Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm”

Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm”

Thứ 6, 17/05/2019 | 07:44
7
Nhắc đến những đại gia giàu có mà chơi "ngông" không thể không nhắc đến đại gia Lê Ân. Nhắc đến ông, người ta nhớ ngay đến vị doanh nhân giàu có nức tiếng Vũng Tàu với 6 bà vợ, "siêu giường" 6 tỷ và siêu xe gần 30 tỷ...

Chìm nổi thăng trầm

Đại gia Lê Ân sinh năm 1938 trong một gia đình đông anh em ở Quảng Nam. Ông là người con thứ 5 trong gia đình.

Lê Ân có một tuổi thơ nghèo khó, túng thiếu đủ bề. Biến cố đầu tiên của cuộc đời đại gia Lê Ân ập đến vào năm 1958 khi ông bỏ nhà đào thoát vào thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (nay là Bình Phước) để trốn quân dịch dưới chế độ Ngô Đình Diệm.

Nức tiếng là một đại gia vươn lên từ con số 0 tròn trĩnh, ông Lê Ân đã trải qua không ít khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Tài chính - Ngân hàng - Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm”

Để có được thành công như ngày hôm nay, đại gia Lê Ân đã phải trải qua vô số thăng trầm.

Từ thợ may tới sản xuất giày dép da hiệu Italy, kinh doanh xe lam, xe buýt  rồi sau đó là công ty kinh doanh địa ốc, mua trái phiếu của người cày có ruộng, công khố phiếu quốc gia… Sau này, có chút vốn liếng, Lê Ân dồn toàn bộ vốn liếng thành lập ngân hàng tư nhân.

Khi Sài Gòn giải phóng, ngân hàng phá sản, ông lại chuyển qua kinh doanh phế liệu. Sau đó, tiếp tục đầu tư xưởng sản xuất xe đạp và nhà máy, chế biến xà phòng, đồng thời thành lập tiệm vàng Chiến Thành với giấy phép kinh doanh là gia công vàng nữ trang.

Thế nhưng, mỗi đêm tiệm vàng Chiến Thành lại âm thầm phân kim hàng chục lượng vàng từ nhiều nguồn khác nhau để bán lại cho những người đặt cược tương lai mình vào những ngày lênh đênh trên biển. Chính vì hành vi này mà Lê Ân bị bắt và phải đi cải tạo một thời gian.

Không chỉ nổi danh trong giới kinh doanh, Lê Ân còn được nhiều người biết đến khi ông từng được mời tham gia 2 bộ phim "Chàng ngốc gặp hên" và "Tứ quái Sài Gòn".

Năm 2018, tài sản hiện tại của vị đại gia Vũng Tàu ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng. Ngoài khai thác Làng du lịch rộng 14 ha ven biển thành phố Vũng Tàu, ông còn kinh doanh dịch vụ lưu trú, bất động sản và hiến 1.500 tỷ đồng cho Quỹ từ thiện Lê Ân gồm tiền mặt và tài sản của Làng du lịch Chí Linh rộng 14 ha.

Đại gia 6 đời vợ

Tại thành phố biển Vũng Tàu, cái tên đại gia Lê Ân được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện liên quan đến sự giàu có và những người phụ nữ. 

Ông Lê Ân từng chia sẻ: “Tôi có đi thầy lấy lá số tử vi và được phán rằng số nhiều của cải, nhưng gặp nhiều sóng gió, gia đạo rối ren”. Có lẽ lá số này vận rất đúng vào cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông.

Năm 2012, dù đã 74 tuổi, đại gia Lê Ân vẫn khiến người dân Vũng Tàu tiếp tục xôn xao khi tổ chức đám cưới với người vợ thứ 6 mới 19 tuổi. Trước đó, đại gia này đã từng trải qua 5 đời vợ và 5 lần ly dị. Đầu năm 2011, cô sinh viên 19 tuổi ngành du lịch Mai Thị Mai đến Làng du lịch Chí Linh gặp Lê Ân xin thực tập.

Tài chính - Ngân hàng - Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm” (Hình 2).

Đám cưới lần thứ 6 của đại gia Lê Ân với vợ trẻ kém mình hơn 50 tuổi.

Lê Ân đã có cảm tình với cô gái này ngay từ cái nhìn đầu tiên và ông không ngại bày tỏ, muốn lấy Mai làm vợ. Lúc đầu, Mai cứ tưởng “chú Ân” nói đùa nhưng khi biết đại gia thật lòng, cô đã đồng ý lên xe hoa với người đàn ông lớn hơn mình 53 tuổi, khi được cha mẹ đồng ý. Từ khi kết hôn, vị đại gia luôn chiều chuộng cô vợ trẻ, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Được biết, người vợ đầu tiên của đại gia Lê Ân là bà L. (năm nay đã 70 tuổi). Hai người có 5 mặt con với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian ông ở tù, người vợ này đã làm đơn ly dị, gửi vào tù cho ông ký và lấy hết tài sản của ông. Ông Ân cho biết, năm 1980, ông quyết định đưa các con vượt biên nhưng bị bắt tại Bến Tre. Các con được tại ngoại sớm, còn ông phải ở tù cho đến năm 1984. Vừa được thả về thì vợ ông đâm đơn đòi ly hôn.

