Hai chị em ruột kéo nhau ra tòa vì... cái toilet

Hai chị em ruột kéo nhau ra tòa vì... cái toilet

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:59
0
Là những người thân thiết, từng sống chung trong cùng một nhà, thế nhưng, chỉ vì cái nhà vệ sinh rộng chừng 2 m2, họ lại kéo nhau ra tòa.

Chị em ruột không nhìn mặt nhau, tất cả vì cái toilet chung

Bà Nguyễn Thị Nga và ông Nguyễn Văn Sơn (cùng ngụ quận 3) là chị em cùng cha khác mẹ. Hai người sống ở hai ngôi nhà trên cùng một mảnh đất của cha ông. Mấy mươi năm qua, gia đình bà Nga vẫn đi vệ sinh chung với nhà vệ sinh ở trên phần đất ông Sơn đang sử dụng do cha để lại.

Xã hội - Hai chị em ruột kéo nhau ra tòa vì... cái toilet

Chỉ vì cái toalet hơn 50 năm, hai chị em kéo nhau ra tòa

Thời gian trôi qua, con cái của bà Nga lẫn con cái ông Sơn lớn, cưới vợ lấy chồng nhưng vẫn ở chung nhà nên số lượng nhân khẩu tăng lên càng nhiều. Được biết, hai gia đình có tất thảy hơn 10 người, nhưng chỉ có chung một cái nhà vệ sinh. Do đó, mỗi sáng, nếu ai có công việc phải đi làm thì phải dậy thật sớm, canh để vệ sinh.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, hai bên gia đình vẫn sống trong hòa thuận, nhưng, những xích mích từ cái nhà vệ sinh chung chỉ rộng 2 m2 dần dần xuất hiện. Nhiều hôm, có người đi lâu, người đứng ngoài chờ lại cằn nhằn. Ban đầu chỉ là những lời nói nhẹ nhàng, nhưng về sau thì mâu thuẫn càng lớn. Gần đây nhất, phía ông Sơn yêu cầu bà Nga phải tự xây thêm một cái nhà vệ sinh nữa vì: “Chỉ một cái, không đáp ứng được yêu cầu”.

Bà Nga cho rằng, mình là chị, nhưng phần đất của ông Sơn được thừa kế nhiều. Trong khi đó, phần đất của bà rất ít, không đủ để xây thêm nhà vệ sinh. Vả lại, nếu muốn xây mới thì phải đào nền nhà lên. Hai phía gia đình cứ thế tranh cãi. Đến một buổi sáng, ông Sơn đem gỗ chắn lối đi từ nhà của bà Nga sang nhà vệ sinh. Hai bên gia đình cãi nhau lớn. Sau đó, vì quá giận, bà Nga đã viết đơn kiện, đòi em trai phải cho mình dùng chung, nếu không thì chấp nhận bồi thường và cái nhà vệ sinh phải thuộc về mình.

Xã hội - Hai chị em ruột kéo nhau ra tòa vì... cái toilet (Hình 2).

Cái kết cuối cùng vẫn chờ trong tương lai.

Chưa có phán quyết cuối cùng

Trước đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và quyết định, trao nhà vệ sinh cho gia đình ông Sơn với điều kiện phải thối trả cho chị của mình gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông Sơn có quyền được bít lối đi từ nhà chị gái sang nhà mình. Sau phiên tòa, bà Nga không đồng ý nên viết đơn kháng cáo, yêu cầu tòa xem xét cho phía mình được hưởng một phần nhà vệ sinh.

Đầu tháng 9/2013, TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện giữa bà Nga và ông Sơn. Đứng trước vành móng ngựa, hai chị em ngồi ở hai đầu ghế, dành cho nhau những ánh nhìn hằn học.

