Bị đồn “mua giải” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng

Bị đồn “mua giải” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 30/11/2019 | 07:32
0
Trước những nghi ngờ của dư luận về kết quả giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại LHP Việt Nam lần thứ 21, đại diện NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con đã lên tiếng về điều này.

Mới đây, trong lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại TP. Vũng Tàu. Bên cạnh những cái tên được đánh giá xứng đáng, vẫn còn những giải thưởng để lại tiếc nuối cho khán giả.

Trong đó gây bất ngờ nhất tại LHP Việt Nam 2019 là Chú ơi, đừng lấy mẹ con giành giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn mặc dù trước đó từng bị chính khán giả tẩy chay.

Sự kiện - Bị đồn “mua giải” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng

Phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con giành giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Trên một số diễn đàn phim, dư luận thể hiện bày tỏ nghi vấn về sự công tâm của BTC khi trao giải thưởng khán giả yêu thích cho tác phẩm của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Thậm chí không ít người còn đặt dấu hỏi cho chuyện “mua giải” đối với phim này.

Về phía đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, trên trang cá nhân anh chia sẻ anh rất cảm kích trước tình cảm của khán giả dành cho phim sau xuất chiếu đánh giá trước khi bình chọn. Chính vì thế anh cũng cảm thấy buồn khi nhiều người còn nói về việc “phim bị tẩy chay” mà đoạt giải thưởng Khán giả yêu thích. Anh cũng mong rằng khán giả sẽ xem phim vào một ngày nào đó và hiểu được tại sao khán giả Vũng Tàu lại lựa chọn bầu cho bộ phim này.

“Việc khán giả đã mở lòng với phim là một sự động viên lớn lao với chúng tôi. Mỗi bộ phim đều có một số phận của nó, cá nhân tôi khi làm Chú ơi đừng lấy mẹ con luôn mong đó là món quà cho những cô bé cậu bé, cho những gia đình hạnh phúc và cả những gia đình đã không còn vẹn nguyên, và tôi hy vọng rằng qua thời gian, phim sẽ đến với nhiều nhiều khán giả hơn nữa!” - Đạo diễn chia sẻ.

Sự kiện - Bị đồn “mua giải” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng (Hình 2).

Nhà sản xuất Dung Bình Dương và bé Hữu Khang.

PV đã liên hệ với NSX này về thông tin “mua giải", bà Dung Bình Dương - NSX phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con cho PV hay: "Tôi là một NSX, chưa có kinh nghiệm nên nói mua giải là điều không thể. Hội đồng Ban giám khảo (BGK) biết bao nhiêu người, mua thì mua thế nào? Tôi còn không biết ai trong BGK. Thực sự những nghi ngờ này của dư luận là sự xúc phạm nhiều người, ekip đoàn làm phim, Ban tổ chức LHP, BGK”.

Bà Dung Bình Dương cũng nhấn mạnh: “Nếu có được mua giải tôi cũng không bao giờ mua vì dù sao phim Chú ơi đừng lấy mẹ con cũng đã lỗ rồi. Mua giải để được gì? Đối với tôi đây là giải thưởng danh dự, mang tính khích lệ chứ không phải cố gắng tranh giải để làm lớn, để ra quốc tế. Rất nhiều phim truyền hình trước đây do tôi làm NSX cũng đạt giải thưởng danh giá nhưng tôi đâu có đem ra để khoe, để PR ngoài giá trị kỷ niệm, hạnh phúc đạt giải.

Đó là chưa kể, gần ngày khai mạc LHP tôi những tưởng mình không được mời dù có phim tham dự giải nhưng sẽ chỉ mời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đại diện. Sau đó chính tôi phải gọi điện xác nhận với cục Điện ảnh được biết Cục đã gửi thư mời dự nhưng bị thất lạc”.

