Bi kịch cuộc đời người vợ ba lần lập mưu giết chồng

Bi kịch cuộc đời người vợ ba lần lập mưu giết chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Dù đã ở những tháng năm xế chiều của cuộc đời, nhưng phạm nhân Trần Thị Bảy (SN 1958, quê ở Bảo Thắng, Lào Cai) vẫn chưa một lần bình tâm để nhìn lại quãng đời đầy buồn tủi của mình.

Tâm sự với chúng tôi cùng hai hàng nước mắt tuôn dài trên gò má sạm đen khắc khổ, Bảy lúc đó mới thực sự hoảng hốt về cuộc đời cay đắng của mình. Đã hơn 50 tuổi và còn gần 15 năm đằng đẵng nữa mới đến hạn ra tù, đường về của người phụ nữ nhẫn tâm đã ba lần lập mưu giết chồng này thật mịt mờ, như chính quá khứ đen tối của Bảy.

Pháp luật - Bi kịch cuộc đời người vợ ba lần lập mưu giết chồngPhạm nhân Trần Thị Bảy.

Người đàn bà đa đoan

Với giọng nói chầm chậm và rời rạc nhưng vẫn đầy cảm xúc, Bảy nói, cái tên Trần Thị Bảy đúng với thứ tự của chị trong một gia đình nông dân nghèo đông con ở một thị trấn nhỏ của huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Lúc học xong, Bảy cũng xin được một công việc ổn định tại huyện ủy Than Uyên (nay thuộc tỉnh Lai Châu). Và chính tại nơi đây, năm 1985, Bẩy đã bén duyên với anh chàng làm xây dựng. Họ nhanh chóng kết hôn với đám cưới giản dị nhưng ấm cúng.

Tuy nhiên, số trời như đã định cuộc đời của Bảy sẽ "ba chìm bảy nổi" như chính cái tên của mình. Đúng trong những năm tháng ngọt ngào nhất của cuộc hôn nhân mới mẻ, chưa đầy một tháng sau ngày cưới, tin sét đánh đến với Bảy khi người chồng mới cưới đã qua đời sau một tai nạn lao động.

Cùng cực đau đớn, nỗi đau của Trần Thị Bảy như tăng lên gấp bội khi phạm nhân này phát hiện trong mình đang có một mầm sống của người chồng quá cố. Nén nhịn nỗi đau thương, Bảy sinh con và đặt tên là Lê Mạnh Cường.

"Tôi những mong đặt tên con như vậy sẽ làm nó mạnh mẽ, kiên cường trước những sóng gió của cuộc sống. Thế nhưng chính tôi lại hại nó!", Bảy kể rồi bỗng nhiên thốt lên đau đớn. Sau đó chúng tôi mới biết, chính Cường cũng bị liên đới trong án mạng giết cha dượng.

Gái một con trông mòn con mắt, Bảy lọt vào mắt xanh của biết bao chàng trai si tình. Mặc dù ban đầu Bảy đã định bụng ở vậy nuôi con, từ chối tất cả nhưng nào ngờ khi Cường được 3 tuổi, người mẹ trẻ thiếu thốn tình cảm đã như con thiêu thân, lao vào vòng tay của người đàn ông có tên Lê Hữu B (SN 1960, ở Việt Trì, Phú Thọ).

Nghe B giới thiệu là "cán bộ nguồn" lên vùng cao công tác, Bảy lại càng thấy thêm tin yêu người đàn ông này. "Lúc đó, tôi đã dẫn ông ấy về thưa chuyện với cha nhưng cha tôi một mực phản đối và bảo rằng ông không thấy tin tưởng người đàn ông này. Nhưng vì lúc đó tôi như người bị bỏ bùa nên đã gạt bỏ tất cả đến với anh ta. Gia đình tôi thấy tôi làm căng cũng miễn cưỡng làm đám cưới lần thứ 2 này cho tôi", Bảy cúi mặt thừa nhận về sai lầm lớn nhất cuộc đời mình.

Vài ngày sau lễ cưới đạm bạc, Bảy khấp khởi theo chân B về quê đăng ký kết hôn. Về đây, Bảy mới ngã ngửa rằng người chồng của mình chẳng phải là "cán bộ nguồn" gì cả mà chỉ là một đối tượng "ma cô", đang thuộc diện nghi vấn của pháp luật nên thủ tục đăng ký kết hôn giữa Bảy và B đã không được chính quyền xác nhận.

Cay đắng khôn nguôi, ngay trong đêm đó, Bảy bắt xe quay về Lào Cai mang theo ấm ức trong lòng rằng về phương diện pháp luật, Bảy và B vẫn chưa phải vợ chồng. B cũng lập tức về Lào Cai tìm Bảy. Thấy người đàn ông lạy van xin tha thứ, Bảy mủi lòng, bao nhiêu hờn giận biến đi mất. Hai người thuê một căn nhà nhỏ ở huyện Bảo Thắng rồi sống với nhau không hôn thú kể từ đấy.

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ ngày sống chung, một ngày đi làm về, Bảy gọi mãi không thấy chồng đâu, chạy quanh hàng xóm tìm kiếm cũng không thấy.

Khi quay về căn buồng nhỏ, cô chết điếng người khi phát hiện chiếc hòm gỗ đựng tài sản của mình bị lục tung. Tất cả vàng bạc và tiền của chồng cũ để lại đã không cánh mà bay cùng gã "chồng hờ" đốn mạt. Nỗi đau mất mát năm xưa lại có dịp quay trở lại, quật ngã người đàn bà khờ dại. Và một lần nữa, Bảy lại phát hiện cô đã có thai với B.

Và tội ác...