Người vợ thứ hai là một phụ nữ lai Mỹ, ở với ông Lê Ân được một năm thì đi làm ăn xa và mất tích, để lại cho ông một đứa con trai. Ông lấy tiếp 2 bà vợ nữa nhưng đều không có con với họ. Người vợ thứ ba tên Th. - một phụ nữ xinh đẹp, có học thức, người gốc Bắc. Tuy nhiên, chỉ sau mấy tháng, cô này đã bộc lộ nhiều âm mưu thủ đoạn, trong đó có cả việc uống thuốc ngừa thai để không có con với ông. Cưới nhau chưa đầy 6 tháng, cô này đã ôm toàn bộ tiền vàng của ông bỏ trốn.

Người vợ thứ tư tên K. Khi thành lập Công ty Lê Hoàng, vì tin tưởng vợ, ông đặt bà này vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT Công ty. Khi ông Lê Ân rơi vào cảnh tù tội, ông giao toàn bộ trách nhiệm điều hành công ty cho bà này. Tuy nhiên, trong thời gian ông Lê Ân ở tù, người vợ này đã âm thầm cùng “người tình” chuyển giao toàn bộ tài sản lẫn quyền lực của ông cho... chính họ. Và kết cục của cuộc hôn nhân này cũng là việc ly hôn trước tòa.

Tạc tượng vợ cũ để “khắc cốt ghi tâm”

Nói về 5 cuộc hôn nhân đổ vỡ, vị đại gia đào hoa từng chia sẻ với Petro Times: "Tôi vốn là một người chồng chung thủy, người cha tận tụy chăm lo cho con cái. Tôi vun vén hạnh phúc gia đình nhưng khi không còn níu kéo được nữa thì mới có tình yêu mới".

Trong 5 người vợ đã bước qua cuộc đời ông, ông căm hận nhất là bà vợ cả, vợ hai và vợ ba. Sau nhiều sóng gió cuộc đời, ông Lê Ân đã tạc tượng 3 người này trong khu du lịch Chí Linh, TP.Vũng Tàu để hàng ngày đi ra đi vào nhìn thấy, nhắc mình “khắc cốt ghi tâm” nỗi căm hận.

Tài chính - Ngân hàng - Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm” (Hình 3).

Đại gia Lê Ân bên tượng của 3 người vợ cũ.

Đại gia Lê Ân đã từng chia sẻ: "Tui tạc 3 bức tượng của 3 người phụ nữ đối xử tệ bạc với mình, hàng ngày đi ra đi vào nhìn thấy mấy bả để nhắc nhở mình không quên nỗi căm hận. Nhiều người khuyên tui đập bỏ nhưng tui dứt khoát không nghe. Tui muốn khắc cốt ghi tâm những gì mà 3 người này gây ra cho tui".

"Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bả tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả. Một bả ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bả này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì"- đại gia Lê Ân không ngại ngần chia sẻ như vậy với báo Công lý.

Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai nhưng đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa".

Lại nói về những người vợ cũ của vị đại gia này, năm 2016, bà Lê Thị Ngọc Lan (vợ cả ông Lê Ân), một trong ba người phụ nữ mà ông Lê Ân tạc tượng, đã kiện ông ra tòa.

Theo đó, bà Lan tranh chấp với ông Lê Ân tại tòa án về quyền sở hữu một căn nhà tại TP.HCM. Tuy nhiên kết quả là vị đại gia đã thắng kiện.

Sau đó, bà Lê Đỗ Hạnh Kiều, người vợ cũ thứ 5 của ông Lê Ân, gây bất ngờ khi nộp đơn khởi kiện ông Lê Ân lên TAND thành phố Vũng Tàu, nội dung: "Tranh chấp tài sản sau ly hôn".

Trong đơn, bà Kiều đề nghị TAND thành phố Vũng Tàu giải quyết tranh chấp về phân chia số tài sản lên tới 50 tỉ đồng.

Bà Lê Đỗ Hạnh Kiều trước đây là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng thư ký Hội đồng quản trị tại Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) do ông Lê Ân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tại ngân hàng này, quyền lực của bà Kiều chỉ đứng sau ông Lê Ân.

