Bị bác hợp đồng tình cảm, Trương Hồ Phương Nga còn gì?

Bị bác hợp đồng tình cảm, Trương Hồ Phương Nga còn gì?

Thứ 3, 16/10/2018 | 06:00
0
Sáng đầu tuần, vừa mở mạng tôi đã đọc được thông tin sau khi kết thúc điều tra bổ sung lần 2, cơ quan điều tra đã bác bỏ sự tồn tại của cái gọi là “hợp đồng tình cảm” giữa bị can - hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngay từ khi vụ án tình-tiền này được khơi nguồn đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Người yêu cái đẹp thì hồi hộp muốn biết số phận pháp lý của cô hoa hậu này ra sao sau khi bị chính người tình đại gia (theo lời khai của bị can) tố cáo đã lừa tiền, một số tiền rất lớn so với thu nhập của người dân Việt Nam hiện nay: 16,5 tỷ đồng. Giới kinh doanh lại tò mò không hiểu liệu người đàn ông “bỗng dưng” nổi tiếng ấy có “đòi” được số tiền mình đã bỏ ra sau khi “trót dính lưới tình” của người đẹp?

Ba năm trôi qua, dù đã trải qua nhiều lần điều tra, truy tố và xét xử nhưng vụ án vẫn chưa đi đến hồi kết. Còn nhớ tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016, Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bị xác định là đồng phạm của Nga trong vụ án) đều khai mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga không đơn giản là mua bán nhà mà giữa họ còn có một "hợp đồng tình cảm" trong vòng 7 năm. Nhưng sau đó, do hai bên phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ mới tố cáo Nga chiếm đoạt tiền! Với cơ quan điều tra, đây chỉ là lời khai không có căn cứ của cá nhân Phương Nga. Điều đó đồng nghĩa với việc cô vẫn bị cáo buộc tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ!

Nếu hợp đồng này là có thật và được pháp luật thừa nhận thì số tiền trên thực sự là khoản tình phí khổng lồ mà đại gia kia đã bỏ ra để “mua” trái tim người đẹp!

Khi yêu, người ta sẵn sàng dành cho nhau những thứ tốt đẹp nhất, giá trị nhất. Sinh mạng còn không tiếc, tiếc gì mấy đồng!? Nhưng khi tình đã không còn, không ít người muốn lấy lại những gì đã cho đi bằng mọi giá, dù là kiện tụng hay đánh nhau “sứt đầu mẻ trán”!

Cafe8 - Bị bác hợp đồng tình cảm, Trương Hồ Phương Nga còn gì?

ảnh minh họa

Không ai cấm nam nữ yêu nhau miễn là tình yêu ấy không làm ảnh hưởng đến người khác. Khi yêu, thật khó để thực hiện câu “tiền bạc phân minh, ái tình sòng phẳng”. Lúc hai trái tim đang hướng về nhau, người ta dễ lẫn lộn những khái niệm như tặng, cho, dâng hiến… Tôi chỉ không hiểu khi tiết lộ thông tin trên, Phương Nga có nhớ tới chuyện “người kia” vẫn đang là chồng hợp pháp của một người phụ nữ khác? Và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc hôn nhân này?

Để bảo vệ chính mình, đương nhiên cô phải đưa ra những chứng cứ có lợi nhất, dù chứng cứ ấy chà đạp lên cái gọi là đạo đức, là tình người. Nhưng khi đã để đồng tiền chen vào, “cuộc tình như mơ” của hoa hậu và đại gia bỗng trở nên quá đỗi…tầm thường!

Suy cho cùng chỉ có những người trong cuộc mới hiểu số tiền kia thực chất là tiền gì? Có phải là tiền nhờ mua nhà đất như lời ông Mỹ nói hay chỉ là khoản “thù lao” ông này phải chi trả cho những ngày được “má ấp môi kề” cùng người đẹp?

Nếu hai bên không ai chứng minh được quan điểm riêng của mình là đúng thì cơ quan điều tra sẽ phải làm việc này. Riêng tôi nghĩ rằng dù có “đòi” lại được khoản tiền không nhỏ này thì người đòi cũng “mình đầy thương tích”: Bất đắc dĩ nổi tiếng, cuộc sống riêng bị xáo trộn, tốn thời gian, tiền bạc theo đuổi vụ án…

Và nếu bị xác định là có tội thì có lẽ đây là lần đầu tiên một hoa hậu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi lừa đảo. Danh tiếng, sự tự do là những thứ mà Phương Nga sẽ mất đi cùng với sự mến mộ của không ít người.

Ánh Dương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Diễn biến mới vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Thứ 6, 13/07/2018 | 15:16
Theo cơ quan điều tra, bà X. (1 cán bộ điều tra) đã rút yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Mai Phương tội Vu khống nên cơ quan điều tra đã không khởi tố vụ án này theo dạng tin báo tố giác tội phạm.

Phục hồi điều tra Hoa hậu Phương Nga: Việc giám định tài liệu rất phức tạp

Thứ 4, 20/06/2018 | 13:09
“Khi có kết quả giám định rồi, lúc đấy không còn căn cứ tạm đình chỉ nữa thì người ta phục hồi để điều tra”, vị Thượng tá công an phân tích.

Vụ án Hoa hậu Phương Nga lại 'nóng' sau quyết định tạm đình chỉ điều tra

Thứ 3, 15/08/2017 | 06:00
Luật sư Nguyễn Văn Quynh là 1 trong 3 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga. Cô này bị cáo buộc đã lừa đảo, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Ngay sau khi Công an TP.HCM có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Quynh.