Cha mẹ bị hại kêu oan cho hai bị cáo 'chơi trò người lớn'

Cha mẹ bị hại kêu oan cho hai bị cáo 'chơi trò người lớn'

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:11
0
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, H. đồng thuận để hai thanh niên làm "chuyện người lớn". Tuy nhiên, sau đó, người nhà H. thưa kiện.

Thế nhưng, ngay trong phiên tòa, chính cha của H. lại kêu oan cho hai bị cáo, vì cho rằng con gái của mình đã quá 15 tuổi chứ không phải dưới 13 tuổi như trong giấy khai sinh.

Hai thanh niên kéo nhau vào tù vì "chơi trò người lớn"

Đỗ Nguyễn H. (theo sổ hộ khẩu là SN 2000) sinh ra trong một gia đình khó khăn. Không có tiền nộp học phí, phải chia tay sách vở sớm để ở nhà phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, công việc ruộng đồng trở nên quá sức với đứa trẻ hơn 10 tuổi. Trong khoảng thời gian này, H. được một số người giới thiệu đến quán nhậu (thuộc thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) do chị Lê Thị Đ. làm chủ để xin việc. Trong lúc đang thiếu người phụ, chị Đ. nhận H. vào làm công với số lương khá ít ỏi.

Lúc H. phụ việc tại quán nhậu thì Lê Văn Vũ Anh (SN 1991, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp), cháu của chị Đ. cũng thường đến đây làm việc. Hai người thường xuyên trò chuyện, cười nói vui vẻ. Tình cảm dần dần nảy sinh từ lúc nào không hay. Lắm khi, Vũ Anh bày tỏ tình cảm của mình với những lời "ướt rượt" khiến trái tim thiếu nữ rung rinh. Không lâu sau, H. cũng chấp nhận lời yêu.

Ở quê, lúc nào cũng thế, những cặp đôi yêu nhau vẫn thường rủ ra những khu đất trống để ngồi ngắm sao nói chuyện. Vũ Anh và H. cũng không là ngoại lệ. Cứ mỗi khi quán nhậu đóng cửa, hai người lại hẹn hò trao nhau những lời yêu thương. Cũng như nhiều đêm khác, khoảng 21h ngày 10/12/2012, Vũ Anh điều khiển xe máy đến khu đất vắng trong khu dân cư bờ Đông thuộc khu vực phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, cách quán chị Đ. chừng 200m. Sau đó, cậu gọi điện cho người yêu hẹn ra trò chuyện.

Pháp luật - Cha mẹ bị hại kêu oan cho hai bị cáo 'chơi trò người lớn'

Hai bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa phúc thẩm.

Theo lời hẹn, chừng 5 phút sau, H. chạy xe đạp đến. Ban đầu, đôi tình nhân cũng trao cho nhau những lời thắm thiết. Những câu chuyện khắp thiên hạ được hai người bàn tán. Bóng tối đồng lõa với tội lỗi, đôi bạn trẻ áp sát ngồi cạnh nhau. Không kìm được ham muốn khi ngồi cạnh một thiếu nữ, Vũ Anh xin được "làm chuyện người lớn". H. nhẹ nhàng gật đầu đồng ý. Sau khi thỏa mãn dục vọng, hai người vẫn giữ nguyên trong tình trạng khỏa thân. Ngồi một lúc, hai người lại lao vào nhau. Mệt mỏi, hai người chia tay nhau ra về và không quên hẹn hò gặp gỡ lần sau.

Ngựa quen đường cũ, ngay tối hôm sau, Vũ Anh lại hẹn H. ra địa điểm cũ để trò chuyện. Cũng giống như đêm trước, chỉ một được một lúc, họ lại "chơi trò người lớn". Ngay sáng hôm sau, Vũ Anh thông báo với người yêu cho biết, bắt đầu từ hôm nay sẽ trở về nhà sống cùng với cha mẹ tại xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. H. tiễn người yêu ra đi trong nước mắt. Từ đó, giữa hai người không còn gặp nhau nữa.

