Bi hài U50 vẫn 'chạy sô' bán dâm

Bi hài U50 vẫn 'chạy sô' bán dâm

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:05
0
Tuổi đã lớn, sức khỏe bắt đầu suy giảm nhưng vì không có công ăn việc làm, không có tiền nuôi các con đang tuổi ăn tuổi học, họ vẫn phải tiếp tục bán dâm như một công việc tất yếu.

Đây là những câu chuyện đang diễn ra hàng ngày ở các địa điểm bán dâm trên thành phố Hà Nội. Tại nhóm Nơi Bình Yên (Hà Nội) – nơi tập hợp trên 1.000 gái bán dâm đứng đường có rất nhiều câu chuyện khác nhau để kể, song đáng chú ý là những người coi bán dâm là lựa chọn cuối cùng, bởi họ chẳng còn lựa chọn nào khác. Vì thế, họ vẫn bám nghề cho đến cái tuổi mà nhiều người thường nói là đã “hết đát”. Ở cái tuổi này, với tất cả những nỗ lực và cố gắng, họ vẫn bám trụ được để kiếm tiền.

U50 vẫn bán dâm

Với nhiều người phụ nữ bán dâm coi việc làm của mình là công việc kiếm sống hàng ngày (như bao công việc khác trong xã hội), họ cho rằng độ tuổi 50 không phải là một rào cản, bởi họ có nhiều cách để có thể sống lâu bền với nghề mà không bị trượt dốc, đuối sức. Chị Xuân (tên nhân vật đã thay đổi) cho biết, trong nhóm có những người lớn tuổi (trên 50, gần 60) vì cuộc sống vẫn phải đi bán dâm.

“Nhiều người nhìn vào thấy rằng đó là việc làm kinh khủng, khó tin, khó chấp nhận, nhưng phải gần gũi mới thấy họ đáng thương lắm”, chị Xuân nói.

Đáng thương ở chỗ, người phụ nữ lớn tuổi muốn nghỉ cũng không được. Biết mình đã già, họ chỉ dám “mon men” ở những khu vực không có nhiều gái bán dâm để tránh bị cạnh tranh. Họ biết rằng, trong “cuộc đua” với những cô gái bán dâm trẻ tuổi, chắc chắc họ sẽ thất bại.

Trong căn phòng nhỏ bên hồ Hoàng Cầu ( quận Đống Đa, Hà Nội ) – nơi đặt trụ sở của Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng ( đơn vị trợ giúp và tìm kiếm dự án, kinh phí cho nhóm Nơi Bình Yên ), chị Lan ( tên nhân vật đã được thay đổi – phóng viên ) cho biết mình bán dâm đã 20 năm nay. Ở cái tuổi 36, nhìn vào những “đàn chị” trong nghề vẫn bán dâm khi đã trên dưới 50 tuổi, chị xác định sẽ tiếp tục theo nghề cho đến khi nào không thể làm được nữa thì thôi.

Hỏi vì sao chị quyết định gắn bó lâu dài với nghề này như vậy, chị nói: “Mình còn phải nuôi 2 con nhỏ, chúng nó đều đang ở tuổi ăn tuổi học nên tốn kém lắm. Còn rất nhiều chi phí sinh hoạt khác nữa phải chi trả hàng ngày mà mình thì lại không có nghề nghiệp gì. Nếu không chọn nghề bán dâm, mình chẳng còn lựa chọn nào khác. Mà những lựa chọn khác nếu có cũng không đủ giúp mình trang trải cuộc sống vì thu nhập quá thấp”.

Xã hội - Bi hài U50 vẫn 'chạy sô' bán dâm

Ảnh minh họa

Lý giải suy nghĩ của mọi người về việc gái bán dâm có “tuổi nghề” nhất định, không thể kéo dài đến ngoài 50 tuổi mà vẫn có khách, chị Lan mỉm cười: “Tuổi nào thì có khách đó. Các cô gái trẻ, đẹp thì đối tượng của họ cũng trẻ và đúng là họ có nhiều khách hơn hẳn. Nói chung là đàn ông có tâm lý thích các cô gái trẻ. Song không phải ông nào cũng muốn vui vẻ với một cô gái trẻ nếu họ đã lớn tuổi".

"Có những người mua dâm không phải do trụy lạc mà đơn thuần họ chỉ muốn được giải quyết vấn đề sinh lý bình thường do vợ mất, do ly hôn hoặc do độc thân… Vì thế, họ cũng mong muốn tìm được người cùng lứa với mình để có được sự đồng cảm, hòa hợp, chứ không nhất thiết phải là các cô gái trẻ. Cho nên, chúng tôi vẫn có đất sống, thậm chí là sống khỏe”.