Lý giải về kết quả tưởng chừng vô lý của Chú ơi đừng lấy mẹ con tại LHP Việt Nam lần thứ 21, bà Dung Bình Dương cho rằng đây là phim thiếu nhi trong sáng, ngoài sự góp mặt của 2 diễn viên Kiều Minh Tuấn - An Nguy (từng vướng scandal tình cảm) thì còn nhiều tên tuổi khác như NSND Lan Hương, Trung Ruồi, … đặc biệt diễn xuất tuyệt vời của bé Hữu Khang. Vì thế, trong xuất chiếu ngoài trời mới đây, bé Hữu Khang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Ngoài ra, trong buổi chiếu rạp để đưa ra bình chọn, đích thân bé Hữu Khang đã đi vận động từng khán giả: “Bỏ phiếu cho con nha!”. Vì thế theo bà Dung, khán giả đã bỏ qua những ồn ào trước đó của phim mà bỏ phiếu vì sự tiếp thị của diễn viên nhí cũng như nội dung nhân văn của phim.

“Đây là kết quả ngẫu nhiên và rất công bằng. Với giải thưởng này, tôi nghĩ khán giả đã có cái nhìn cởi mở, không còn khắt khe với bộ phim thực sự chỉn chu nghiêm túc này.

Sau câu chuyện, cá nhân tôi cho rằng khán giả cũng nên sáng suốt hơn khi tẩy chay một bộ phim. Với những chuyện đời tư cá nhân nghệ sĩ thì chỉ nghệ sĩ chịu trách nhiệm, còn phim là công sức của cả tập thể, ekip. Có như thế mới thúc đẩy được sự phát triển của điện ảnh cũng như phát huy tài năng trẻ như Hữu Khang. Nhân sự kiện phim đạt giải do khán giả bình chọn, tôi đã nghĩ đến việc đề nghị suất chiếu lại cho “chú ơi đừng lấy mẹ con" để nhiều khán giả Việt được thưởng thức phim nhân văn này” - Bà Dung Bình Dương chia sẻ.

Sự kiện - Bị đồn “mua giải” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng (Hình 3).

NSX Dung Bình Dương đang phát hành phim Ngốc ơi tuổi 17 tại cụm rạp Lotte cinema, chị cho biết, đây có thể là phim cuối chị làm với vai trò NSX.

Đồng thời, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con cũng nhấn mạnh, sau kết quả LHP Việt Nam 2019, có một số báo đăng tin định hướng sai dư luận, xúc phạm NSX, ê kíp phim cũng như cả LHP Việt Nam lần này. Vì thế, là NSX bà Dung Bình Dương sẽ nhờ luật sư làm đơn và kiện những đơn vị truyền thông đã có những lời xúc phạm giải thưởng, làm tổn thương những khán giả yêu thích bình chọn.

Dù rất đam mê, tâm huyết với điện ảnh nhưng theo bà Dung Bình Dương Ngốc ơi tuổi 17 sẽ là phim cuối cùng bà tham gia với vai trò NSX.

“Có lẽ tôi chưa được Tổ nghề đãi nên sau Ngốc ơi tuổi 17 tôi sẽ dừng sản xuất phim điện ảnh. Để tiếp tục đam mê với nghệ thuật thứ 7, tôi sẽ tìm một hướng đi mới" - NSX Dung Bình Dương chia sẻ.

 

"Chú ơi, đừng lấy mẹ con" lỗ nặng, Kiều Minh Tuấn trả lại cát-xê 900 triệu cho nhà sản xuất

Thứ 7, 17/11/2018 | 14:28
Sáng 17/11, bà Dung Bình Dương - Giám đốc sản xuất phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" cho biết, Kiều Minh Tuấn đã đến xin lỗi và gửi lại bà số tiền cát-xê 900 triệu đồng.

Nhà sản xuất phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” vẫn khởi kiện dù Kiều Minh Tuấn đã công khai xin lỗi

Chủ nhật, 14/10/2018 | 18:54
Bà Dung Bình Dương, nhà sản xuất của phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” khẳng định vẫn sẽ gửi đơn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy trong cuộc gặp mặt báo chí chiều nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.