Bà Nga nghẹn ngào: “Gần 50 năm qua, tôi vẫn sống trong căn nhà đó, vẫn dùng chung với cái nhà vệ sinh đó, nên giờ chúng tôi có quyền được sử dụng chung”. Mới nghe chị gái nói đến đó, ông Sơn liền bảo: “Trước đây, gia đình hai bên có ít người thì có thể chấp nhận được, nhưng giờ thì quá đông. Mỗi sáng, muốn sử dụng nhà vệ sinh thì chúng tôi chờ rất lâu. Cái nhà vệ sinh này nằm trên phần đất của tôi thì tôi có quyền được sử dụng riêng”.

Một lần nữa, bà Nga nhẹ nhàng: “Dẫu biết rằng, nhà vệ sinh nằm trên phần đất của ông Sơn, nhưng nếu giờ tòa quyết định bác đơn kháng cáo thì phía gia đình chúng tôi phải sử dụng nhà vệ sinh ở đâu? Trong khi đó, nhà ông Sơn có phần đất khá rộng, vẫn có thể xây thêm. Tôi đề nghị tòa chấp nhận đơn kháng cáo, hoặc, đồng ý cho chúng tôi bồi thường 300 triệu đồng để toàn quyền sử dụng”.

Ngồi trên cao, vị chủ tọa cảm thấy rất khó xử. Ông cố gắng dùng mọi lời lẽ nhẹ nhàng để khuyên giải cả hai bên. Tuy nhiên, cả bà Nga lẫn ông Sơn đều không đồng ý hòa giải. Vị chủ tọa đành bảo: “Dù sao, hai vị cũng là chị em, cùng dòng tộc, có gì thì mỗi người nhường nhịn với nhau một tí sẽ tốt hơn”. Cả hai vẫn hằn học lắc đầu. Dù vậy, chủ tọa vẫn quyết định hoãn phiên tòa để hai bên có thời gian suy nghĩ về ý định tòa gợi ý.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

(Còn tiếp)

Theo Tri thức thời đại

Bi hài những màn tỏ tình bá đạo bị phũ bẽ bàng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:17
Rất công phu và hoành tráng giữa chốn đông người nhưng lại bị chính nhân vật chính từ chối "tàn nhẫn" vì tình cảm chưa đủ và vì nó quá...sến gây sóng cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Bi hài nơi phụ nữ tuổi cập kê là... rụng răng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:29
Từ thế hệ này nối tiếp thế hệ kia, những người phụ nữ xã Trạm Tấu không hiểu vì sao cứ đến tuổi cập kê là… răng mình lại rụng.

Bé gái 15 tuổi bị hai gã bỉ ổi hãm hại

Thứ 7, 07/09/2013 | 20:54
Mặc dù biết Giang đã có gia đình, nhưng qua tiếp xúc, thấy anh ta có vẻ hiền lành, ăn nói đứng đắn nên cháu Nguyễn Thị H. (SN 1998), trú tại thôn Nội, xã Minh Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương không mảy may nghi ngờ và trao đổi số điện thoại. Thế nhưng, H. nào có ngờ được rằng mình lại rơi vào cái bẫy vô cùng thâm hiểm của người bạn mới quen.

Cụ già bị hai con chó dữ cắn xé đến chết

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:23
Ngày 29/5, cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ trước hình ảnh cụ già 62 tuổi bị hai con chó săn giống Dogo Argentino cắn xé.

Những tình huống bi hài khi luật sư hành nghề thám tử

Thứ 3, 07/05/2013 | 07:39
Có thời gian khá dài theo chân các thám tử, PV Nguoiduatin.vn được tận mắt chứng kiến những chuyện bi hài và vô cùng ly kỳ hấp dẫn của nghề đặc biệt này.

Sex bi hài ký khi du lịch

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:46
Chém nhau vì mâu thuẫn trong lúc tìm "của lạ", nỗi đau bị hại đời thiếu nữ hay "cắp" theo búp bê sex thỏa mãn dục tính... là những chuyện bi hài xảy ra khi đi du lịch.