Mối tình đầu tan vỡ, mỗi khi quán đóng cửa, H. thường ngồi khóc trong bóng tối. Nỗi buồn cứ thế trong lòng người thiếu nữ. Cùng thời gian này có Nguyễn Văn Đậm (SN 1994, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) thường đến quán của chị Đ. nhậu. Đậm thấy cô nhân viên H. người nhỏ bé, khuôn mặt dễ thương, ăn nói dịu dàng nên buông lời tán tỉnh. Trong lúc thiếu tình cảm, trái tim của H. rung rinh.

Chiều 23/12/2012, Đậm  được một người bạn rủ về nhà nhậu. Khi hơi men chếnh choáng, trong người sương sương, tất cả mọi người đã ngủ, Đậm và H. kéo lên lầu trò chuyện. Đậm nổi ham muốn, xin được "làm chuyện người lớn" nhưng bị H. từ chối. Tuy nhiên, sau một lúc nài nỉ, người thiếu nữ cũng chấp thuận. Chỉ trong đêm và rạng sáng hôm sau, hai người đã cùng giao cấu bốn lần.

Trưa 24/12/2012, cả nhóm kéo nhau đi uống cà phê rồi lại tiếp tục mua rượu nhậu. Chừng 19h cùng ngày, H. về nhà một người chị bà con ngủ và kể lại mọi việc. Người này kể lại cho gia đình của H. biết. Đến sáng ngày 25/12/2012, H. theo chân cha đến cơ quan công an xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trình báo sự việc. Cùng ngày, Đậm bị bắt. Sau đó, theo lời khai của H., Vũ Anh cũng bị bắt.

Cha mẹ bị hại kêu oan cho bị cáo

Còn nhớ, trước đây, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Vũ Anh và Nguyễn Văn Đậm cùng về tội hiếp dâm trẻ em. Từ hai thanh niên không biết nhau, thế nhưng, họ lại phải cùng đứng trong vành móng ngựa, chịu trách nhiệm hành vi "chơi trò người lớn" cùng với một người. Trong phiên tòa hôm đó, ban đầu cha của bị hại thừa nhận con gái của mình sinh năm 2000. Bên cạnh đó, dựa vào giấy khai sinh và sổ hộ khẩu thì H. cũng sinh vào năm này. Tuy nhiên, về sau, ngay trong phiên tòa sơ thẩm, cha H. lại đổi lời khai, cho biết, con gái mình đã 16 tuổi.

Bên cạnh đó, trong phiên sơ thẩm, chị Đ. cũng cho biết, khi đến xin việc, hỏi thì H. trả lời đã 15 tuổi. Dựa vào lời khai mới của cha bị hại, và lời khai của chị Đ., luật sư bào chữa cho rằng hai bị cáo Vũ Anh và Đậm không phạm tội hiếp dâm trẻ em mà chỉ phạm tội giao cấu trẻ em vì H. đã trên 13 tuổi.

Tòa sơ thẩm bác bỏ, lời bào chữa của hai luật sư hoàn toàn không có chứng cứ, chỉ lấy lời trình bày của đương sự, người làm chứng để phản bác, phủ định tính pháp lý của giấy khai sinh và sổ hộ khẩu do cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước chứng nhận và đăng ký. Trong khi, đây là văn bản có tính pháp lý của Nhà nước, đều chưa có văn bản nào cao hơn để bác bỏ. Mặt khác, đối chiếu hộ khẩu bị hại không có người em nào lớn tuổi hơn bị hại, chỉ có người em sinh năm 2011. Như vậy, lời nhận định của hai luật sư, người đại diện hợp pháp của người bị hại là không có căn cứ.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Vũ Anh và Đậm là hết sức nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm và tình dục bị hại là trẻ em. Hành vi phạm tội của các bị cáo không những xâm phạm đến kỷ cương, luật pháp của Nhà nước, mà còn xâm phạm đến thuần phong mỹ tục, làm tổn hại nghiêm trọng sức khỏe bị hại và gây dư luận xấu ở địa phương. Tuy nhiên, tòa cũng xét các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần  lao động. Gia đình các bị cáo tích cực khắc phục thiệt hại. Lúc phạm tội, Đậm chưa đủ tuổi thành niên và hậu quả có một phần hạn chế. Từ đó, cấp sơ thẩm tuyên phạt Vũ Anh 13 năm tù giam và Đậm 10 năm tù giam.