“Siêu giường” 6 tỷ và đưa vợ đi ăn sáng bằng siêu xe 27 tỷ

Năm 2016, vợ chồng đại gia Lê Ân mua chiếc giường sản xuất vào dịp mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh. Điều đặc biệt là đây là phiên bản có giới hạn, trên thế giới chỉ có 60 chiếc được sản xuất trong năm 2012.

“Siêu giường” này, theo lời đại gia Lê Ân, được sản xuất bởi hãng Savoir Beds, hãng sản xuất giường ngủ sang trọng nổi tiếng thế giới. Chiếc giường vì thế cũng có cái tên vô cùng sang trọng là Chiếc giường Hoàng gia - Royal Bed.

Tài chính - Ngân hàng - Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm” (Hình 4).

Vợ chồng đại gia Lê Ân bên "siêu giường" 6 tỷ.

Được biết “siêu giường” này được làm hoàn toàn bằng tay với sự góp mặt của 700 nghệ nhân tay nghề cao. Bên cạnh đó là các nguyên liệu cao cấp như len Mông Cổ hay lông đuôi ngựa xoăn ở khu vực Mỹ Latinh.

Để chuẩn bị đón chiếc giường bạc tỷ, đại gia Lê Ân đã cho đập phòng ở Làng du lịch Chí Linh ra xây lại. "Phòng đặt giường tôi đã xây xong hết rồi, làm bằng kính chịu lực lên tới mấy trăm triệu, đẹp lắm".

Dự kiến, chiếc giường Hoàng gia sẽ đặt ở ngay bãi tắm đi lên để người dân có thể ngắm miễn phí. "Ai vô tắm biển, ngủ khách sạn thì coi chơi, chụp hình chứ tiền bạc gì".

Trước ý kiến cho rằng đại gia Lê Ân đang dùng chiếc giường bạc tỷ để PR cho khu du lịch của mình, ông khẳng định: "Cái này không cần thiết. Tôi làm du lịch đã lâu, khách đông, nổi tiếng rồi cần gì PR.

Mục đích mua giường chỉ là ở Việt Nam chưa ai mua, tôi mua để cho dân chúng xem chơi vậy thôi. Là doanh nhân, tôi phải đặt cộng đồng lên trên hết. Tôi muốn thể hiện niềm tự hào mình là người Việt Nam, Việt Nam có thể mua được những thứ xa xỉ nhất thế giới".

Tài chính - Ngân hàng - Bí ẩn đại gia “truân chuyên” nhất Việt Nam, tạc tượng 3 người vợ để “khắc cốt ghi tâm” (Hình 5).

Đại gia Lê Ân mời hẳn chuyên gia bên Anh sang Việt Nam để lắp ráp chiếc giường.

Giải thích lý do chọn mua giường để thể hiện đẳng cấp người Việt mà không phải thứ gì khác, đại gia Lê Ân cho biết: "Trên thế giới có hai thứ giá trị nhất, là Rolls Royce và giường Royal Bed, còn mấy cái khác tôi thấy bình thường".

Trước đó, vào tháng 9/2013, đại gia Lê Ân đã trở thành chủ nhân chiếc xe hơi bốn chỗ Rolls Royce Phantom trị giá 1,54 triệu USD (tính cả thuế nhập khẩu, tương đương gần 25,5 tỷ đồng).

Phủ nhận thông tin mua giường bạc tỷ để tìm kiếm cơ hội hòa hợp với người vợ trẻ hơn mình gần 50 tuổi, ông Lê Ân nói: "Miệng thế gian tôi không quan trọng. Tôi làm theo đạo đức, nghề nghiệp của tôi chứ.

Khi được hỏi phản ứng của người vợ trẻ khi ông bỏ ra 6 tỷ mua giường về chỉ để ngắm, đại gia Lê Ân cho biết: "Vợ tôi từ khi về với tôi đến bây giờ vẫn vậy. Tôi là doanh nhân, tôi quyết định của tôi, trong đó có những quyết định rất táo bạo. Nếu cha mẹ cản, vợ cản, mình cứ nghe theo hoài, vuốt đuôi hoài thì làm ăn gì được".

Để thể hiện tình cảm với vợ trẻ, lão đại gia không tiếc tiền mua xế khủng tặng vợ là một chiếc Audi đắt đỏ có giá lên tới 8 tỷ đồng.

Đại gia Lê Ân cũng nổi tiếng là người chiều chuộng vợ khi có lần, chính tay ông lái chiếc siêu xe Rolls-Royce 27 tỷ đưa vợ đi ăn sáng, có vệ sĩ kèm theo. Ông cũng thường xuất hiện cùng người vợ trẻ trong các sự kiện từ thiện.

Ông Lê Ân tự hào: "Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, còn Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi... Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc".

Đại gia giỏi làm thơ

Đại gia Lê Ân vướng án tù năm 1999, đến ngày 31/8/2005 thì ông được trả tự do trước thời hạn. Sau khi ra tù, hạn đời, hận tình vì bị phụ bạc, ông Lê Ân quyết gầy dựng lại sự nghiệp từ đống đổ nát, xây dựng làng du lịch Chí Linh ở thành phố Vũng Tàu.

