Chuyện lạ: 'Đại gia' Sài Gòn thuê thám tử tìm… chó cưng

Chuyện lạ: 'Đại gia' Sài Gòn thuê thám tử tìm… chó cưng

Thứ 3, 18/06/2013 | 11:27
0
Nạn trộm chó, cướp chó lộng hành, “khổ chủ” của những con vật đáng thương thường phải bỏ ra nhiều tiền để chuộc lại thú cưng. Dịch vụ thám tử tư tìm chó bị trộm cướp và đi lạc “ăn nên làm ra” khi đánh vào trúng tâm lý của “khổ chủ”.

Đủ kiểu mất chó

Cách đây khoảng 3 tháng, chị Trần Mỹ Dung (32 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) đang đắt chó đi dạo ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng thì bị hai đối tượng áp sát giật phăng, cướp chú chó một cách trắng trợn. Chị Dung đứng ú ớ mấy từ rồi phát khóc khi thấy chú chó cưng bị cướp đi ngay trong tay mình. Giọng khá bức xúc, chị Dung tiếp lời: “Những đối tượng cướp chó rất manh động, tôi sợ la lên chúng sẽ gây nguy hiểm cho tôi. Nhưng tiếc con chó sống với mình gần 10 năm, biết bao nhiêu tình cảm nên tôi nhờ người thân tỏa đến các tiệm mua bán chó trên địa bàn thành phố để chuộc về”.

Trường hợp chị Nguyễn Thanh Trà (40 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) còn oái oăm hơn. Chú chó Tito của chị Trà bị “cẩu tặc” bắt, rồi cũng chính những tên này gọi vào điện thoại nhà chị và ra giá tiền chuộc là 1 triệu đồng. Vì con chó nhà chị thuộc giống chó thường của Việt Nam nên bỏ ra 1 triệu tiền chuộc cũng thấy tiếc. Chị nài xin giảm giá, bọn cẩu tặc đồng ý với giá 800 ngàn đồng. Thế nhưng, khi đến chỗ hẹn, cẩu tặc lại “lỡ hẹn” làm chị Trà thất thểu ra về...

Không đủ bình tĩnh như chị Trà, chị Trần Ngọc Oanh (35 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) tỏ vẻ đau thương và khóc lóc ngay trước mặt những tên buôn chó trộm. Nắm được yếu điểm của chị Oanh, chúng ra giá con Chihuahua vừa trộm được của chị với trá trên trời. 5 triệu đồng để chuộc về con chó mình vừa bị mất cắp, cái giá quá đắt để chuộc về tài sản đáng lẽ thuộc về mình. Nhưng vì “cục cưng”, chị Oanh cũng đành chấp nhận.

Xã hội - Chuyện lạ: 'Đại gia' Sài Gòn thuê thám tử tìm… chó cưng

Khách hàng thường chi nhiều tiền để mang những con chó đắt tiền, đáng yêu trở về.

Trộm cướp chó lộng hành và dùng mọi chiêu thức để giật chú chó cưng từ tay chủ nhân. Như anh Dương Quang Dũng (45 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bức xúc kể lại: “Ngày Chủ nhật, tôi và gia đình cùng nhau tản bộ ở khu vực công viên gần nhà và có dẫn theo chú chó Bê-ta. Bỗng có hai thanh niên chạy xe đến hỏi thăm đường. Trong khi tôi loay hoay chỉ đường, hai người này túm lấy con chó rồi lao xe đi vun vút”.

Hay như trường hợp của chị Đinh Thanh Lan (33 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), chú chó Chihuahua trị giá hàng ngàn USD đã không cánh mà bay chỉ sau một phút bất cẩn. Chị Lan chia sẻ: “Sáng sớm, tôi dắt xe ra chuẩn bị đi làm, chưa kịp đóng cửa lại thì chú chó Chihuahua lẻn qua cửa chạy ra ngoài và chỉ 5 phút sau mà tìm khắp cả khu phố cũng không thấy tăm hơi con chó cưng đâu”.

Thám tử vào cuộc

Những trường hợp mất hay bị trộm cướp chó, người chủ thường nóng lòng muốn tìm về với nguyên nhân chủ yếu đến từ tình yêu thương, gắn bó với con vật trung thành. Những gia đình khá giả thường có chế độ chăm sóc đặc biệt cho các chú chó cưng nên việc có chi thêm tiền để chuộc về cũng dễ hiểu. Thế nên, dịch vụ tìm chó thất lạc hoặc bị trộm cướp của các công ty Thám tử ra đời.

Cách đây hơn 6 tháng, chị Dương Mỹ Kim (36 tuổi ngụ quận 2, TPHCM) có sử dụng dịch vụ tìm chó của một văn phòng thám tử ở quận 10. Chị cho biết: “Tôi đọc thấy mẩu thông tin dịch vụ tìm chó trên mạng của văn phòng thám tử N.V. trên đường Hòa Hảo, quận 10 nên tìm đến đó ngay lập tức. Phía thám tử yêu cầu tôi cung cấp hình ảnh của chú chó và thỏa thuận giá cả. Sau 2 ngày, chú chó cưng đã được các anh thám tử mang về trao tận tay tôi”.

