Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:16
0
Gần một tuần nằm điều trị tại khoa Chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, anh Lã Minh Thuyên, 31 tuổi (trú tại thôn Lương Thường, xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến câu chuyện bị hàng chục nhân viên bảo vệ của bệnh viện này đánh hội đồng.

Dùng dùi cui để... nói chuyện phải trái

Anh Thuyên kể, thời gian đó, anh và người nhà đang trông bố anh là  ông Lã Văn Sổ (điều trị bệnh tại khoa Tiết niệu, bệnh viện đa khoa tỉnh). Khoảng 8h sáng ngày 22/3/2013, khi các y bác sỹ yêu cầu người nhà bệnh nhân đi mua băng gạc về thay cho ông Sổ, anh Thuyên đã cùng chị gái ra hiệu thuốc gần bệnh viện để mua. Theo qui định của bệnh viện, không phải giờ thăm nom, mỗi bệnh nhân chỉ được cắt cử một người ở lại chăm sóc. 

Xã hội - Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Thuyên đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Sau khi mua được băng gạc, anh Thuyên và chị gái quay trở lại nhưng lúc này đã đến giờ "giới nghiêm". Tuy nhiên, hai chị em chỉ có một cái thẻ ra vào (dành cho người chăm bệnh nhân). Vì thế, anh Thuyên đeo thẻ để mang băng gạc vào cho các  bác sỹ tiến hành thay băng cho bố. Sau đó, anh Thuyên mượn người nhà bệnh nhân cùng phòng thêm một cái thẻ nữa mang ra cho chị gái. Nhưng, khi vừa vào đến khoa Tiết niệu, hai người bị bảo vệ trực ở đây phát hiện, ngăn lại. Lúc này, anh Thuyên có nói: "Các anh làm việc không có tình người vậy à?". Thay vì giải thích cho người nhà bệnh nhân biết cái sai của mình, thì nhân viên bảo vệ lại lớn tiếng: "Tao thích như vậy đấy! Mày không có thẻ thì cút đi!". 

Cũng theo anh Thuyên, mặc dù nghe những lời này, anh vô cùng bức xúc, khó chịu nhưng nghĩ mình là người đang đi nuôi bệnh nhân nên đành nén giận, bỏ ra ngoài sau khi bảo chị gái vào trong chăm bố. Vừa lững thững ra cổng bệnh viện, gọi một chén nước chè, chưa kịp uống, anh đã bị hàng chục nhân viên bảo vệ chạy ra đánh tới tấp.

Chị Nguyễn Thị L. (trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình), bán hàng nước đối diện cổng bệnh viện, một trong những người chứng kiến vụ việc, bức xúc: "Bảo vệ gì mà như côn đồ. Chúng cầm dùi cui điện đánh người thanh niên kia (anh Thuyên - PV) tới tấp. Không những thế, chúng còn thi nhau đấm, đá, giẫm, đạp anh này đến ngất. Có phải ăn trộm, ăn cắp gì cho cam, chỉ là chuyện chiếc thẻ ra vào. Người ta sai thì phải giải thích cặn kẽ chứ đằng này....".

Theo những người chứng kiến vụ việc, lúc đó có rất nhiều người nhà bệnh nhân  kéo đến đứng vòng trong, vòng ngoài lên tiếng can ngăn. Nhưng bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên can, nhóm bảo vệ vẫn tiếp tục dùng vũ lực với anh Lã Minh Thuyên. Thậm chí, có nhân viên bảo vệ còn lên tiếng thách thức: "Đây không phải việc của các ông các bà. Hôm nay, chúng tôi phải "dạy" cho thằng này một bài học...".

Tỷ lệ thương tật chưa đủ để khởi tố?

Sau khi bị hàng chục nhân viên bảo vệ bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đánh hội đồng, anh Lã Minh Thuyên đã bị ngất xỉu tại chỗ. Nhưng các nhân viên này vẫn không hề đoái hoài, bỏ mặc anh Thuyên nằm đó. Những người có mặt tại đây đã nhanh chóng đưa anh Lã Minh Thuyên vào khoa Chấn thương cấp cứu.

Chị Lã Minh Huyền, 36 tuổi, chị gái của anh Thuyên, nước mắt ngắn dài nói với PV: "Nhà có một người nằm viện đã khổ cực lắm rồi, nay lại còn thêm người nữa. Em tôi chỉ vì tội không hiểu hết nội qui mà bị bảo vệ đánh ra nông nỗi này...

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Hà Quốc Phòng, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi  nhận được đơn phản ánh từ gia đình anh Thuyên, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, làm rõ. Đúng là có sự việc bảo vệ đánh người như phản ánh và CQĐT cũng đã vào cuộc. Qua giám định thì tỷ lệ thương tật của anh Thuyên chưa đủ để khởi tố vụ án. Cũng theo ông Phòng, thì ngày 26/3, đại diện bệnh viện đã vào thăm hỏi, hỗ trợ gia đình anh Thuyên 3 triệu đồng tiền thuốc men. Sau đó, gia đình anh Thuyên đã đồng ý rút đơn yêu cầu xử lý vụ việc.     

Vịnh Nghi

Dư luận chưa đồng thuận phạt đánh người gây tai nạn giao thông

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:26
Mới đây, bộ GTVT vừa công bố Dự thảo lần 3 nghị định mới, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, sẽ phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người gây tai nạn giao thông.

Những vụ cảnh sát bị tố đánh người

Thứ 5, 21/03/2013 | 15:25
Tuy chỉ xảy ra một vài vụ đơn lẻ song thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ người dân tố bị cảnh sát đánh vì không tuân thủ luật giao thông, hay đơn giản không làm theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Thêm chứng cứ vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người

Thứ 2, 18/03/2013 | 11:12
Nhiều người dân tỏ thái độ bức xúc trước hành động của một số cảnh sát 141.

Công an, bảo vệ xã bị tố nổ súng, đánh người

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:14
Ngày 21/3, lãnh đạo Cty TNHH MTV Cường Thịnh Phát (đóng tại KCN Trà Đa, xã Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai) đã có khiếu nại tới báo về vụ việc hai nhân viên của Cty này bị công an xã Trà Đa đánh trọng thương trong đêm, nổ súng uy hiếp lãnh đạo Cty.