Bí ẩn vụ án xác chết bị cắt một bên tai

Bí ẩn vụ án xác chết bị cắt một bên tai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Giữa thanh thiên bạch nhật, hung thủ lẻn vào ra tay sát hại chủ nhà một cách dã man rồi chủ tâm cắt đi một bên tai của nạn nhân. Trước khi bị giết, chủ nhà theo như lời một số người, là một người đi đầu trong cuộc chiến chống lại tiêu cực về những sai phạm đất đai ở địa phương(?).

Hành động kỳ lạ của hung thủ và nhân thân của nạn nhân khiến dư luận ở địa phương không khỏi xì xào bàn tán.

Chi tiết bất thường tại hiện trường

Có lẽ, chưa bao giờ người dân trong thôn Trại Gạo, xã Bắc An (nay là phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, Hải Dương) lại hoang mang, lo sợ từ khi việc ông Bùi Công Khôi (SN 1949), một cựu quân nhân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, vốn vẫn được nhắc đến là người "hiền như đất" bị giết một cách dã man giữa ban ngày.

Bà Túc đau buồn bên di ảnh người chồng xấu số

Vụ án bắt đầu được phát hiện vào khoảng 20h40’ ngày 19/1/2011, sau khi gọi rất nhiều cuộc điện thoại mà bố không nghe máy, như có một điềm báo bất thường, vợ chồng con gái cả là chị Bùi Thị Thủy và anh Đoàn Văn Thường qua nhà thăm bố. Vừa bước vào nhà, cả hai vợ chồng lặng người khi thấy ông Khôi nằm dài trên vũng máu với một bên tai trái đã bị cắt bỏ. Ngay sau khi nhận được tin báo, CA tỉnh Hải Dương đã có mặt để tiến hành điều tra làm rõ. Thông tin ban đầu được xác định, ông Bùi Công Khôi đã bị sát hại vào khoảng 16 - 18h ngày 19/1/2011, ngoài một bên tai bị cắt, trên thi thể nạn nhân còn để lại nhiều vết đập ở vùng sau gáy và đầu. Ngoài ra, toàn bộ đồ đạc và tài sản trong nhà còn nguyên trạng, không bị xáo trộn.

Theo lời kể của chị Bùi Thị Thủy, khi phát hiện, xác bố chị nằm ngay trong nhà trước cửa ra vào, trên người vẫn còn một chiếc ví có 3,7 triệu đồng, một điện thoại và chìa khóa xe máy Wave ZX đang dựng ở sân. Như vậy, sẽ không có chuyện hung thủ gây án để cướp tài sản. "Vì sao bố tôi lại bị như vậy, trong khi bao năm nay, gia đình tôi sống với người dân chòm xóm không hề có xích mích gì”.

Hành động khó hiểu của hung thủ

Trong cuộc trao đổi riêng với PV báo Nguoiduatin.vn, một cán bộ CA tỉnh Hải Dương bộc bạch: Đây là một vụ án nghiêm trọng, ban giám đốc đã họp nhiều lần với chiều hướng như những gì gia đình phản ánh về việc ông Khôi đi chống tiêu cực bị đe dọa. Nhưng vì hung thủ ra tay khá chuyên nghiệp khiến việc phá án càng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, thị xã Chí Linh lại nằm trên địa thế khá phức tạp giáp ranh nhiều tỉnh (Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang), nên không chỉ vụ án này, mà nơi đây nhiều vụ án khác cũng đang rơi vào bế tắc.

Gia đình nạn nhân đang trao đổi với phóng viên

Tuy nhiên, dựa vào cách hung thủ gây án, theo kinh nghiệm của một trinh sát có thâm niên trong nghề thì ở đây là giết người có chủ đích. Có hai giả thiết đặt ra, một là thói quen của sát thủ mang "bằng chứng" về trình báo cho tên cầm đầu, nhưng giả thuyết này không thuyết phục vì như vậy rất dễ bị lộ. Thứ hai, là cắt tai với mục đích khác, theo như gia đình nạn nhân thì ông Khôi là người được nhân dân tin tưởng bầu làm tổ trưởng tổ chống tiêu cực tại một dự án của vùng(?). Rất có thể hướng tới mục đích cắt tai của sát thủ là nhằm răn đe những người còn lại vì tội không biết nghe lời (?)

