Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Thứ 2, 29/06/2015 | 07:25
0
Nhiều người cho rằng, những ký tự kỳ lạ được khắc trên bia đá chính là tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ mà người xưa chôn giấu hàng trăm năm trong lòng đất...

Thời gian đầu phát hiện tấm bia cổ, nhiều người dân trong khi phát rẫy ở khu vực này đào được nhiều cổ vật có giá trị. Thông tin nhanh chóng lan truyền, "đầu nậu" khắp nơi kéo đến mang theo máy móc đào bới kiếm kho báu . Dòng người đổ về ngày một đông, đất đá bị xới tung, tình hình an ninh trở nên phức tạp khiến người dân hoang mang.

Dòng người đổ xô tìm kho báu cổ

Những ngày qua, dư luận người dân trên địa bàn Tây Nguyên không ngừng bàn tán, truyền tai nhau về một kho báu đồ cổ của người xưa đang được chôn giấu tại thôn Tư Lương, xã Tân An (huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai). Nhiều người cho rằng, những ký tự lạ trên bia đá cổ chính là chìa khóa mở cửa kho báu bí ẩn được chôn giấu hàng trăm năm.

Vì vậy, thời gian vừa qua từng đoàn người từ khắp nơi lũ lượt kéo về ghi chép, phân tích, giải mã các ký tự, hòng độc chiếm kho báu cho riêng mình. Để đạt được mục đích, nhiều "đầu nậu" kéo về đem theo máy móc, thiết bị đào bới quanh khu vực truy tìm kho báu. Sự việc diễn ra khiến người dân sinh sống nơi đây cảm thấy bất an, hoang mang về thực hư tin đồn có kho báu.

Xã hội - Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Bia đá lưu giữu bản đồ kho báu theo lời đồn.

Từ TP.HCM vượt quãng đường hơn 500km, chúng tôi tìm đến UBND xã Tân An để tìm hiểu thông tin về kho báu bí ẩn đang được loan truyền. Trao đổi với PV, ông Hồ Tấn Danh, Phó Trưởng Công an xã Tân An cho biết tin tức, bia đá có khắc những ký tự kỳ lạ tại địa bàn thôn Tư Lương là có thật. Khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an xã trực tiếp xuống hiện trường xem xét nắm tình hình. Tuy nhiên, tấm bia đó có phải là bản đồ kho báu như lời đồn hay không thì cơ quan chính quyền chưa thể khẳng định.

Khi PV ngỏ ý muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bia đá cổ , ông Danh hướng dẫn chúng tôi tìm gặp anh Trung (công an viên thôn Tư Lương

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.