Nhưng với anh Đức, nhân viên văn phòng Thám tử N.V. (quận 10, TP.HCM), khi nghe khách hàng đề nghị “bỏ bao nhiêu tiền cũng được, miễn sao tìm được con chó về” đã rất sốc. Tuy nhiên, người khách hàng chân thành đến độ, anh Đức không thể mở lời chối từ. Anh chần chừ nhận lời và mời người khách hàng đến văn phòng để trao đổi thông tin. Anh Đức chia sẻ: “Khách hàng cung cấp cho chúng tôi hình ảnh, đặc điểm nhận dạng, thời gian mất của con chó. Sau khi nghiên cứu kỹ thông tin, chúng tôi bắt tay vào việc tìm kiếm. Chúng tôi chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực quá mới mẻ này nhưng vẫn muốn thử sức. Đây là một lĩnh vực khá tiềm năng vì nhu cầu tìm chó thất lạc ngày càng gia tăng”.

“Để truy tìm được chú chó mà khách hàng yêu cầu, chúng tôi đã phải rất vất vả lui tới các khu lò mổ chó trên địa bàn thành phố, phải thông qua dịch vụ của các tay “cò” chuộc chó hoạt động bên ngoài các lò mổ. Bỏ ra mấy triệu đồng, chúng tôi mới có manh mối của con chó. Thường thì, chúng tôi phải bỏ ra một khoảng tiền chuộc khi đến các lò mổ, tiệm bán chó để mang chú chó được khách hàng yêu cầu trở về”, anh Đức cho biết những khó khăn khi thực hiện hành trình truy tìm con chó mất tích.

Chị Dương Mỹ Kim chia sẻ: “Tôi phải bỏ ra gần 15 triệu đồng để thuê thám tử tìm lại con chó bị trộm mất. Dù mất số tiền không nhỏ, nhưng việc tìm kiếm có kết quả, tôi cũng không tiếc gì”. Nhưng về phía các thám tử tìm chó không chuyên phân bua: “Thực ra, số tiền khách hàng trả, chúng tôi đã chi gần hết cho các tay cò và tiền chuộc chó. Chúng tôi chỉ tính tiền công và chi phí đi lại, giá cả như vậy cũng rất hợp lý. Việc tìm kiếm này khó hơn rất nhiều so với các dịch vụ thông thường mà thám tử chuyên biệt”.

Rất ít các văn phòng thám tử đồng ý nhận hợp đồng tìm kiếm thú cưng, bởi những phiền phức và khó khăn của quá trình mang lại. Anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên văn phòng thám tử S.G. chia sẻ: “Những lần tham gia tìm kiếm chó, tôi đã phải giáp mặt với những tay “cò” chó rất lươn lẹo và khôn lõi. Nhiều lúc, họ muốn ăn tiền hai ba lần, hành hạ mình đến hết nơi này rồi lại bắt chạy qua nơi khác. Họ làm như vậy để chúng tôi không biết chính xác địa chỉ ở đâu, không để chúng tôi bắt được mánh khóe của họ, buộc chúng tôi lúc nào cũng phải thông qua họ mới tiếp cận được với chú chó của khách hàng”.

“Và không ít lần tiếp cận với những tay anh chị chuyên trộm chó, chúng tôi bị đe dọa chửi bới không chút tôn trọng.  Nhưng cũng phải tự an ủi, đó cũng chỉ là công việc và công việc đó làm nhiều người vui sướng bởi tìm lại được thú cưng của mình”.                          

“Ăn theo” nhiều thám tử rởm trục lợi

Luật sư Phạm Văn Phúc, văn phòng tư vấn luật Phúc và Đồng sự cho biết: “Sau khi “mảnh đất” dịch vụ tìm kiếm chó cưng cho các đại gia được “khai khẩn”, những “thám tử” không chuyên cũng nắm bắt cơ hội nhảy vào xâu xé. Hàng loạt những thông tin tìm kiếm thú cưng được lan truyền trên mạng của các nhóm “thám tử” nghiệp dư tự phát. Những khách hàng nhầm tưởng, thường bị tiền mất mà chó cũng không có khi lỡ thuê dịch vụ không có trách nhiệm và chuyên môn nhất định”.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tên miền 'thám tử tư' được rao bán gần 70 ngàn USD

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:58
Công ty thám tử Sài Gòn (T&T) được biết đến đang sở hữu các tên miền cực đẹp để chuyển nhượng cho cá nhân, công ty có nhu cầu sử dụng.

Khi phóng viên vào vai... thám tử

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:27
Nghe các thám tử kể chuyện nghề, tôi cũng thấy thú vị và tò mò nên đề nghị được tham gia đi cùng một vụ xem sao. Sau một hồi đắn đo, suy nghĩ và đưa ra nhiều lý do, tôi đã thuyết phục được các anh gật đầu và một lần làm... thám tử tư.

Chuyện nghề của một gã xe ôm có 'căn'... thám tử

Thứ 3, 14/05/2013 | 07:34
Theo giới thiệu của một người bạn đã từng thuê “thám tử xe ôm”, tôi tìm đến khu trọ của dân ngoại tỉnh lên Hà Nội làm xe ôm, bốc vác tại phố Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại đây, tôi đã gặp anh Vũ Văn Hanh, 40 tuổi, làm nghề chạy xe ôm kiêm thám tử.

Điều tra của thám tử tư: Ngoại tình còn kinh hơn gián điệp

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:29
"Có hàng trăm hàng ngàn câu chuyện buồn vui trong nghề tác nghiệp điều tra xác minh của thám tử VS.T3_HP (Hải Phòng). Những câu chuyện kể ra thì buồn mà giữ lại thì đau lòng.

Những tình huống bi hài khi luật sư hành nghề thám tử

Thứ 3, 07/05/2013 | 07:39
Có thời gian khá dài theo chân các thám tử, PV Nguoiduatin.vn được tận mắt chứng kiến những chuyện bi hài và vô cùng ly kỳ hấp dẫn của nghề đặc biệt này.