Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:40
0

Sau quá trình điều tra phá án của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, những tình tiết ly kỳ, bí mật của vụ án giết người tại TP Tam Kỳ đã hé lộ. Từ đây, một sự thật kinh hoàng đã được đông đảo dư luận biết đến và rùng mình bởi tội ác của một sát thủ mê tín.

Án mạng tại nhà nữ thầy bói

Chiều tối ngày 4/4/2012, bà Nguyễn Thị Thanh (39 tuổi, thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được phát hiện đã chết ngay tại nhà. Người đầu tiên đến hiện trường và tìm thấy thi thể bà Thanh là anh Hồ Trọng Đ (SN 1997), con trai nạn nhân. Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra hiện trường vụ án.

Biên bản khám nghiệm tử thi nêu rõ, nạn nhân Nguyễn Thị Thanh bị đâm tới 14 nhát dao ở vùng ngực và bụng. Các vết đâm gây tổn thương nội tạng, mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Người dân trong vùng hầu như ai cũng biết, bà Thanh vốn là một người nữ hành nghề bói toán kiêm bốc thuốc. Hàng ngày bà có rất nhiều bệnh nhân cũng như bạn bè, do vậy xác định các mối quan hệ của nạn nhân là điều không hề đơn giản.

Mặc dù ra tay rất tàn nhẫn và lạnh lùng nhưng tên sát thủ không hề biết rằng, hắn đã để lại hiện trường một manh mối cực kỳ quan trọng, từ đó giúp làm rõ danh tính kẻ thủ ác. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, các điều tra viên phát hiện trên tay nạn nhân có một sợi tóc phụ nữ. Kết quả xét nghiệm mẫu tóc này cho biết đó là chị Nguyễn Thị N., hàng xóm của nạn nhân. Vậy chị N. có phải là hung thủ?

Pháp luật - Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Rất đông người dân xem công an khám nghiệm hiện trường

Truy tìm hung thủ

Sau khi thu thập thông tin về chủ nhân của sợi tóc, các điều tra viên có được kết quả. Theo đó, chị N. có một vài lần mượn tiền và xảy ra cãi vã với nạn nhân. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ án, chị N. lại có chứng cứ ngoại phạm.

Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn được cung cấp thông tin, nạn nhân có quan hệ tình cảm với một người đàn ông cùng thôn. Người đàn ông này và nạn nhân từng có mâu thuẫn, cãi cọ. Nhưng thêm một lần nữa, nghi can thứ hai tiếp tục đưa ra được bằng chứng ngoại phạm.

Liên tiếp nhiều luồng thông tin về các mối quan hệ của nạn nhân đến với các điều tra viên nhưng danh tính hung thủ vẫn bặt vô âm tín. Một điểm khiến các điều tra viên chú ý, đó là lời khai của anh Đ., con trai nạn nhân lúc anh tìm thấy thi thể bà mẹ. Anh Đ. cho biết, trước đây có thấy mẹ mình đeo 2 chiếc nhẫn và 1 dây chuyền vàng. Còn sau khi bị sát hại, sợi dây chuyền đã biến mất.

Một số nhân chứng khác cho hay, chiều hôm xảy ra vụ việc, họ có trông thấy 1 phụ nữ bị khẩu trang, đi xe máy Yamaha phóng rất nhanh từ nhà bà Thanh ra. Nhận định đây có thể là hung thủ, cơ quan công an tiến hành tập trung điều tra nghi phạm này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm cũng đã xác định được danh tính nghi can số một.

Pháp luật - Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng (Hình 2).

Thực nghiệm hiện trường vụ án mạng

Vạch tội sát nhân

Điều khiến ai cũng bất ngờ, đó là nghi can chính lại là một phụ nữ, là Trương Thị Kiều Phương (SN 1977), hiện trú tại phường An Phú (TP.Tam Kỳ). Tại cơ quan công an, Phương luôn miệng nói mình vô can. Thậm chí có lúc ả còn gây ra không khí căng thẳng trong phòng thẩm vấn. Mặc dù vậy, trước những luận luận, chứng cứ không thể chối cãi, Phương đã cúi đầu thừa nhận là người sát hại bà Thanh.