Sau phiên tòa sơ thẩm kết thúc, cả Vũ Anh và Đậm đều viết đơn kháng cáo xin giảm án. Sau đó, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử hai bị cáo này. Tuy nhiên, người thân của bị hại không đến nên phiên tòa được hoãn. Mới đây, tòa phúc thẩm lại mở phiên tòa mới.

Đứng trong vành móng ngựa, Vũ Anh thừa nhận, lúc cùng làm việc ở quán, nhiều khi trò chuyện thì H. bảo mình trên 15 tuổi. Hai người quen nhau trên tinh thần tự nguyện. Lắm khi, Vũ Anh đã nghĩ đến chuyện sẽ làm lễ cưới với H.. Trước đây, ngay trong phiên tòa sơ thẩm, cha ruột của bị hại cũng đã khẳng định con gái mình trên 15 tuổi. Cậu cho rằng, mức án 13 năm tù giam tòa sơ thẩm tuyên cho mình là quá cao.

Đứng bên cạnh, Đậm cũng cho biết, mình yêu H. thực lòng. Do khi ngồi cạnh bên nhau, không có ai, không kiềm chế được bản thân mới xảy ra sự việc đáng tiếc. Đậm cho rằng, tuổi thực của bị hại và tuổi trong giấy khai sinh, sổ hộ khẩu là không trùng nhau: "Tôi kính mong quý tòa phúc thẩm và quý cơ quan chức năng giám định lại tuổi thật của bị hại để tôi được thay đổi tội danh, giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về xã hội làm người lương thiện, hòa nhập với cộng đồng và làm lại cuộc đời".

Theo luật Trương Thị Thu Hà (văn phòng luật sư Kim Tín, đoàn Luật sư TP.HCM) bào chữa cho Vũ Anh cho biết, trước đây, trong phiên tòa sơ thẩm, cũng như những đơn của cha mẹ bị hại gửi cho bộ Công an, tòa tối cao... khai, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình phải sang Campuchia buôn bán. H. được sinh ra trên đất nước bạn. Hơn hai năm sau, khi trở về Việt Nam mới làm khai sinh và khai trục tuổi cho con gái. Cũng từ điều này, luật sư yêu cầu HĐXX hủy bản án sơ thẩm, trao hồ sơ cho cấp sơ thẩm giám định xương, xác định tuổi thực của bị hại.                            

Giám định xương để định tội

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, lời khai của cha mẹ bị hại khẳng định con gái của mình đã hơn 15 tuổi chứ không phải 13 tuổi như trong giấy khai sinh mà cấp sơ thẩm chưa xác định được. Bên cạnh đó, trong giấy khai sinh có ghi là "quá hạn". Do đó, việc giám định xương, xác định tuổi của bị hại là cần thiết để không xử sai tội cho hai bị cáo, nên tòa chấp thuận kháng cáo, hủy bản án sở thẩm, trao trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm giám định xương, xét xử lại.

Huy Linh

Nghi án tử hình nhầm: 'Con ơi, còn sống mẹ sẽ còn kêu oan!'

Thứ 7, 30/11/2013 | 17:16
"Tôi đã nói chuyện với con trai nhiều lần trước mộ nó: Con trai, con phải đấu tranh cho lẽ phải trong thế giới của con, mẹ sẽ đấu tranh vì con trong thế giới của mình".

Một tử tù ở Bắc Giang đang kêu oan

Thứ 3, 19/11/2013 | 21:32
Vụ án “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” nghi oan sai của tử tù Hàn Đức Long kéo dài từ năm 2005 đến 2012 và từng bị Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tuyên hủy án sơ thẩm, phúc thẩm.