Chị Lan cho biết thêm, khách quen là đối tượng chính mà những người bán dâm lớn tuổi hướng đến. “Trong những lần đi khách trước, thấy ai nhẹ nhàng, tốt tính là tôi thường xin số điện thoại và cũng cho họ số điện thoại (sau khi mang lại cho họ sự vui vẻ, thoải mái). Nếu lần sau có nhu cầu thì họ lại gọi điện cho tôi. Giữa chúng tôi có mối quan hệ khá thường xuyên”, lời chị Lan.

Có bầu sắp đẻ vẫn bán dâm

Bên cạnh những người phụ nữ lớn tuổi đi bán dâm thì lại có những cô gái trẻ, mang bầu (thậm chí có cô bầu to ) vẫn miệt mài “chạy sô”. “Không đi làm thì ít nữa lấy gì nuôi con hả chị? Hồi trước chưa có bầu, em đi làm cũng kiếm ra nhiều lắm nhưng chẳng để dành được đồng nào, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, bây giờ thấy ân hận lắm”, chị Tuyết, một phụ nữ gần 30 tuổi nói.

Vì nhiều lý do tế nhị nên chúng tôi không dám hỏi kỹ về việc mang thai của người phụ nữ này. Song theo những gì tìm hiểu được, vì lo rằng nếu cứ sống mãi với nghề mà không lấy được chồng, không sinh được con, chị sợ mình sẽ héo hon trong đơn độc lúc tuổi già (như hoàn cảnh nhiều “đồng nghiệp” mà chị đã nhìn thấy trong đời sống thực tế). Vì thế, chị có một quyết định mạo hiểm, đó là tìm cho mình một đứa con.

Với nhiều gái bán dâm, nếu chẳng may có bầu thì phương án gần như chắc chắn xảy ra sẽ là phá thai, nạo hút ( có người phải nạo hút liên tục vì khách không chịu dùng bao cao su ). Nhưng lại có những người sau khi có bầu ( một cách chủ ý ) thì họ giữ lại cho riêng mình, coi đó như một tài sản quý giá và tìm mọi cách để kiếm đủ tiền bằng nghề bán dâm trước khi sinh con.

Chị Tuyết chia sẻ, vì có bầu nên số khách của chị giảm đáng kể, song những ai chọn chị đều là những người nhẹ nhàng, tình cảm. Số tiền chị nhận được sau mỗi lần đi khách cũng nhiều hơn bình thường do khách có cái nhìn “cảm thông” với một phụ nữ có bầu mà vẫn phải đi bán dâm.

BTV

Những nẻo đường sinh viên bán dâm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:46
Liên tiếp trong những ngày tháng 7 vừa qua, dư luận xôn xao về việc cơ quan chức năng phát hiện các nữ sinh viên hoạt động bán dâm hoặc tham gia vào các “ổ” karaoke thác loạn.

Thiếu người, tú bà làm gái bán dâm

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:23
Nhung khai lấy chồng lúc 18 tuổi, được một thời gian thì người chồng qua đời. Nhung bỏ quê ra Hà Nội làm ăn rồi sa vào con đường làm “gái bán hoa”.

Những tự truyện phơi bày sự thật của gái bán dâm

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:19
Chủ đề nhạy cảm, đề cập đến cuộc sống của một nghề trước nay luôn bị ác cảm - đó là lý do những cuốn tự truyện của gái bán dâm luôn gây chú ý.

Chê gái xấu nhưng vẫn mua con gái để bán dâm

Thứ 3, 30/07/2013 | 22:38
Ly nói muốn chuyển Phương cho Hương để làm gái mại dâm tại quán cà phê. Hương làm chủ và đòi giá chuyển nhượng 5 triệu đồng. Hương chê xấu trả 3 triệu. Thành đồng ý, Hương đưa trước 2 triệu đồng.

Bắt quả tang ba đôi nam nữ đang mua bán dâm

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:50
“Em có dám nói gì với chồng em đâu. Anh ấy ở nhà, chỉ biết em xuống Hà Nội làm thuê. Hàng tháng kiếm được đồng nào em gửi về hết, chỉ giữ lại một ít để tiêu lặt vặt…”

Bắt quả tang nữ nhân viên bán dâm cho 'khách ngoại'

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:11
Ập vào kiểm tra tiệm tóc VIP trên đường Ba Vì (phường 4, quận Tân Bình), lực lượng chức năng bắt quả tang một nhân viên nữ đang có hành vi bán dâm cho khách. Đang chú ý, các “chân dài” ở đây chỉ “vui vẻ” với người nước ngoài.