Lời khai của Phương tại cơ quan điều tra nêu rõ, Phương là một trong những “khách hàng” thân thiết của bà Thanh. Phương luôn tin vào “hậu vận” của mình qua những lời phán của bà thầy bói. Dần dà, Phương “nhờ” thầy xem luôn cho cả số lô, số đề. Thế nhưng, chưa lần nào bà Thanh “giúp” Phương đánh trúng lô đề. Trong khi đó, số tiền mà Phương gửi nhờ bà Thanh đánh đề ngày một lớn lên, chẳng mấy chốc đã đến hơn 5 triệu đồng. Thấy thua nhiều, Phương quyết định đến nhà bà thầy bói đòi lại tiền.

Trưa 4/4, Phương thông báo cho bà Thanh là sẽ đến đòi tiền. Trong đầu Phương đã chuẩn bị sẵn kế hoạch, nếu bà Thanh không trả tiền thì y sẽ ra tay sát hại. Do đó, khi đi Phương đã “không quên” mang theo một con dao nhọn.

Đến nhà Thanh, nghe được chính lời bà thầy bói nói rằng, bà chưa có “điều kiện để trả tiền”, Phương liền rút dao đâm liên tiếp vào cổ nạn nhân cho đến khi bà ngã xuống nền nhà. Tiếp đó, Phương bồi thêm nhiều nhát dao vào vùng ngực, bụng bà Thanh cho đến khi bà không còn cử động.

Sau khi gây án, Phương bình tĩnh xóa dấu vết hiện trường, lấy đi hai chiếc nhẫn và sợi dây chuyền vàng của nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến ngày 22/5/2012, Phương bị bắt giữ ngay tại nhà.

Mới đây, ngày 7/3/2013, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Kiều Phương với tội danh Giết người, Cướp tài sản. Tại tòa, ngay sau khi vị chủ tọa tuyên bố khai mạc, Phương đã cố tình im lặng, không nói một lời nào cho dù được hỏi. Thậm chí, “nữ sát thủ” còn giả điên, giả dại cùng nhiều trò “ăn vạ” khác để trì hoãn. Trong khi đó, kết quả giám định cho thấy, bị cáo Phương hoàn toàn bình thường, không hề có dấu hiệu tâm thần.

Trước tình thế đó, HĐXX đã tuyên tạm hoãn phiên tòa chờ một ngày xét xử khác.

Theo Báo Công lý

Cái chết bí ẩn của nhà triệu phú (Kỳ 2)

Chủ nhật, 21/07/2013 | 19:10
Sau cuộc hôn nhân với cô vợ trẻ, nhà triệu phú suy sụp nặng nề và mất tích bí ẩn ...

Cái chết bí ẩn của nhà triệu phú (Kỳ 1)

Thứ 7, 20/07/2013 | 19:12
Sau khi nhà triệu phú mất tích, vợ ông tìm mọi cách chiếm tài sản của chồng.

Bí ẩn chưa giải về ngọn tháp nghìn năm tuổi

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:49
Khó có thể tìm ở nơi nào trên dải đất hình chữ S một quần thể di tích tháp Chăm còn được nguyên vẹn như tháp Bà Ponagar (TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Nơi đây là một trong những điểm đến được nhiều du khách chọn lựa ghé thăm khi đến với thành phố "biển xanh, cát trắng nắng vàng".

Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:00
Từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam, sau khi hoà bình lập lại, ông Ealls Rodney Harold (SN 1949, quốc tịch Mỹ, người dân quen gọi là ông Mỹ, tạm trú ấp An Phước, xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang) ly thân vợ, bỏ chốn xa hoa để được sang Việt Nam sinh sống cùng những người nông dân hiền lành.

Bí ẩn hang động chứa quan tài cổ ở Thanh Hóa

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:11
Nằm ở lưng chừng núi, đường lên hang khó hơn "lên trời” vậy mà trong đó lại có những chiếc quan tài lớn, trong hang còn có một số mẩu xương của trâu, thú lạ và cả bộ xương hàm của người. Đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được trong một hang động tại huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Lời nguyền bí ẩn trong khu rừng Cấm ở Lào Cai (1)

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:14
Cách không xa bản làng là mấy, nhác trông cũng giống như bao nhiêu vùng thâm sơn cùng cốc khác, thế nhưng, khi đặt chân vào những khu rừng này, hầu hết đều có chung một cảm giác như bị ai đó theo dõi.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.