Đứng trước làn sóng tẩy chay của dư luận liên quan đến quyết định trong tập 6 của Người hát tình ca, Trác Thúy Miêu đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn để chia sẻ về sức nóng của ghế giám khảo.
Trong tập 6 của Người hát tình ca trên sóng THVL, Trác Thúy Miêu với tư cách giám khảo khách mời đã chê Ngọc Ánh Idol hát Nửa hồn thương đau bằng kỹ thuật chứ không phải cảm xúc. Nhiều khán giả xem chương trình đã rất bức xúc và để lại những bình luận gay gắt về việc nữ nhà báo – MC liệu có đủ tư cách để phê bình một ca sĩ chuyên nghiệp, đã có nhiều năm trong nghề.
Trác Thúy Miêu đã dành cho chúng tôi phút trải lòng về cảm xúc của chị trên những chiếc ghế nóng đã ngồi thời gian qua.
Bằng kinh nghiệm bản thân, tôi nhìn được ai đến với tình ca bằng sự đam mê và ai đến chỉ vì, đây là một kho tàng màu mỡ. Tôi cho rằng, suy nghĩ hát tình ca chỉ vì thị trường đang cần, hát tình ca để khoe giọng là lối tư duy không phù hợp. Do đó, tôi cực kỳ khắc nghiệt với các thí sinh khi thể hiện âm nhạc chỉ bằng nốt nhạc và ca từ mà không phải bằng cảm xúc. Tôi sẽ không ngại ngần lột trần điều đó ra.
Vậy điều gì sẽ khiến chị nhảy bật khỏi ghế để hoan hô, cổ vũ?
Điều làm cho tôi phấn khích là khi nhìn thấy ở người trẻ dấu hiệu của một sứ mệnh do Tổ nghiệp ban cho. Vị thần nghệ thuật không ban phát đồng đều nghiệp mệnh cho những người đi hát. Nhận nghiệp mệnh đó vừa là một ân phúc mà cũng vừa là một lời nguyền.
Họ còn quá trẻ để trải nghiệm hết những cảm xúc bi thương mà tác giả gửi gắm, nhưng phải truyền được cảm xúc tới khán giả dù nó chỉ kéo vài phút ngắn ngủi. Khi họ hát, tôi cảm nhận được nguồn năng lượng của bài hát. Lúc đó, tôi không thể ngồi yên mà phải đứng lên để hoan hô, để tán thưởng. Tôi muốn họ biết rằng, những điều cố gắng làm đã có một người bên dưới, là tôi, hiểu được và trân trọng.
Nhưng, không có quá nhiều người trẻ khiến tôi hành động như vậy. Đây cũng là lý do tôi nhận lời làm giám khảo những cuộc thi hát trên truyền hình để tìm ra những dấu ấn đó.
Xem thêm >>> Bảo Thanh, Việt Anh 'gây bão' showbiz Việt tuần qua
Lê Anh