Nước mắt người vợ 8 năm kêu oan cho chồng gánh án tử

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:54
Sau 5 phiên toà, bị cáo Hàn Đức Long (Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tuyên án tử hình về tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Ký ức hằn sâu của người tù một thập kỷ kêu oan

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:56
Theo lời ông Chấn, sau khi bị bắt thức nhiều đêm để lấy lời khai, ông nhận tội giết người với hy vọng không bị đánh nữa, giữ sức lên tòa kêu oan. Khi ấy ông không biết rằng sẽ phải ngồi tù một thập kỷ.

Ông Nguyễn Thanh Chấn công khai đơn kêu oan viết trong trại

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:29
Sau khi ông Nguyễn Thanh Chấn được Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra quyết định kháng nghị và tạm đình chỉ thi hành án chung thân về tội Giết người, trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 10 tù. Ngày 5/11, ông Chấn đã cung cấp đơn kêu oan của mình tự viết khi đang thi hành án tù tại trại giam Vĩnh Quang, Vĩnh Phúc.

Viện kiểm sát nhận sai trong vụ kêu oan của Nguyễn Thanh Chấn

Thứ 3, 05/11/2013 | 21:13
Người phát ngôn VKSND Tối cao cho rằng vụ án Nguyễn Thanh Chấn có sai sót và đó là bài học xác đáng với các cơ quan tố tụng.

Cựu thiếu tá công an bị bác kháng cáo kêu oan

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:17
7 năm vướng lao lý, qua 4 phiên xét xử, ông Phạm Đình Tiếng (cựu thiếu tá Công an Hà Nội) tiếp tục bị tuyên phạm tội Nhận hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi án tử hình nhầm: 'Con ơi, còn sống mẹ sẽ còn kêu oan!'

Thứ 7, 30/11/2013 | 17:16
"Tôi đã nói chuyện với con trai nhiều lần trước mộ nó: Con trai, con phải đấu tranh cho lẽ phải trong thế giới của con, mẹ sẽ đấu tranh vì con trong thế giới của mình".

Một tử tù ở Bắc Giang đang kêu oan

Thứ 3, 19/11/2013 | 21:32
Vụ án “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” nghi oan sai của tử tù Hàn Đức Long kéo dài từ năm 2005 đến 2012 và từng bị Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tuyên hủy án sơ thẩm, phúc thẩm.

Nước mắt người vợ 8 năm kêu oan cho chồng gánh án tử

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:54
Sau 5 phiên toà, bị cáo Hàn Đức Long (Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tuyên án tử hình về tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Ký ức hằn sâu của người tù một thập kỷ kêu oan

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:56
Theo lời ông Chấn, sau khi bị bắt thức nhiều đêm để lấy lời khai, ông nhận tội giết người với hy vọng không bị đánh nữa, giữ sức lên tòa kêu oan. Khi ấy ông không biết rằng sẽ phải ngồi tù một thập kỷ.

Ông Nguyễn Thanh Chấn công khai đơn kêu oan viết trong trại

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:29
Sau khi ông Nguyễn Thanh Chấn được Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra quyết định kháng nghị và tạm đình chỉ thi hành án chung thân về tội Giết người, trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 10 tù. Ngày 5/11, ông Chấn đã cung cấp đơn kêu oan của mình tự viết khi đang thi hành án tù tại trại giam Vĩnh Quang, Vĩnh Phúc.

Viện kiểm sát nhận sai trong vụ kêu oan của Nguyễn Thanh Chấn

Thứ 3, 05/11/2013 | 21:13
Người phát ngôn VKSND Tối cao cho rằng vụ án Nguyễn Thanh Chấn có sai sót và đó là bài học xác đáng với các cơ quan tố tụng.

Cựu thiếu tá công an bị bác kháng cáo kêu oan

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:17
7 năm vướng lao lý, qua 4 phiên xét xử, ông Phạm Đình Tiếng (cựu thiếu tá Công an Hà Nội) tiếp tục bị tuyên phạm tội Nhận hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.