Bi hài chuyện mẹ đơn thân tìm kiếm “tập hai”

Bi hài chuyện mẹ đơn thân tìm kiếm “tập hai”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Rắc rối từ con cái, từ chính tâm lý sợ “cành cong” đã khiến nhiều người khó khăn trong việc tìm bạn đời.

Pháp luật - Bi hài chuyện mẹ đơn thân tìm kiếm “tập hai”

Con cái luôn là cản trở với các bà mẹ đơn thân

Những tình huống “khó đỡ”

Chuyện hẹn hò đối với các mẹ đơn thân lắm nỗi gian nan bởi bị các “nghé con” ràng buộc. Chị Kiều Oanh (Đống Đa, Hà Nội) tâm sự về lần đầu hẹn hò: “Lần ấy mình đang đi xem phim với chàng mà bà ngoại liên tục gọi điện thoại bắt về với con. Bà còn nói bé đang bị sốt. Như vậy thì còn lòng dạ nào xem phim nữa, đành muối mặt nói dối chàng là đau bụng rồi trốn về”.

Thu Lam (nhân viên tín dụng của một ngân hàng lớn tại Hà Nội) cũng không nhịn được cười kể về trường hợp của mình. Lần ấy cô mang cả con riêng đi chơi cùng chàng. Đang đi thì con gái bỗng dưng đòi “ị” và chỉ có mẹ “xi” thì mới chịu. Đến hơn 9h tối bé lại đòi mẹ gãi lưng vì đã đến giờ ngủ. Đến nước này thì cả hai ái ngại nhìn nhau rồi lo về cho nhanh để phục vụ yêu sách của bé.

Có những bé “đáo để” hơn, nằng nặc đòi đi theo để giữ mẹ khi thấy mẹ có “dấu hiệu” muốn ra ngoài riêng với người đàn ông khác. Từ chối con thì không nỡ mà đưa con đi theo thì mất hết lãng mạn.

“Chim sợ cành cong”

Với các bậc phụ huynh con mình lúc nào cũng là “lá ngọc cành vàng” nên dù có đi tiếp “tập hai” “tập ba” thì vẫn kiên quyết đặt ra hàng loạt tiêu chí. Lâm Hoa (Đống Đa, Hà Nội) đã có một đời chồng nhưng bố mẹ cô vẫn rất khó tính và đặt ra hàng loạt tiêu chí với “tập hai” của cô. Dù bạn trai hiện nay của cô là cán bộ một viện nghiên cứu tại Hà Nội đáp ứng được phần lớn những yêu cầu của bố mẹ cô như: giai tân, vị trí xã hội ổn định… nhưng lại nghèo. Trong khi bố mẹ cô vẫn muốn con mình phải lấy đại gia mới xứng tầm. Vì thế, tình cảm của cô và bạn trai bị ngăn cản và ngày càng nhạt dần.

Kiều Oanh đến tận bây giờ vẫn còn ấm ức mãi với mẹ chồng “tập hai” bởi bà chỉ “tậu trâu” cho con trai chứ quyết không đèo bòng thêm “nghé”. Kết quả là hai người phải ra ở riêng, cuộc sống hết sức khó khăn. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng không mấy tốt đẹp.

Một số chị em khác lại bị rào cản bởi chính tâm lý của mình. Họ sợ “cành cong” nên ngay cả khi tình yêu đến độ chín muồi vẫn còn ngần ngại. Một số cuộc tình chia tay do vấn đề tình dục nên khi đến với cuộc tình mới họ khá cẩn trọng. Một số người nhất định không cho chàng “gần gũi” trước đêm tân hôn. Số khác lại ỉ thế mình đã tỏ tường rồi nên không ngần ngại đặt tiêu chí hòa hợp về chuyện ấy lên hàng đầu.

Thu Thanh sau khi trải qua cả tá mối tình để tìm được người “tâm đầu ý hợp” về “chuyện ấy” thì cho đến thời điểm này lại chuẩn bị lục đục đưa nhau ra tòa ly dị lần nữa. Bởi ngoài kỹ năng trên giường thì chàng là một con người lười biếng và vô trách nhiệm.

Cần có ứng xử khéo léo

Theo tiến sỹ tâm lý Nguyễn Đức Tiến giảng viên Học viện Hậu cần: “Những người phụ nữ trong hoàn cảnh này cần có những ứng xử khéo léo tránh tình trạng bị động trước những can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của người thân trong gia đình. Mặt khác họ cũng không nên có thái độ sống bất cần, buông thả để rồi lại rước thêm hệ lụy cho bản thân thêm một lần nữa”.

Linh Nhi


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.