Bi hài chậm nộp phí cho thôn, dân chịu tiền lãi suất tại xã NTM

Bi hài chậm nộp phí cho thôn, dân chịu tiền lãi suất tại xã NTM

Thứ 5, 13/07/2017 | 23:33
0
Mỗi năm, dân phải “cõng” nhiều khoản phí, nộp chậm sẽ bị thôn phạt tính theo lãi suất. Chuyện vô lý trên diễn ra tại thôn Phù Ích, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Xuân Trúc, trú tại thôn Phù Ích, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, vào năm 2017, mỗi khẩu trong gia đình ông phải đóng cho thôn 7 loại phí, gồm: Đổ xô bồ đường Đồng Mắn; điện sáng nông thôn; dịch vụ; thủy lợi đầu canh nộp cho xã; đổ xô bồ đường nội đồng; khẩu cơ đê; tiền thiếu đuôi chuột. Như vậy, với 3 nhân khẩu, gia đình ông Trúc phải nộp cho thôn tổng số tiền 870.000 đồng. Ngoài ra, gia đình ông còn phải nộp thêm cho xã 9 khoản phí khác.

Ông Trúc cho hay, con trai ông là Nguyễn Xuân Dương đi làm ăn xa quê đã hàng chục năm nay nên sau khi cưới vợ, con dâu ông vẫn sinh sống bên nhà ngoại (ở một huyện khác), chưa nhập vào hộ khẩu gia đình. Thế nhưng, vừa hay tin con trai ông kết hôn, thôn đã đến bắt đóng tiền.

Xã hội - Bi hài chậm nộp phí cho thôn, dân chịu tiền lãi suất tại xã NTM

Những khoản thu đều do ban cán sự thôn tự ý quy định và truy thu lãi suất.

Tiếp tục liên hệ làm việc với UBND xã Ích Hậu về nội dung nêu trên, ông Trần Quốc Trình, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã này bàng quan trả lời: “Thôn Phù Ích là một trong các thôn đầu tàu, đóng nộp các khoản nhanh nhất trong xã. Chúng tôi thấy các khoản thôn thu như vậy cũng không có gì là nhiều đâu. Chuyện thu lãi suất thì xã không có chủ trương, nhưng chắc thôn đã bàn bạc thống nhất với người dân rồi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại”.

Đáng chú ý, trong suốt cả quá trình làm việc với ông Hồ Ngọc Thắng và ông Trần Quốc Trình, điều mà các vị này quan tâm không phải là người dân bức xúc điều gì, mà liên tục đặt câu hỏi với PV, ai là người đã tố cáo với báo chí nội dung trên?

(Còn nữa...)

Ngân Hà - Cao Uyên

Cùng tác giả

Độc lạ chú hươu sao đi bằng 2 chân ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 18/03/2024 | 11:28
Một chú hươu sao ở Hà Tĩnh có thể đứng bằng 2 chân, chơi đùa với du khách khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Hình thù kỳ lạ của đàn cá quý mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh

Thứ 7, 16/03/2024 | 11:24
Một đàn cá hình thù kỳ lạ được xác định hơn 40 năm qua mới xuất hiện trên biển Hà Tĩnh.

Nguy cơ bệnh đạo ôn cháy lá gây ảnh hưởng đến lúa vụ xuân

Thứ 4, 13/03/2024 | 14:15
Nhiều diện tích lúa xuân tại Hà Tĩnh đã bị bệnh đạo ôn, chủ yếu rơi vào các giống lúa mẫn cảm.

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 3, 12/03/2024 | 22:33
Trong 7 năm qua, Phan Đình Sang đã tạo lập, quản lý, sử dụng 5 tài khoản mạng xã hội Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động, chống đối trên không gian mạng.

6 thanh niên Hà Tĩnh bị phạt gần 400 triệu đồng vì trốn lệnh gọi nhập ngũ

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:30
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 công dân không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ với tổng số tiền 375 triệu đồng.