Bí ẩn quan tài Khang Hy tự bốc cháy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi

Bí ẩn quan tài Khang Hy tự bốc cháy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi

Thứ 2, 04/01/2021 | 13:09
0
Một ngày nọ, quan tài của Khang Hy bất ngờ phát sáng khiến Cảnh lăng đột ngột cháy to, Từ Hy thái hậu vô cùng sợ hãi bèn cho người tới điều tra.

Cho đến ngày nay, các nhà sử học chưa giải mã được cơ quan mật trong lăng mộ của Khang Hy có thể khiến quan tài chứa thi hài của ông đột ngột phun lửa khi mộ tặc đến gần.

Sau khi Khang Hy qua đời, thi hài của ông được chôn cất ở Cảnh lăng, huyện Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cảnh lăng còn là nơi an nghỉ 4 vị hoàng hậu, 48 vị phi tần và 1 hoàng tử. Trong lịch sử, Cảnh lăng từng chứng kiến 3 lần xảy ra sự kiện bí ẩn.

TV Show - Bí ẩn quan tài Khang Hy tự bốc cháy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi

Song bia trong Cảnh lăng của vua Khang Hy.

Ngày 20/02 vào năm thứ 31 Quang Tự, Long Ân điện của Cảnh Lăng phát hỏa thiêu rụi toàn bộ đại điện chính. Ngói lưu ly của đại điện bị ám đen, cửa chính cháy ngùn ngùn, cửa trong lăng tẩm bị thiêu rụi hoàn toàn.

Từ Hy thái hậu vô cùng hoảng sợ khi tận mắt chứng kiến những gì đang xảy ra, bà liền triệu kiến 2 trọng thần Triệu Nhĩ Tốn và Thiết Lương để giao nhiệm vụ điều tra vụ việc. Tuy nhiên mọi tung tích đều mất dấu, nguyên nhân khiến lăng mộ bốc cháy đi vào ngõ cụt.

Thời gian đó là mùa khô, không có mưa nên không thể có sét; trong lăng điện cũng không có nến nên mọi điều kiện để bốc hỏa không thể tồn tại. Phải chăng đây chính là "điềm trời" như những giai thoại mà hậu thế vẫn thường truyền tai nhau, hay chỉ là một sự trùng hợp hy hữu của lịch sử?

Một giả thuyết khác được đặt ra: Mộ tặc. Có thể đám ăn trộm đồ tế ở Cảnh lăng sợ bị phát hiện ra sẽ bị tội chết nên đã phóng hỏa đốt đại điện để xóa dấu vết. Càng điều tra càng hoang mang, cuối cùng Triệu Nhĩ Tốn và Thiết Lương kết luận nguyên nhân là "thánh hỏa" thiêu rụi đại điện nên không thể tiếp tục điều tra cũng là để bảo vệ tính mạng của bản thân.

Lúc này, trong thiên hạ truyền nhau lời đồn về lời đe dọa của vua Khang Hy. Không ít người cho rằng vụ hỏa hoạn ấy chính là điềm báo từ trời cao để cảnh tỉnh Từ Hy thái hậu lúc này đang lộng hành công khai chiếm quyền của vua Quang Tự.

Mọi việc êm xuôi cho đến năm 1945, một trận hỏa hoạn khác xảy ra tương tự trận hỏa hoạn năm xưa, thế nhưng nó lại phát ra từ địa cung và khẳng định được phát ra từ quan tài của hoàng đế Khang Hy.

TV Show - Bí ẩn quan tài Khang Hy tự bốc cháy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi (Hình 2).

Ngọn lửa kỳ lạ thoát ra từ quan tài của Khang Hy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi tột cùng. (Ảnh minh họa)

Một nhóm mộ tặc đã dùng búa tạ để phá quan tài Khang Hy nhằm lấy vật báu và của cải bên trong, cuối cùng chúng dùng cưa để mở quan tài. Đột nhiên trong quan tài phun ra luồng lửa lớn giống như một quả bóng tròn lăn ra đâm thằng vào đám trộm thiêu cháy xém quần áo và mặt mũi của họ.

