Bi hài chuyện “so bó đũa chọn cuộc cờ” dự thi Miss World

Bi hài chuyện “so bó đũa chọn cuộc cờ” dự thi Miss World

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung mới là ứng viên sáng giá của Elite Việt, nhưng cô lại tự đánh mất cơ hội vào phút chót.

Năm ngoái, á hậu Hoàng My cùng lúc được đề cử ở hai cuộc thi nhan sắc quốc tế, nhưng cuối cùng cô từ bỏ Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương để chọn Hoa hậu Hoàn vũ. Năm nay, cô tiếp tục làm đại diện ở Hoa hậu thế giới. Điều này cho thấy, mỗi khi tham gia ở sân chơi quốc tế, Việt Nam lại mướt mồ hôi đãi cát tìm vàng.

Sự kiện - Bi hài chuyện “so bó đũa chọn cuộc cờ” dự thi Miss World

Á hậu Hoàng My

Hoa hậu Thùy Dung mất cơ hội

Việt Nam đang rất thiếu người đẹp đủ tiêu chuẩn, điều kiện để dự thi Hoa hậu thế giới (HHTG). Bà Nguyễn Thúy Nga- Giám đốc công ty Elite Việt Nam từng nhiều lần cho rằng, “việc Bộ VHTT&DL chỉ cho phép một năm tổ chức một cuộc thi mang tầm quốc gia đã vô tình làm khó cho chính mình mỗi khi xuất ngoại”.

Theo bà Nga, “quy định này chỉ mang tính chất dẹp loạn chứ không phải vì chúng ta có quá nhiều cuộc thi mà phải cấm. Nếu so với thế giới và với chính các nước bên cạnh chúng ta thôi thì những cuộc thi của Việt Nam hiện có trước đây chưa thấm tháp vào đâu. Chưa biết các cuộc thi hoa hậu được chấn chỉnh đến đâu nhưng rõ ràng quy định đó ít nhiều làm khó cho các đơn vị lựa chọn thí sinh dự thi quốc tế”.

Một điều bất thành văn nữa góp phần vào cái khó trong việc đãi cát tìm vàng nữa là các hoa hậu, á hậu ở Việt Nam dù có không ít nhưng để lựa chọn được cái tên xứng đáng đều không hề dễ. Đơn cử như năm nay có 3 ứng viên được Elite Việt Nam nhắm đến là á hậu Hoa hậu Việt Nam Hoàng My, Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung, Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương nhưng khi cái tên chính thức còn nằm trong vòng bí mật thì có đến 90% dự đoán nghiêng về Hoàng My. Không phải vì cô người quốc sắc nhất mà là bởi cô là người đẹp sạch sẽ nhất.

Thùy Dung ngày càng xinh đẹp, sở hữu một vóc dáng nổi trội nhất so với hai ứng viên nhưng scandal trình độ học vấn khiến cô suýt bị tước vương miện vẫn là án treo lơ lửng mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Ngay cả khi nếu được tổ chức Miss world lựa chọn, Thùy Dung cũng khó mà qua được “cửa ải” được Bộ VHTT&DL cấp phép.

Hơn nữa, nếu Thùy Dung được đề cử thì sẽ một lần nữa làm sới lại câu chuyện tước vương miện của hoa hậu do chưa tốt nghiệp THPT đã dự thi hoa hậu. Có lẽ lường trước được cơ sự này nên khi nhận được lời mời của Elite, Hoa hậu Thùy Dung đã khéo léo thoái thác.

Hoa hậu Diễm Hương cũng là một đối thủ nặng ký về sắc vóc, hình thể. Ưu điểm lớn nhất của cô là nụ cười tỏa sáng- điều mà người mẫu Thúy Hạnh luôn đánh giá cao khi các người đẹp dự thi quốc tế. Bởi vũ khí giúp cho cá nhân tỏa sáng giữa một rừng sắc đẹp chính là nụ cười tươi và gương mặt sáng. Điều này lại càng được minh chứng khi Diễm Hương từng được một trang web sắc đẹp có uy tín là Global Beauties bình chọn vào Danh sách 50 Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2010.

Tuy nhiên, HHTG là cuộc thi đề cao vẻ đẹp trí tuệ của hoa hậu, trong khi đó cũng như Thùy Dung, Diễm Hương từng khiến công chúng xôn xao vì bảng điểm xấu khi còn là sinh viên của trường Đại học Hoa sen (TPHCM). Chính vì vậy, cơ hội thuộc về Hoàng My là khá lớn. Chưa biết á hậu Hoa hậu Việt Nam có làm nên chuyện ở HHTG năm nay, nhưng với lợi thế hiện có của mình (nói tiếng Anh tốt, theo học Đại học RMIT…), Hoàng My đang được số đông công chúng ủng hộ.

Hoàng My sẽ làm nên chuyện?

Nhìn lại lịch sử các cuộc thi nhan sắc mà Việt Nam tham gia ở sân chơi quốc tế, rất hiếm người theo được lịch trình đầy đủ kéo dài trong một tháng của cuộc thi HHTG. Trong khi đó Hoàng My đang thể hiện quyết tâm rất cao của mình bằng việc luyện tập miệt mài từ nhiều tháng qua- ngay khi mới chỉ nhận được lời mời đề cử.

Á hậu Hoa hậu Việt Nam cho biết: “Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để quảng bá tốt nhất hình ảnh phụ nữ Việt Nam cũng như đạt được thành tích cao nhất có thể, để đáp lại sự ủng hộ của mọi người. Có một điều Hoàng My có thể khẳng định là mình sẽ tham gia hết mình vào các phần thi phụ để có cơ hội lọt vào top 15 hay top 10 tùy theo tiêu chí của Miss World năm nay.

Dự kiến, Hoàng My sẽ tham gia cả 6 phần thi phụ của HHTG. Trong đó, phần thi Miss World Top Fitness/ Sport cùng phần thi Miss World Beach Beauty đã được Hoàng My luyện tập 2 tiếng mỗi ngày từ nhiều tháng nay. Phần thi Miss World Talent dành cho thí sinh thể hiện tài năng, năng khiếu, sở trường của mình, Hoàng My sẽ tự đệm đàn Piano và hát ca khúc Ive never been to me. Với Miss World Dance of the World, đại diện Việt Nam sẽ mặc trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ truyền thuyết nỏ thần.

Các trang phục hàng ngày, trang phục dự tiệc và trang phục tham gia các hoạt động khác trong thời gian tham dự HHTG của Hoàng My sẽ do các NTK nổi tiếng của Việt Nam như Anh Thư (Joli Poli), Chung Thanh Phong, Kelly Bùi đảm nhiệm.

HHTG 2012 sẽ diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 18/8 tại các địa điểm: Thượng Hải, Hồng Kông, Sanya và Ordos. Đêm Chung kết diễn ra lúc 19h30 đến 22h (giờ địa phương) tại Nhà hát Ordos (Nội Mông) Trung Quốc.

Hà Thanh