Năm 1988, tiếp tục đứa con thứ 2 sinh ra lại không biết mặt cha khiến cho người đàn bà đa đoan này hận cuộc sống. Một nách hai con nhỏ, công ăn việc làm lại không có khiến cho Bảy tiều tụy.

Biết chuyện, người chị gái đã đưa Bảy cùng hai con vào tỉnh Bình Thuận sinh sống và lập nghiệp. Người chị gái còn mua nhà, mở cho cái quán cà phê nhỏ để ba mẹ con sinh sống. Nào ngờ, công việc vừa bắt đầu vào guồng, bắt đầu sinh lãi thì B tự nhiên xuất hiện.

"Anh ta đến vào một buổi chiều muộn, lại van xin, lại nhận trách nhiệm khiến tôi mủi lòng. Và chính lần mủi lòng này khiến tôi càng chìm vào những tháng ngày tối tăm của cuộc đời", Bảy kể đến đây rồi bật khóc, nỗi xót xa dâng trào khiến Bảy không còn giữ được vẻ mặt bình tĩnh lâu hơn được nữa.

Thế nhưng chỉ ít lâu sau, Bảy phát hiện ra B chẳng phải quay lại với mẹ con chị vì tình cảm mà chỉ bởi hắn cần tiền của mình. "Anh ta cặp bồ với một người đàn bà khác cũng sống gần đó. Anh ta về quán cà phê của tôi lấy bất cứ thứ gì kể cả nhỏ nhặt nhất như đôi dép, cái chổi mang đi.

Tôi giận lắm, muốn dứt khoát với B nhưng bị B dọa sẽ giết cả ba mẹ con nếu tôi đòi bỏ. Không dừng ở đó, nhiều hôm về xin tiền không được, B còn đánh tôi nhiều trận thừa sống thiếu chết", Bảy thú nhận trong nỗi đau đớn.

Năm 1994, đứa con thứ 3 chào đời cũng là lúc Bảy đã thấy chán ngấy cuộc sống tạm bợ này. Bốn mẹ con quyết định rời bỏ đất Bình Thuận để về quê hương làm lại từ đầu. Có chút vốn, Bảy mua mảnh đất gần nhà bố mẹ đẻ và sống ở đó.

Tưởng đoạn tuyệt được với gã chồng hờ vũ phu nhưng nào ngờ B lại mò ra Bắc, tiếp tục "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với cả Bảy và các con. Có lần, Bảy và con bị B đánh phải nhập viện. Năm 2004, người đàn bà này quyết định phải dứt tình hẳn với B.

Vay mượn của bố mẹ và người thân được chút vốn, Bảy dự định xây nhà và xin đi xuất khẩu lao động, kiếm tiền trả nợ. Trong một lần về Hà Nội làm thủ tục, con trai lớn điện thoại báo B đến và đánh đứa con thứ hai phải nhập viện. "Con trai tôi kể rằng B vác gậy đánh cháu đến ngất xỉu, trói vào gốc bưởi và nhét giẻ vào miệng. Sau đó lấy hết tiền, sổ đỏ của mẹ con tôi rồi bỏ đi", phạm nhân Bảy bức xúc nhớ lại.

Nhẫn nhục, Bảy phải đi làm lại sổ đỏ và vay được 110 triệu đồng, xây nhà và dành tiền đi lao động nước ngoài. Tuy nhiên, biết Bảỵ xây được nhà khang trang, B tìm đến và đòi chia tài sản. Và chính tại thời điểm này, cơn phẫn nộ của Bảy đã đạt đến mức đỉnh điểm. Bảy quyết định phải giết chết B để trả mối hận "một kiếp người" của mình.

Nghĩ sao làm vậy, đầu tháng 7/2006, Bảy hòa thuốc ngủ và thuốc chống say rồi nhờ một tay thợ xây tên Ba làm nhà cho mình đổ vào nước uống của chồng. Tuy nhiên người thanh niên này không đồng ý.

Hơn một tuần sau, chị ta mua hai chai bia và lại gọi Ba và một thợ xây khác đưa cho B uống. Trước khi đưa số bia này, Bảy dùng xi lanh bơm thuốc chuột và thuốc chống say vào. Lúc đang hành động, Bảy bị họ phát hiện nên cương quyết không giúp.

Hai lần đều thất bại khiến Bảy càng như thêm mụ mị, lúc nào thị cũng nghĩ đến cách giết chồng. Rồi cái lần cuối cùng cũng đã đến, vào ngày 27/7/2006, Bảy tiếp tục nhờ một thợ xây khác để đầu độc B.

Bảy nói với anh này rằng B bị phải bùa của dân tộc nên cần phải giúp ông ấy giải bùa bằng cách chuốc rượu cho B say rồi cho ông ta uống thuốc giải (vốn là rượu độc được ngâm bằng mã tiền và ô đầu mà Bảy chuẩn bị từ trước).

Khi người thợ xây này đi về nhà để chuẩn bị đồ nhậu, Bảy còn cẩn thận gọi con trai cả là Cường và vài thanh niên khác phục kích ở đoạn đường vắng trên đoạn B về nhà để trong trường hợp B uống rượu độc không chết thì cả nhóm sẽ tạo dựng một vụ cướp đánh chết B.

Tuy nhiên, cuối cùng B cũng tử vong vì trúng độc của Bảy. Hai mẹ con cùng hai thợ xây ra trước vành móng ngựa. Bảy được xác định là chủ mưu nên lĩnh án 20 năm tù, con trai cả của Bảy lĩnh 4 năm tù. Giờ đây, sau gần 6 năm sau song sắt trại giam, Bảy mới thấy thấm thía cái giá phải trả cho việc làm tội lỗi của mình là quá đắt.

Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.