Ghi nhận thực tế của PV Nguoiduatin.vn tại hiện trường, dù sống trong khu dân cư khá thưa thớt, nhưng xung quanh nhà ông Khôi lại có nhiều hộ dân sống liền kề, thời điểm xảy ra vụ án là vào chiều tối. Nhưng khi được hỏi, đa số người dân cho biết đều không nghe thấy tiếng kêu của ông Khôi. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Vĩnh (50 tuổi): Vào khoảng 16h chiều ngày 19/1, bà có nghe thấy nhiều tiếng động phát ra từ nhà ông Khôi, nhưng phần nghĩ ra đình ông đang đuổi chuột hay rắn nên không sang hỏi, một lúc sau nghe thấy tiếng động mạnh, bà chạy ra cổng ngó qua thì không thấy gì nữa. Theo bà Vĩnh thì từ trước đến nay, ông Khôi luôn là người sống đức độ, chuẩn mực, được bà con quý trọng.

Những dấu hiệu lạ

Bên di ảnh người chồng quá cố bà Nguyễn Thị Túc (58 tuổi) nghẹn ngào: "Từ khi về đây ở, chòm trên xóm dưới chúng tôi đều sống hết mực hòa thuận, chưa bao giờ bị ai oán trách. Gần 1 năm nay, tôi phải lên Mạo Khê trông cháu ngoại, con gái thì lấy chồng ra ở riêng, 2 đứa con trai thì đi làm xa, còn mỗi mình ông ấy ở nhà. Theo lịch trình, cứ 10 ngày tôi lại về một lần để chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống trong tủ. Lần gần đây nhất, trước khi đi, tôi có nhờ ông bóc cho bì lạc dở. Ai ngờ, trong lúc bóc lạc, ông ấy đã bị sát hại một cách dã man".

Bất chợt, bà Túc nhớ ra một chi tiết: Đã gần 2 năm nay, ông Khôi được nhân dân trong phường tín nhiệm bầu làm tổ trưởng đứng ra đấu tranh việc san lấp lòng hồ chứa nước ngọt tưới tiêu cho toàn bộ đất nông nghiệp của thôn Trại Gạo. Lần nào đi về ông ấy cũng kể với tôi kết quả đạt được như: đã vạch rõ được vi phạm trong công trình này và huyện đã có văn bản chỉ đạo xử lý. Nhưng lần gặp mới đây, ông buồn bã cho biết, hình như hàng xóm đang có điều gì hay sao mà không thèm nhìn ông.

Chị Thủy cũng cho biết thêm, cách 2 ngày ông Khôi bị giết, ông còn sang nhà chị ăn cơm bình thường. Nhưng khi về, dù đã dắt xe ra cổng, ông Khôi bất chợt quay vào bảo với chị: Nhà anh L. hàng xóm hai tháng nay gặp bố không hỏi. Sau đó, bẵng qua một ngày, ngày thứ hai thì sự việc xảy ra. Thời điểm án mạng xảy ra, còn có hàng xóm nghe thấy tiếng đạp phá mạnh phát ra từ nhà ông Khôi.

Cũng theo những người còn lại trong gia đình ông Khôi, kể từ khi ông tham gia vào tổ theo dõi việc san lấp hồ chứa nước ngọt... thì thấy có một vài mâu thuẫn nhỏ, nhưng chủ yếu là với chính quyền sở tại với những vi phạm quy định về bảo vệ công trình thủy lợi tại thượng lưu hồ Trại Gạo. Thậm chí, chính ông Khôi còn đã nhận được lời đe dọa của một vài người có liên quan đến vấn đề này. Vì thế, việc cắt đi một bên tai của nạn nhân phải chăng còn là lời răn đe, cảnh báo?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Trần Quyết

Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.