Bi kịch mối tình 'rổ rá cạp lại': Người chết, kẻ đi tù

Bi kịch mối tình 'rổ rá cạp lại': Người chết, kẻ đi tù

Thứ 4, 12/04/2017 | 09:38
0
Cuộc tình “rổ rá cạp lại” không như mơ khiến người phụ nữ chết thảm trong tay người tình.

Bữa cơm định mệnh

Vụ án mạng xảy ra tại một quán ăn gia đình nằm trên địa bàn xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cách đây hơn 4 năm nhưng nhiều người vẫn nhớ và ám ảnh. 

Để tìm hiểu sự việc, PV báo Người Đưa Tin tìm về nơi ở trước khi chết của nạn nhân Nguyễn Như H. (SN 1970) tại đường DC 5, tổ 11, khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tiếp xúc với PV, chị Nguyễn Như Trang (con gái bà H.) cho biết: “Tôi còn nhớ như in cái ngày định mệnh khiến tôi phải mất đi người mẹ yêu thương. Đêm đó, khoảng 8h, ngày 4/5/2013, tôi, mẹ và bạn của mẹ đang ngồi ăn tối tại quán ăn gia đình Sáu Sánh ở xã An Điền. Lúc bấy giờ, ông Phương, người thường xuyên đến nhà chơi từ ngoài đường chạy thẳng vào bàn ăn trên tay cầm con dao. Ông Phương dùng dao chém vào người mẹ và bạn của mẹ”.

Công lý trái tim - Bi kịch mối tình 'rổ rá cạp lại': Người chết, kẻ đi tù

 Chị Trang nhớ lại vụ án mạng.

“Bị tấn công bất ngờ, mẹ tôi cố chạy ra khỏi quán để thoát thân. Tuy nhiên, ông Phương đuổi kịp rồi chém tiếp khiến mẹ gục tại chỗ. Lúc này, bạn của mẹ cũng bị chém gây chấn thương nặng nhưng rất may thoát chết. Khi đó, ông Phương dùng dao tự đâm vào bụng. Nhiều người trong quán đã kịp chạy đến khống chế rồi đưa tất cả đi bệnh viện cấp cứu. Dù chuyện đã trôi qua 4 năm, ký ức kinh hoàng đêm hôm đó vẫn chưa phôi phai trong tôi. Tất cả như một cơn ác mộng vừa xảy ra với tôi hôm qua”, chị Trang nói trong nước mắt.

Theo người thân nạn nhân, kẻ thủ ác gây ra nỗi kinh hoàng cho họ là Nguyễn Văn Phương (SN 1963, ngụ tỉnh Đồng Tháp). Phương là đồng nghiệp với bà H..

Chị Trang cho biết: "Ông Phương và mẹ đã quen biết nhau nhiều năm trước. Phương thường xuyên đến nhà mẹ tôi chơi. Tuy nhiên, vài tháng trước khi xảy ra vụ việc, ông Phương ít đến nhà mẹ. Có lẽ, ông Phương với mẹ có xảy ra mâu thuẫn".

Bi kịch từ cơn cuồng ghen

Theo lời kể của người thân nạn nhân, cuộc hôn nhân thứ nhất của bà H. không hạnh phúc. Thế nên, bà H. đã ly dị với chồng. Sau đó, bà H. dọn về sống với mẹ ruột cùng với 2 người con gái. Cuộc sống đơn thân khiến người phụ nữ đang tuổi “khát khao” muốn đi thêm bước nữa. Vì vậy, bà H. đã có ý định tìm người đàn ông yêu thương thực sự để lấy làm chồng.

Trong khoảng thời gian ấy, bà H. được người đồng nghiệp tên Phương ngỏ lời yêu thương. Không phụ lòng người bạn “già” tên Phương, bà H. nhận lời cầu hôn.

Công lý trái tim - Bi kịch mối tình 'rổ rá cạp lại': Người chết, kẻ đi tù (Hình 2).

 Nơi xảy ra vụ án mạng.

“Sau khi mẹ xảy ra chuyện, tôi được nghe kể lại mẹ và ông Phương có quan hệ tình cảm với nhau. Trước đó, tôi cứ nghĩ ông Phương chỉ là bạn đồng nghiệp của mẹ. Nhiều người bảo ông Phương hay ghen tuông vô cớ nên thường trách mắng mẹ tôi. Vì vậy, mẹ tôi với ông Phương thường xảy ra xung đột.

Không chịu đựng được tính tình của ông Phương, mẹ tôi nói lời chia tay. Thấy vậy, ông Phương lại nghĩ mẹ từ chối tình cảm để đến với người khác. Nghĩ vậy, ông ấy mới ra tay sát hại khiến mẹ tôi chết oan ức”, chị Trang bày tỏ.

Được biết, sau khi bà H. bị người tình sát hại, hai người con của nạn nhân sống cùng với bà ngoại tuổi đã già. Cuộc sống của gia đình nạn nhân trở nên khó khăn hơn sau khi bà H. mất.

Nhớ lại, chị Trang nghẹn ngào: “Gia đình tôi trở nên khó khăn hơn khi mẹ mất. Vì hoàn cảnh, tôi phải nghỉ học sớm để kiếm việc làm nuôi sống bản thân. Sau khi mẹ tôi xảy ra chuyện, bà ngoại tôi buồn rầu rồi sinh bệnh. Bà tôi phải dọn đến sống với dì. Tôi chăm chỉ làm việc và luôn lấy gương của mẹ để tìm một người bạn đời tốt”.

Nói về nạn nhân trong vụ án tình, bà Năm Xuyến, hàng xóm nạn nhân cho biết, bà H. là một người phụ nữ có ngoại hình đẹp. Bên cạnh đó, bà H. còn có giọng nói nhẹ nhàng dễ mến. Nhờ vậy, bà H. có nhiều bạn. Ông Phương không hiểu lại sinh ra ghen tuông vô cớ rồi gây ra thảm án.

Được biết, sau đó, Nguyễn Văn Phương bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên mức án 20 năm tù giam.

Tịnh Đoàn