Gã tâm thần quái đản và màn 'chào hỏi' khủng khiếp

Gã tâm thần quái đản và màn 'chào hỏi' khủng khiếp

Thứ 2, 04/01/2016 | 06:58
0
Sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân địa phương vẫn không khỏi khiếp đản và hoang mang với những gì mà họ đã được chứng kiến.

Đã một thời gian dài trôi qua, nhưng người dân thôn Thụy Sơn, xã Như Thụy vẫn rất bàng hoàng về vụ trọng án có một không hai tại địa phương.

Trong những câu chuyện được nghe kể về người điên Nguyễn Tiến Trình, được biết gã từng có thời gian làm lính đặc công. Sau khi trở về địa phương, Trình đi làm công nhân tại một nhà máy sản xuất hóa học gì đó và bắt đầu bị bệnh.

Trình được về nhà, gia đình Trình nghèo, bố mất sớm. Dù đông anh em nhưng mỗi người có một cuộc sống riêng không ai chăm lo được cho gã. Bà mẹ của Trình khi ấy tóc bạc, da mồi ngoài 80 tuổi vẫn phải tiếp tục chăm con.

Người mẹ ấy không thể chống gậy chạy theo gã cả ngày được. Trình lang thang khắp xóm, gặp gì ăn nấy từ chuột chết khô, cóc đã thối… Người dân kể, có lần Trình gặp một con chó phải bả đã chết mươi ngày, trên người đã lúc nhúc dòi bọ. Vậy mà Trình đã vác lên vai mang về đánh chén ngon lành.

Nghèo nhưng mẹ Trình vẫn có nhà ở, nhưng Trình không sống ở đó. Gã tự tìm tới góc vườn có những bụi tre, gốc chuối rậm rạp đào hầm để ngủ. Đói thì lang thang đi tìm cái ăn, thường thì gặp gì ăn nấy.

Pháp luật - Gã tâm thần quái đản và màn 'chào hỏi' khủng khiếp

Đối tượng Nguyễn Tiến Trình

Trước đó, khi Trình đi lang thang ngoài đồng, có một nhóm đánh bạc nhìn thấy gã. Mấy tay thua bạc cay cú định trút những đòn thua vào người Trình để bõ tức. Nhưng cứ lao vào Trình bọn họ lại bật ra. Trình quật ngã cả đám người đó rất dễ dàng. Trong ngày công an xã Như Thụy bắt Trình, 6 công an viên trai trẻ bao vây gã, dùng hết sức bình sinh nhưng phải mất gần một tiếng vật lộn Trình mới bị khóa tay lại.

Sau án mạng xảy ra không lâu, Trình được đưa đi giám định tại BV tâm thần tại Hà Nội. Trình bị bệnh tâm thần, BV cũng đã xác định lại như thế. Vậy là Trình không phải đi tù. Công an xã Như Thụy hốt hoảng gửi công văn đề nghị cấp trên đưa Trình đến một nơi nào đó để quản lý

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.