Bí ẩn đằng sau những vụ ngoại tình

Bí ẩn đằng sau những vụ ngoại tình

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:37
0
Ví thử đàn ông là viên kim cương, chị em cất kỹ trong két, đem yêu thương mà khóa lại nó sẽ chẳng tự lăn đi. Nhưng cứ quên chìa khóa tại ổ có ngày có người tò mò mở nó ra, thế là mất. Khi đó ta cứ trách nó nhưng không biết rằng chính chúng ta đã có lỗi vì để quên khóa két.

Gần đây, tôi thấy cư dân trên mạng xôn xao rất nhiều về chuyện ngoại tình của các đức lang quân. Tại sao những tâm sự này ngày càng nhiều như vậy? Có phải do xã hội phát triển Âu hóa hay do đạo đức xã hội suy đồi? Theo tôi thấy không phải thế. Các cụ nhà ta ngày xưa thường dạy con gái mình "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Việc giữ lửa tình yêu trong mỗi gia đình phụ thuộc rất nhiều vào phụ nữ chúng ta.

Gia đình - Bí ẩn đằng sau những vụ ngoại tình

Tôi cũng là phụ nữ, cũng coi chồng mình như báu vật, cũng sợ tình yêu có ngày phai nhạt, cũng lo lắng chồng mình có tình yêu với người phụ nữ khác. Nhưng kỳ thực chị em chúng ta chỉ biết trách chồng đã thay đổi mà không biết được rằng chính chúng mình làm họ đổi thay. Tình yêu vốn như bức tranh thủy mặc được cả vợ lẫn chồng thêu dệt kỳ công, mỗi ngày qua đi cả hai cùng cố gắng sẽ dệt thêm được một mũi kim cho bức tranh thêm sinh động:

"Cám ơn đời đã cho ta thức dậy. Ta có thêm lần nữa để yêu thương". Nhưng cũng có thể mỗi ngày trôi đi lại có thêm một vết ố làm bẩn bức tranh nếu chúng ta làm cho "cơm không lành canh không ngọt". Khi còn yêu nhau, chúng ta chỉ đem đến cho nhau những gì tốt đẹp, có chút giận hờn hay không vừa ý nhau thì lúc đó các đức lang quân của chúng ta dỗ dành cho qua phút hờn giận, tình yêu không mất đi mà tăng thêm nồng ấm. Nhưng lấy nhau rồi thì khác: sự hiện diện bên nhau hàng ngày làm mất đi nỗi nhớ, nỗi lo toan cơm áo gạo tiền và đặc biệt tư duy "sở hữu" ở cả 2 người làm cho tình cảm không giống xưa mà thực tế hơn.

Chị em cứ trách chồng vô tâm không hiểu vợ nhưng tôi chưa thấy có chị em nào đăng bài báo viết "chồng ơi vợ sai rồi" cả mà chỉ thấy trách móc họ thôi. Đàn ông như trẻ em sống lâu năm vậy, cũng như chúng mình, họ cũng muốn được quan tâm, được nhẹ nhàng, chăm sóc. Nhưng chị em khi đã có con thì quên dần mất điều này. Ta đã bỏ quên, để họ lang thang trong đường tình và họ đi lạc. Người khác đã bắt được họ đấy chứ họ đâu có muốn vậy.

Ví thử đàn ông là viên kim cương, chị em cất kỹ trong két, đem yêu thương mà khóa lại nó sẽ chẳng tự lăn đi. Nhưng nếu cứ quên chìa khóa tại ổ có ngày có người tò mò mở nó ra, thế là viên kim cương ấy lăn đi. Khi đó ta cứ trách nó nhưng không biết rằng chính chúng ta đã có lỗi vì để quên khóa két.

Nhân những ngày cuối năm này, mình muốn viết lên đây mấy dòng, thứ nhất là cũng chia sẻ với cánh phụ nữ, thứ hai là muốn nhắn nhủ đến các đức lang quân khi thấy dấu hiệu bức tranh tình yêu có nguy cơ hoen ố hãy cùng vợ bàn bạc để hoàn thiện tốt hơn. Và nếu vợ yêu quên khóa két tình yêu thì hãy nói thì thầm vào tai vợ "Mình ơi anh muốn được khóa lại rồi" để chị em phụ nữ chúng tôi mãi có được viên kim cương hạnh phúc. Cám ơn các anh. Chúc chị em chúng ta hạnh phúc.

Theo VNE

Tập đoàn đa quốc gia thích sinh viên ngoại tỉnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 13:36
“Chúng tôi thích tuyển dụng những bạn sinh viên ngoại tỉnh, đặc biệt có thể là con cả của một gia đình nhiều anh chị em. Bởi những bạn đảm đang trong gia đình cũng sẽ làm tốt công việc”, nữ CEO của Honeywell tại Việt Nam chia sẻ.

Ngoại tình còn kinh hơn gián điệp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Ghen là một cái gì đó thật kỳ lạ. Chưa nhà tâm lý nào có thể lý giải về ghen một cách thấu đáo, nhưng đơn giản ghen được hiểu là biểu hiện của: yêu, ghét, vị kỷ, chiếm đoạt, tuyệt vọng… Và câu chuyện mà tôi, thám tử, kể sau đây sẽ lý giải một phần về cái sự ghen kỳ quặc này.

Nơi phụ nữ ngoại tình bị ném đá đến chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Tổng số 1 tỷ 200 triệu tín đồ Hồi Giáo trải rộng trên khắp các lục địa nên số phận của phụ nữ không đồng nhất. Tùy theo luật pháp của mỗi quốc gia, số phận phụ nữ ở mỗi nước cũng khác nhau và tùy theo phong tục tập quán của mỗi dân tộc, cũng như do sự biến chuyển của lịch sử, số phận của phụ nữ Hồi giáo cũng thay đổi theo.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.