Apple gần đây được định giá là công ty nghìn tỷ đô la bởi quy mô và lợi nhuận khổng lồ mà công ty đang có được trên thị trường. Điều này càng được chứng minh một cách rõ ràng hơn khi nghiên cứu của Counterpoint gần đây cho thấy, Apple hiện đang chiếm 62% lợi nhuận toàn cầu về điện thoại di động trong Quý II năm nay. Cụ thể hơn, con số này là 6 tỷ USD lợi nhuận trên 30 tỷ USD doanh thu.
Lợi nhuận quý II của đối thủ chính Samsung đã giảm trong ba năm qua và chỉ chiếm 17% lợi nhuận toàn cầu và chỉ bằng 1/3 so với Apple. Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc đã tăng trưởng đều đặn với hai cái tên Huawei và Xiaomi đang thuộc vào nhóm tăng mạnh trong năm nay.
Không khó để giải thích lý do vì sao Apple có lợi nhuận tốt như vậy, bởi gần như tất cả các điện thoại trị giá từ 800 USD trở lên đều được bán bởi hãng công nghệ có trụ sở ở Cupertino.
Phân khúc 600- 800 USD là một sự phân chia khá đồng đều giữa Apple và Samsung (44% so với 41%). Dẫu vậy, con số của Samsung cũng chứng kiến sụt giảm gần đây khi Galaxy S9 tỏ ra kém thu hút.
Ở phân khúc 400-600 USD lại là nơi các thương hiệu Trung Quốc thể hiện sức mạnh của mình. Về cơ bản, hầu như các thiết bị cao cấp nhất của Xiaomi hay Huawei đều được bán ở mức giá này. Tại đây đang có sự rượt đuổi sít sao giữa Apple và Oppo; Huawei và Samsung; OnePlus và Xiaomi.