Mới đây, vô tình lục lại được bài thơ cũ đặc biệt vào thời điểm ông ngồi tù, vị đại gia cho biết hoàn cảnh ra đời: "Ngồi tù đến năm thứ 6, trong lúc tuyệt vọng chán chường, tôi đã rung cảm trước một bóng hồng. Tôi mơ ước sau này mãn tù, sẽ cùng người đẹp chung sống, chung tay xây dựng trại cô nhi, gầy dựng lại cơ đồ, cùng nhau chăm sóc mẹ già".

Ông Lê Ân xúc động nhớ lại: “Đó là cô sinh viên con nhà giàu, có vẻ đẹp trong sáng và đạo đức. Nàng đã cảm kích trước sự cô đơn của tôi, đã động viên tôi và hàng tháng đi thăm nuôi người sa cơ lỡ thế. Tôi đã cảm xúc trước tình cảm nàng dành cho mình, đề thơ tặng nàng”.

Đây là bài thơ của đại gia Lê Ân gửi tặng người đẹp:

Mai, đào nở đối diện người trong mộng!

Sáu xuân qua ta thất vọng quá chừng chừng

Nhiều năm khó nhọc mới tạo được rừng

Bị vợ bội phản ta tưởng chừng tuyệt vọng!

Thiên sứ khiến ta gặp người trong mộng

Người cùng ta xây dựng lại mộng cô nhi

Những thú vui ô nhục vợ quên đi

Để cho cô nhi như mai, đào nở mãi

Trời đất bao la cách xa ngàn dặm

Ba ngày xuân, nàng vượt ngàn dặm thăm ta

Thượng đế tưởng xa nhưng lại quá gần

Những điều gì cần, Ngài vẫn biết cho ta

Xuân qua, hè đến cùng chăm mẹ già

Mẹ già là mẹ mãi của ta, của nàng?

Tuy nhiên, “Nàng thơ” của đại gia Lê Ân không gá nghĩa vợ chồng với ông. Người đẹp sang Mỹ định cư, có chồng và sinh con, nhưng vị đại đại gia thành phố biển mãi vương vấn ân tình.

Ông Lê Ân cho biết "người xưa" của mình hiện đang có cuộc sống sung túc, có cả một trang trại rộng lớn.

Lê Lan (tổng hợp)

Chân dung người vợ là "kiềng ba chân" giúp bầu Hiển "nổi như cồn"

Thứ 4, 15/05/2019 | 11:10
Phía sau một bầu Hiển "nổi như cồn" với những trận thắng của Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, một ông chủ tập đoàn T&T với khối bất động sản khổng lồ là một người phụ nữ giỏi giang, một người bạn gắn bó từ thuở thanh mai trúc mã luôn âm thầm hy sinh, ủng hộ ông. Với bầu Hiển, gia đình là số 1, còn bóng đá là tình yêu chung.

Tài sản quý giá nhất ông Kiên “đầu bạc” không thể đánh mất dù lĩnh án 30 năm tù

Thứ 3, 14/05/2019 | 07:33
Ngày bầu Kiên ngồi trước vành móng ngựa, luôn có một bóng hồng theo sát từng phiên toà, một lòng một dạ tin tưởng chồng. Còn ông, ai nói gì về ông cũng được, chứ cấm được động đến vợ và các con ông.

Người vợ bí mật của "đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce" và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo

Thứ 2, 13/05/2019 | 07:12
Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". Tên ông phủ khắp các mặt báo nhưng tin tức về vợ của ông thì lại vô cùng nhỏ giọt...

"Người vợ tào khang" của bầu Đức là ai - tại sao lại bí ẩn đến vậy?

Thứ 2, 06/05/2019 | 10:03
Là doanh nhân thường xuyên lên mặt báo, từng là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán và là người đầu tiên sở hữu phi cơ riêng ở Việt Nam song bầu Đức lại "giấu nhẹm" thông tin về vợ con. Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ ông bầu này cũng gần như chưa từng xuất hiện trước truyền thông.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

LPBank sẽ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:03
Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Áp lực bán tháo trên diện rộng, VN-Index "thủng" mốc 1.200 điểm

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:49
Phe bán áp đảo, nhóm ngân hàng là gánh nặng chính của thị trường khiến VN-Index giảm 22,67 điểm xuống 1.193,01 điểm.

Giá USD ngân hàng lên kịch trần, vượt 25.400 đồng/USD

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:39
Sáng 17/4, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mức kịch trần vượt 25.400 đồng/USD. Đây là mức tăng mạnh nhất của tỷ giá trung tâm trong vòng 1 năm trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.