìm ra người bệnh để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn. Bởi vì, người bị mắc chứng này cảm thấy xấu hổ khi liên hệ và tìm hiểu qua bác sĩ.

POIS có các triệu chứng như sốt, sổ mũi, mệt mỏi cùng cực và cảm thấy mắt bỏng rát. Hội chứng này xảy ra ở nam giới ngay sau khi lên đỉnh, và có thể kéo dài tới một tuần.

Đọc thêm: Bi kịch bắt nguồn từ nốt ruồi 'chỗ hiểm' của vợ

Gia đình - Bí ẩn bệnh cúm xuất hiện sau khi 'yêu'

Ảnh minh họa - Internet.

Marcel Waldinger, một giáo sư về tâm lý tình dục học và nhóm nghiên cứu của Đại học Utrecht ở Hà Lan đã phân tích hiện tượng trên ở 45 người được chẩn đoán mắc POIS.

Theo trích dẫn từ Huffingtonpost, 33 bệnh nhân đã đồng ý tham gia thử nghiệm dị ứng tiêu chuẩn bằng cách phun tinh dịch pha loãng trên da. Trong số những người tham gia thử nghiệm có 29 người (88%) có biểu hiện bị dị ứng da.

Theo giáo sư thì những kết quả nghiên cứu này là nền tảng quan trọng để tìm ra phương thức "khắc phục" những triệu chứng khó chịu và kỳ lạ xuất hiện sau khi giới mày râu lên đỉnh. Tiếp sau đó, giáo sư Marcel Waldingers đã cho xuất bản 2 công trình nghiên cứu của mình trên tạp chí Y học giới tính lý giải những câu hỏi về hiện tượng này.

Waldinger cho biết việc điều trị POIS gọi là "hyposensitisation". Bệnh nhân sẽ được tiêm tinh dịch loãng vào trong da với sự gia tăng độ đậm đặc dần dần trong các lần tiêm tiếp theo. Trong năm thứ ba, các triệu chứng của dị ứng đã giảm mạnh. Kết qủa của công trình nghiên cứu này đã giúp nhiều người xóa bỏ được lo lắng và khó chịu cũng như mặc cảm sau mỗi lần "xuất binh".

Hiện nay, giáo sư Marcel đang tiếp tục tiến hành kiểm tra phương pháp chữa trị cho bệnh lý này là trị liệu nhờ vào hệ miễn dịch.

> Đọc thêm: Mắc bệnh lậu, chồng mua bệnh án đẩy tội cho vợ?

Theo VTC News

Yêu 'dân chơi' nên 6 lần phải phá thai

Thứ 6, 22/02/2013 | 10:08
Em lao vào những cuộc chơi tối ngày cùng anh. Bỏ lại việc học sau lưng, em quấn lấy anh như hình với bóng.

'Ngu mới yêu người nghèo, sướng không biết đường sướng'

Thứ 3, 19/02/2013 | 21:33
Mọi người khuyên em yêu phải thực tế, và rằng em xinh, công việc tử tế, sợ gì không kiếm được mối “ngon” mà phải yêu người nghèo rớt mùng tơi như anh. Có người còn nặng lời bảo em: "Ngu mới yêu người nghèo!" và "Sướng không biết đường… sướng".

Yêu 'sét đánh' trai lạ đúng ngày ăn hỏi

Thứ 2, 18/02/2013 | 09:11
Ngay cái nhìn đầu tiên, đầu óc của anh mụ mị, choáng váng trước vẻ đẹp của cô, một vẻ đẹp mà anh tìm kiếm bấy lâu nay. Anh không kiềm chế được mà thốt ra: 'Sao lại có người đẹp đến thế'.

Xúc động lời dặn của mẹ: 'Nếu một ngày con biết yêu...'

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:33
Lời dặn dò sâu sắc và ý nghĩa của mẹ dành cho con gái trước khi yêu một ai đó đang được chia sẻ trên các diễn đàn và trang mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.