Ngay sau đó, quan tài tiếp tục phun ra một ngọn lửa khiến cả đám mộ tặc hoảng sợ bỏ chạy. Trong lúc đào tẩu hỏi Cảnh Lăng, nhóm người này đã vô tình làm đổ cây nến chiếu sáng và khiến nơi đây một lần nữa phát sinh hỏa hoạn.

Cho tới ngày nay, câu chuyện về chiếc quan tài biết phun lửa của Khang Hy vẫn là một giai thoại bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Vụ cháy cuối cùng xảy ra vào năm 1952, thiệt hại của nó vô cùng lớn khi ngọn lửa đã thiêu rụi mất kiến trúc của điện mà ngay đến bia đá ở trong cũng bị thiêu rụi hư hỏng.

Đây chính là bia đá mà hoàng đế Ung Chính tự tay viết để bày tỏ sự hiếu thuận với cha, cuối văn bia ông đã đóng con dấu chữ Triện với nội dung là "Ung Chính tuân thân chi bảo".

Trận hỏa hoạn kỳ lạ này đã làm thay đổi vận mệnh của Cảnh lăng. Thánh hỏa đốt Long Ân điện, kỳ hỏa trong quan tài đuổi bọn mộ đạo nhưng cuối cùng vẫn không giữ được nguyên vẹn quan tài của Khang Hy.

Những vật giá trị tùy táng trong quan tài đều bị mất. Lần đại hỏa thứ 3 đã thiêu rụi Đại Bi lầu và đốt cháy hết bao công lao của Khang Hy được ghi trên bia đá.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn rốt cục đến từ đâu? Không ai biết và cũng chưa có ai lý giải được. Chỉ biết rằng, chưa có vị vua nào trong lịch sử sau khi qua đời lại bị Hỏa thần ghé thăm những 3 lần, do vậy, đó cũng có thể là lý do khiến Cảnh lăng trở thành một lăng mộ tồn tại nhiều bí ẩn nhất lịch sử Trung Hoa.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Thân thế vị phi tần đặc biệt được Khang Hy sủng ái khi chỉ mới 10 tuổi

Chủ nhật, 03/01/2021 | 11:00
Đến với Khang Hy từ khi 10 tuổi, mỹ nhân tài sắc vẹn toàn ấy lại có cuộc sống bất hạnh không gì sánh nổi.

Rời khỏi "cung cấm" thái giám phim Khang Hy vi hành trở thành tỷ phú nhờ gà

Thứ 5, 31/12/2020 | 13:00
Sau khi rút lui khỏi “cung cấm” trong Khang Hy vi hành, vị thái giám đặc biệt khởi nghiệp bằng cách nuôi gà và trở nên giàu có bất ngờ.

Bức mật thư bí ẩn khiến vua Khang Hy chỉ dám bắt giam bỏ tù Ngao Bái

Thứ 4, 30/12/2020 | 13:09
Mặc dù đại khai thanh trừng Ngao Bái, nhưng có một lý do khiến vua Khang Hi cương quyết không xử chém hay thi hành án tru di mà chỉ bỏ ngục.

Lộc đỉnh ký: Vì sao Khang Hy chỉ bắt giam mà không giết Ngao Bái

Thứ 4, 20/03/2019 | 11:00
Biết rõ tội trạng của Ngao Bái là không thể dung thứ nhưng Khang Hy vẫn không giết mà chỉ bỏ tù ông ta.

Tình nhân nổi tiếng của Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang

Thứ 6, 20/12/2013 | 21:46
Đó chính là Thang Xán – nữ đại tá xinh đẹp đồng thời là một ca sĩ nổi tiếng. Không chỉ có mối quan hệ với Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang, ‘đệ nhất dân ca’ Trung Quốc còn dính líu đến khoảng 10 quan chức cao cấp khác.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.